svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พิเชษฐ"ปัดกลุ่ม 16 เคลื่อนไหวสร้างราคาล้มรัฐบาลในศึกซักฟอก

02 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พิเชษฐ สถิรชวาล"ปัดกลุ่ม 16 เคลื่อนไหวหวังปั่นราคาล้มรัฐบาล ลั่นขอทำประโยชน์เพื่อชาติ-ปชช. หากถูกขับพ้นพลังประชารัฐ ก็หาบ้านใหม่ได้ ย้ำพร้อมหนุนฝ่ายค้านในศึกซักฟอก หากข้อมูลตรงกัน

2 พฤษภาคม 2565 นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะแกนนำกลุ่ม 16 เปิดเผยว่า กรณีมีการตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับกลุ่มออกมาเคลื่อนไหวช่วงนี้ เพื่อหวังต่อรองราคาล้มรัฐบาลในการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น ยืนยันว่าไม่มีเรื่องดังกล่าว ซึ่งการยกมือโหวตทุกอย่างอยู่ที่ข้อมูล และกลุ่ม 16 พร้อมตอบรับคำเชิญของ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย โดยคาดว่าจะนัดหมายภายในช่วงสัปดาห์นี้ก่อนเปิดสมัยประชุมสภา

 

นายพิเชษฐ กล่าวว่า ถือเป็นมิติใหม่การเมือง ที่ต้องการเรียกศรัทธารวมถึงความเชื่อมั่นกลับมาสู่รัฐสภา หากฝ่ายค้านมีข้อมูลรวมถึงทำหน้าที่เข้มแข็งในการตรวจสอบ เท่ากับเป็นการช่วยเหลือประเทศชาติ ซึ่งตนในฐานะส.ส. แม้จะอยู่ฝั่งรัฐบาล แต่เพื่อประโยชน์ชาติก็พร้อมแลกข้อมูลกับฝ่ายค้าน ซึ่งผลการลงมมติจะเป็นตัวชี้วัดข้อมูล เป็นประโยชน์ทางอ้อมกับประเทศ โดยเฉพาะเรื่องงบประมาณ เพื่อไม่ให้รัฐบาลกล้าทำที่เป็นประโยชน์ส่วนตัว

 

"ต้องทำเพื่อชาติ และระมัดระวัดระวังมากขึ้น โดยเฉพาะกระทรวงการคลังที่เปรียบเหมือนเป็นกระเป๋าเงินของประเทศ ต้องระวังเป็นพิเศษในการอนุมัติโครงการต่างๆ จะทำลวกๆ ไม่ได้ เราจึงได้ไปพบฝ่ายค้าน" นายพิเชษฐ กล่าว

 

ส่วนการพุ่งเป้าไปยังนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ แม้ผู้แทนต้องสังกัดพรรค หากขับตนออกก็อยู่ไม่ได้ และตนไม่ได้สนใจเรื่องบุคคล เพราะสนใจประเทศและประโยชน์ประชาชนมากกว่า ซึ่งไม่ได้เลือกข้าง ถ้าทำไม่ถูกต้อง หากขับออกก็หาพรรคใหม่ได้ ไม่เสียหายอะไร ถ้าฝ่ายค้านมีข้อมูลตรงกับตน ก็พร้อมยกมือโหวตไม่ไว้วางใจ

logoline