svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รอง ผบช.น.เรียกประชุมคดี“ปริญญ์”จี้สอบเหยื่อ-พยานเพิ่ม หาคดีขาดอายุความ

26 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รอง ผบช.น.เรียกประชุมเร่งคดี“ปริญญ์” กำชับพนักงานสอบสวน สอบเหยื่อ-พยานเพิ่ม หากคดีใดขาดอายุความให้นำผู้เสียหายมาเป็นพยาน

ความคืบหน้ากรณีนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กระทำล่วงละเมิดทางเพศกับเหยื่อหญิงสาวที่ทยอยเข้าแจ้งความดำนเนินคดีทั้งกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด รวม 15 คน ซึ่งวันนี้ (26 เม.ย.) นายปริญญ์ ได้เข้ามอบตัวที่ สภ.เมืองเพชรบุรี คดีอนาจารสาวราชบุรี ศาลให้ประกัน 2 เเสนบาท โดยเจ้าตัวยังคงปฎิเสธเสียงแข็ง (อ่านข่าว)

 

ล่าสุด มีรายงานข่าวแจ้งว่า พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ดูแลด้านกฎหมายและคดี เดินทางมาที่ สน.ลุมพินี เรียกประชุมคณะพนักงานสอบสวนคดีนายปริญญ์ กระทำอนาจารและล่วงละเมิดทางเพศ กับหยื่อหญิงสาวหลายราย นานหลายชั่วโมง 

 

 

นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์
 

รายงานแจ้งเพิ่มเติมว่า ในที่ประชุม ให้พนักงานสอบสวนแต่คดีมาชี้แจงข้อกฎหมายว่า คดีทั้งหมดมีคดีใดบ้างที่ขาดอายุความไปแล้วตามเงื่อนไขเวลา มีคดีใดบ้างที่ดำเนินการตามกฎหมายได้ ถ้าหากพบมีคดีใดขาดอายุความให้สอบสวนผู้เสียหายเป็นพยานต่อไป 

 

 

พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล
 

ทั้งนี้ พล.ต.ต.ไตรรงค์ ได้เปิดเผยว่า จากการชี้แจงของคณะพนักงานสอบสวนแต่ละคดีในเรื่องของการสอบสวนผู้เสียหาย และพยานประกอบแต่ละคดี วันนี้ยังไม่มีข้อสรุปของเรื่องคดีขาดอายุความ บางคดียังต้องมีการสอบสวนผู้เสียหายเพิ่มเติม เนื่องจากวันเวลาเกิดเหตุที่ยังไม่ชัดเจน 
รวมทั้งเรียกพยานแต่ละคดีมาสอบสวนเพิ่มเติมด้วย ถึงจะมาประชุมหาข้อสรุปกันอีกครั้ง

 

ขณะที่ในส่วนของ 3 คดีแรก ที่ผู้ต้องหาเข้ามามอบตัวนั้น 2 ใน 3 เป็นคดีอนาจาร พนักงานสอบสวนยังต้องผลการตรวจของเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเพื่อประกอบสำนวนคดีต่อไป 

 

 

นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  มอบตัวที่ สภ.เมืองเพชรบุรี
 

logoline