svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พิเชษฐ"เตือน"สันติ"แจงฝ่ายค้านไม่ชัดในศึกซักฟอกเจอโหวตสวนแน่

30 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พิเชษฐ สถิรชวาล" ประกาศชัดแม้ถูกขับพ้นพลังประชารัฐก็ยอม เตือน"สันติ พร้อมพัฒน์"แจงฝ่ายค้านไม่เคลียร์ในศึกซักฟอก ปมเอาบ.เอกชนมาวางระบบท่อส่งน้ำในอีสเทิร์นซีบอร์ดแทนรัฐวิสาหกิจ โหวตสวนแน่นอน

30 เมษายน 2565 นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะหัวหน้ากลุ่ม 16 ส.ส. กล่าวถึงกรณีการประกาศพร้อมถูกขับออกจากพรรคพลังประชารัฐ กรณีเตรียมโหวตไม่ไว้วางใจนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ที่เป็นผู้รับผิดชอบการประมูลดำเนินการระบบท่อส่งน้ำในพื้นที่อีอีซี ที่ส่อความไม่โปร่งใส ว่า ดูแล้วการประมูลระบบท่อส่งน้ำของอีอีซีมีข้อน่าสงสัย เชื่อว่า บริษัท วงษ์สยาม ที่ชนะประมูล ไม่น่าจะมีศักยภาพดำเนินการแทน บริษัท อีสท์วอเตอร์ ได้ 

 

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา บริษัท อีสท์วอเตอร์ เป็นรัฐวิสาหกิจ เป็นบริษัทลูกของการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ตั้งขึ้นมาเพื่อดูแลระบบส่งน้ำในพื้นที่อีสเทิร์นซีบอร์ดมายาวนานโดยเฉพาะ แต่จู่ๆไปแก้ไขหลักเกณฑ์ให้มีบริษัทเอกชนอื่นมาแข่ง แม้บริษัท วงษ์สยาม จะให้ค่าสัมปทานสูงกว่า แต่ต้องดูว่ามีศักยภาพทำได้หรือไม่ด้วย

 

 

"ต้องคำนึงถึงความมั่นคงระยะยาวในกิจการสาธารณูปโภคเป็นหลัก ไปเอาบริษัทเล็กๆมาทำโครงการใหญ่ๆ ระดับชาติ เหมือนเอาเสาเล็กๆ เป็นโครงสร้างหลักแทนเสาเข็ม จะไปรอดได้อย่างไร ถ้าในอนาคตบริษัทล้มละลาย ใครจะรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้น เชื่อว่าเรื่องนี้มีไอ้โม่งอยู่เบื้องหลังผลักดันให้มีบริษัทอื่นรับงานแทนอีสท์วอเตอร์" นายพิเชษฐ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าหากมีการดำเนินการให้บริษัท วงษ์สยาม มาเป็นผู้วางระบบส่งน้ำในอีอีซี และนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ที่รับผิดชอบเรื่องนี้ ไม่สามารถชี้แจงข้อมูลของฝ่ายค้านได้ชัดเจน กลุ่ม 16 ที่ขณะนี้มีสมาชิกเกือบ 20 คน พร้อมยกมือไม่ไว้วางใจ แม้จะถูกขับออกจากพรรคก็ไม่ว่ากัน เพราะเลือกตั้งสมัยหน้าตนไปอยู่พรรคเพื่อชาติไทย

 

"ตอนนี้ผมเหมือนเป็นคนแปลกหน้าในพรรคพลังประชารัฐ หลังจากที่ไม่มี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อยู่ในพรรค ยืนยันว่าการออกมาคัดค้านกรณีนี้ไม่เกี่ยวกับการเรียกร้องกล้วย จะไปเอามาจากไหน เป็นเรื่องของสามัญสำนึกของตนที่ทราบว่าจะมีปัญหากระทบต่อประเทศเกิดขึ้นแน่" แกนนำกลุ่ม 16 ระบุ

logoline