svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ศรีสุวรรณ คาด ผกก.ลุมพินี ไม่รับกระเช้า "ลูกนัท" กันเอาไปอ้างลดโทษในศาล

25 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หรือจะเพราะแบบนี้ "ศรีสุวรรณ" คาดเหตุผลที่ "ผกก.ลุมพินี" ไม่รับกระเช้า "ลูกนัท" เพื่อกันไม่ให้ไฮโซชื่อดัง นำไปเป็นข้ออ้างขอลดโทษในชั้นศาล

เป็นไปตามที่ได้มีการนัดหมายและประกาศไว้กับชาวเน็ต กรณีที่วันนี้ (25 เม.ย.) นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ ลูกนัท นักเคลื่อนไหวทางการเมือง สามีของ แอนนา หทัยรัตน์  หนึ่งในผู้เสียหายคดีนายปริญญ์ ประกาศว่า จะนำกระเช้าเข้าขอโทษ พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผู้กำกับ สน.ลุมพินี  หลังแสดงกิริยาต่อว่าขณะค้นคอนโด “ปริญญ์” (อ่านข่าว)

 

ซึ่งวันนี้ พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.ลุมพินี ไม่ได้รับกระเช้าดังกล่าว รวมถึงไม่ได้ให้ใครแทน แต่ลูกนัทก็ยังยืนยันว่า ต้องการขอโทษ ไม่ได้มาเพื่อขอไม่ให้ดำเนินคดี และพร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม (อ่านข่าว)

 

 

ลูกนัท นำกระเช้าเข้าขอโทษ ผกก.สน.ลุมพินี
 

การนำกระเช้าเข้าขอโทษของลูกนัทครั้งนี้ ทำให้หลายฝ่ายมองว่า ทางตำรวจจะมีการดำเนินคดีลูกนัทหรือไม่ หลัง พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.น. ระบุว่า การกระทำของลูกนัทนั้น เข้าข่ายความผิด 2 ข้อหา

 

คือ หมิ่นประมาทเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ และหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ผ่านการพิมพ์ข้อความทางเฟซบุ๊ก รวมถึงได้ส่งเรื่องให้ ผกก.สน.ลุมพินี แจ้งความร้องทุกข์ และจะมีการออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาเร็ว ๆ นี้

 

ซึ่งกรณีของ ลูกนัท กับ ผกก.สน.ลุมพินี นั้นทั้งสองฝ่ายต่างก็มีกองเชียร์ในฝั่งของตนสนับสนุน

 

 

ภาพเหตุการณ์ ลูกนัท ต่อว่า ผกก.สน.ลุมพินี
 

ล่าสุด นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ที่เรียกร้องให้ฝ่ายตำรวจดำเนินการต่อการกระทำของลูกนัท ได้ออกมาโพสต์ถึงเหตุผลที่ทางผกก.สน.ลุมพินี ไม่ยอมรับกระเช้าจากลูกนัท ผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก ศรีสุวรรณ จรรยา โดยระบุุว่า 

 

ผกก.สน.ลุมพินี ไม่ให้ค่า - ไม่รับกระเช้าจากลููกนัทนั้น.....ถูกต้องแล้ว.....ไม่เช่นนั้น ลูกนัทจะเอาไปอ้างขอลดโทษในชั้นศาลได้ 

#กฎหมายต้องเป็นกฎหมาย 

 

โพสต์ นายศรีสุวรรณ จรรยา
 

logoline