svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กน้อย"ชี้"ผู้กองธรรมนัส"กินข้าวฝ่ายค้านเรื่องปกติยันไร้นัยการเมือง

09 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กน้อย"ชี้"ผู้กองธรรมนัส"กินข้าวกับฝ่ายค้านเป็นเรื่องส่วนตัว ยันไม่ทำให้ปชช.สับสน ปัดพรรคร่วมขบวนการล้มรัฐ ยันหนุน"ประยุทธ์"เป็นนายกรัฐมนตรี

9 พฤษภาคม 2565 พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย เปิดเผยก่อนการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์และนโยบายพรรคเศรษฐกิจไทย ครั้งที่ 4/2565 ต่อกรณีมีกระแสข่าว ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และเลขาธิการพรรค นัดรับประทานอาหารกับรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ว่า เป็นเรื่องส่วนตัว อย่าไปคิดอะไร เป็นเรื่องปกติที่มีการนัดรับประทานอาหารกัน

 

ส่วนจะทำให้ประชาชนเกิดความสับสนหรือไม่ว่าพรรคเศรษฐกิจไทยจะสนับสนุนฝ่ายค้านในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดย พล.อ.วิชญ์ ยืนยันว่า ทุกอย่างไม่มีอะไรสับสน คนคิดกันไปเอง และไม่มีนัยยะทางการเมืองใดๆ เป็นเรื่องธรรมดาที่ใครก็ไปทานข้าวกับฝ่ายค้านได้ ทั้งนี้ ทุกคนต้องช่วยกันเพื่อบ้านเมือง ขอให้รักกัน สามัคคีกัน เป็นหนึ่งเดียวของประเทศ ทุกอย่างจะได้ดี

สำหรับการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่กำลังจะเกิดขึ้นหลายคนมองว่ามีการตกลงกับพรรคฝ่ายค้าน เพื่อล้มรัฐบาลนั้น ถือเป็นเรื่องธรรมดาที่ฝ่ายค้านต้องทำหน้าที่ ยืนยันว่าพรรคเศรษฐกิจไทย ไม่เกี่ยวข้องกับกระแสข่าวการล้มรัฐบาล และมองว่าคนนำไปตีความกันเอง ไม่ทราบว่าจะเป็นการแอบอ้างว่ามีการตกลงเพื่อล้มรัฐบาลหรือไม่ แต่ถ้าเป็นเป็นเรื่องส่วนบุคคลก็แล้วแต่บุคคลไป แต่มติพรรคไม่มีการนัดรับประทานอาหารร่วมกับฝ่ายค้าน 

 

อย่างไรก็ตาม อาจจะมีคนของพรรคคนใดคนหนึ่งไปร่วมก็เป็นเอกสิทธิ์ใช่หรือไม่ โดยพล.อ.วิชญ์ ยอมรับว่า ไม่แน่ใจ แต่ยืนยันว่าพรรคเศรษฐกิจไทยยังสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี 

พล.อ.วิชญ์ ยังกล่าวด้วยว่า การประชุมวันนี้ (9พ.ค.) ยังไม่ถือเป็นตัวทีมเศรษฐกิจ 100 % ซึ่งทางพรรคก็คงต้องร่วมมือกันทางยุทธศาสตร์ โดยมี นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรมว.คลัง เป็นหนึ่งในทีมเศรษฐกิจ ซึ่งนายธีระชัย ถือเป็นผู้อาวุโสพอสมควร และมีความสามารถสูง

 

ส่วนการเชิญ นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ เข้ามาร่วมงานด้านเศรษฐกิจนั้น ยังไม่มีคำตอบที่ชัดเจนจากนายมิ่งขวัญแต่อย่างใด ซึ่งนายมิ่งขวัญได้บอกกับตนว่า ขอเวลาก่อน ทั้งนี้ หากได้สมาชิกที่มีหลากหลายความคิดเข้ามาช่วยกัน ก็สามารถทำงานเพื่อให้ประชาชนอยู่ดีกินดีได้

 

ส่วนจะมีการทาบทามบุคคลอื่นเข้ามาร่วมงานในทีมเศรษฐกิจของพรรค ยังมีอีกหลายคนที่ต้องเข้ามาช่วยกัน ทุกอย่างต้องช่วยกันเพื่อบ้านเมือง ไม่ใช่ว่าต่างคนต่างทำ ส่วนจะเปิดตัวนโยบายด้านเศรษฐกิจของพรรคเมื่อไหร่นั้น ต้องใช้เวลาสักพัก ให้ทุกอย่างเข้าที่เข้าทางก่อน รวมถึงรอให้ทุกอย่างชัดเจนก่อนจึงจะเปิดตัวได้ 

 

 

 

 

logoline