svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ข้าวเหนียวมะม่วง รายได้สุดปังเกือบหมื่นต่อวัน การันตีความอร่อย 40ปี

02 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ข้าวเหนียวมะม่วง รายได้สุดปังขายได้เกือบหมื่นต่อวัน การันตีความอร่อยกว่า 40ปี ขายมาตั้งแต่รุ่นพ่อรุ่นแม่

2 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีร้านข้าวเหนียวมะม่วง ซึ่งเป็นร้านดั้งเดิมที่อยู่คู่กับคน อ.บึงสามพัน มายาวนาน กว่า 40 ปี การันตีด้วยยอดขายสุดปัง รายได้ 1 วัน หลังหักค่าใช้จ่าย อยู่ที่ประมาณ 7,000-8,000 บาท ชื่อร้านว่า”แหม่มข้าวเหนียวมะม่วง” ตั้งอยู่ที่บริเวณ 4 แยกตลาดเกษม หมู่ที่ 7 ต.ซับสมอทอด อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ 

ข้าวเหนียวมะม่วง รายได้สุดปังเกือบหมื่นต่อวัน การันตีความอร่อย 40ปี

พบนางสาวขนิษฐา บุตรขุนทอง อายุ 49 ปี หรือน้าแหม่ม เจ้าของร้าน กำลังก้มหน้าก้มตาทำข้าวเหนียวมูนให้กับลูกค้าที่โทรศัพท์มาสั่งจองไว้ล่วงหน้า เพราะว่าถ้ามาสั่งที่หน้าร้านอาจต้องรอนาน และพบว่าภายในร้านเต็มไปด้วยมะม่วงสุกพันธุ์น้ำดอกไม้ เหลืองอร่ามวางเป็นแนวยาว ประมาณ 100 กิโลกรัม และได้แบ่งพื้นที่ไว้สำหรับทำข้าวเหนียวมูน ถ้าหมดก็จะนึ่งข้าวเหนียวทำใหม่ๆ ตรงนี้ เฉลี่ย 1วัน ยอดขายข้าวเหนียวมูน จะอยู่ที่ประมาณ 140-150 กิโลกรัม  

ข้าวเหนียวมะม่วง รายได้สุดปังเกือบหมื่นต่อวัน การันตีความอร่อย 40ปี
 

นางสาวขนิษฐา เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ตนรับช่วงต่อมาจากคุณแม่ เป็นรุ่นที่สอง สำหรับข้าวเหนียวมูน ก็เป็นสูตรลับเฉพาะของคุณแม่ที่คิดค้นขึ้นมาเอง ทำให้มีรสชาติที่หวานมันเค็มพอดี เมล็ดข้าวไม่เละ เมล็ดสวยน่ารับประทาน กะทิ น้ำตาลก็จะลงมือเคี้ยวเอง ทำเองทุกขั้นตอน มะม่วงก็สั่งจากเจ้าประจำที่มีคุณภาพ จนเป็นที่ยอมรับมา 40กว่าปีและแมวควักที่เห็นอยู่หน้าร้าน อายุก็น่าจะเท่ากับอายุร้าน เพราะนั่งควักมาตั้งแต่เปิดร้านใหม่ๆ จนสภาพเป็นอย่างที่เห็น แต่ก็ยังทำหน้าที่ได้ดี 

ข้าวเหนียวมะม่วง รายได้สุดปังเกือบหมื่นต่อวัน การันตีความอร่อย 40ปี

สำหรับราคาข้าวเหนียวมูน สมัยที่คุณแม่ทำ ขายกิโลกรัมละ 80บาท เมื่อมาถึงรุ่นตน ปรับขึ้น 20บาท เป็นกิโลกรัมละ 100บาท มะม่วงขายอยู่ที่กิโลกรัมละ 10บาท ถึง 50 บาท (ราคาตามฤดูกาล) ฟรีน้ำกะทิ ถ้าเป็นกล่อง ขายกล่องละ 40บาท และมีเมนูใหม่ ที่กำลังฮิตถูกใจวัยรุ่น คือเมนูข้าวเหนียวขนุน ราคากล่องละ 40บาท โดยนำขนุนมาผ่าเอาเมล็ดออก แล้วยัดใส้ด้วยข้าวเหนียวมูน แล้วราดด้วยน้ำกะทิ รสชาติไม่ต้องพูดถึง รับรองว่าหอมหวานชื่นใจไม่แพ้ข้าวเหนียวมะม่วง อย่างแน่นอน ทำให้ทุกปีที่ร้านมีลูกค้าใหม่เพิ่มทุกปี ส่งผลให้ยอดขายปังทุกวัน แม้แต่โควิดก็ฉุดไม่อยู่ ร้านเปิดขายทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00น.-19.00น. สามารถโทรสั่งจองล่วงหน้าได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 096-6363961  

โดย - อารีย์ สีแก้ว

logoline