svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ไม่สนน้ำมันแพง แม่ค้าข้าวเหนียวมะม่วงขายราคาเดิม

08 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่สนน้ำมันแพง แม่ค้าข้าวเหนียวมะม่วงโคราชใจป้ำ ยืนยันขายราคาเดิมชุดละ40บาท ช่วยค่าครองชีพลูกค้า เปิดตำนานความอร่อยจากรุ่นสู่รุ่น สร้างรายได้วันละหลายพันบาท

8 พฤษภาคม 2565 ที่ตลาดบัวใหญ่ เขตเทศบาลเมืองบัวใหญ่ อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา มีร้านขายข้าวเหนียวมะม่วงร้านหนึ่ง ชื่อว่า “ร้านข้าวเหนียวมะม่วงครูโอ๋” ที่เจ้าของร้านใจป้ำสวนกระแสเศรษฐกิจ ในยุคน้ำมันแพง ข้าวของแพงโดยยืนยันขายข้าวเหนียวมะม่วงในราคาเดิม ไม่ปรับขึ้นราคา แม้ว่าวัตถุดิบต่างๆ จะปรับขึ้นราคากันหมด ซึ่งนางฐิตารีย์ ลิ้มสุวัฒน์ หรือ ครูโอ๋ อายุ58ปี เจ้าของร้านข้าวเหนียวมะม่วงครูโอ๋ บอกว่า ข้าวเหนียวมะม่วงของร้านได้สืบทอดสูตรการทำต่อมาจากคุณแม่ และขายมานานกว่า 50 ปีแล้ว ตั้งแต่มาตั้งรกรากอยู่ที่อำเภอบัวใหญ่ และหลังจากคุณแม่เลิกขาย ตนก็สืบทอดกิจการต่อ ขายข้าวเหนียวมะม่วงสูตรดั้งเดิม

ไม่สนน้ำมันแพง แม่ค้าข้าวเหนียวมะม่วงขายราคาเดิม

ซึ่งทางร้านจะใช้ข้าวเหนียวเขี้ยวงูชั้นดีคัดพิเศษจากจังหวัดเชียงราย และเลือกกะทิสดอย่างดี แต่ละวันจะใช้กะทิประมาณ 10 กิโลกรัม เป็นกะทิที่คั้นจนเป็นสูตรพิเศษ จะรู้กันระหว่างร้านกะทิกับร้านของตนเท่านั้น เพื่อนำมาหุงกับข้าวเหนียว ก็จะได้ข้าวเหนียวมูลที่หวานอร่อย มีความมันลงตัว ส่วนมะม่วงจะใช้พันธ์น้ำดอกไม้ คัดมาจากสวนที่อำเภอบัวลาย จังหวัดนครราชสีมา เป็นมะม่วงน้ำดอกไม้มาตรฐานส่งออกไปประเทศญี่ปุ่น จึงได้มะม่วงน้ำดอกไม้ที่ลูกสวย รสชาติหวาน อร่อยมากกว่ามะม่วงตามตลาดทั่วไป

 

ไม่สนน้ำมันแพง แม่ค้าข้าวเหนียวมะม่วงขายราคาเดิม

โดยทางร้านจะขายข้าวเหนียวมะม่วง ชุดละ 40 บาทเท่านั้น ส่วนข้าวเหนียวมูล ขายกิโลกรัมละ 150 บาท และมะม่วงสุก ขายกิโลกรัมละ 60-120 บาท ขายวันหนึ่งจะทำรายได้ ได้ถึงวันละ 2,000-3,000 บาทเลยทีเดียว ซึ่งข้าวเหนียวมะม่วงร้านของตน จะขายเพียงแค่ช่วงสั้นๆ 5 เดือนเท่านั้น คือช่วงระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ถึงเดือนมิถุนายน เนื่องจากจะเป็นช่วงที่ของมะม่วงสุกได้ที่พอดี และที่สำคัญไปกว่านั้น ก็คือ ยังคงขายข้าวเหนียวมะม่วง ในราคาเดิมเพียงชุดละ40บาท ซึ่งร้านอื่นๆ หลายร้าน ได้ปรับราคาขึ้นเป็นชุดละ70-80บาท แล้วตามสภาพเศรษฐกิจที่น้ำมันแพง ข้าวของแพงซึ่งสาเหตุที่ตนขายเพียงชุดละ40บาท เพราะว่า ต้นทุนไม่มากเท่าไร จึงอยากให้ทุกคนได้ทานข้าวเหนียวมะม่วงที่อร่อย ราคาถูก ซึ่งใครที่อยากชิมข้าวเหนียวมะม่วงสูตรร้านครูโอ๋ ก็สามารถสอบถามเส้นทางได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 086-582-2069

ไม่สนน้ำมันแพง แม่ค้าข้าวเหนียวมะม่วงขายราคาเดิม

 

ภาพ/ข่าว: ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ สำนักข่าวเนชั่น จ.นครราชสีมา

logoline