svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ลูกนัท" ซัด "วิทยา" อย่าโหนกระแสปริญญ์ อ้างลาออกจาก ปชป.

22 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ลูกนัท" ซัด "วิทยา แก้วภราดัย" อย่าโหนกระแส "ปริญญ์" อ้างลาออกจากประชาธิปัตย์ให้ตัวเองดูเท่ เผยเหตุออกเพราะไร้บารมีในพรรค คนรุ่นใหม่ไม่รู้จักแล้ว

สร้างความฮือฮาให้คอการเมืองรุ่นเก๋า และอาจเป็นอีกจุดเปลี่ยนทางการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ กรณีที่วันนี้ (22 เม.ย.) นายวิทยา แก้วภราดัย อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช หลายสมัย ออกมาประกาศลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เนื่องจากรับไม่ได้กรณีปัญหาของ นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และเรียกร้องให้กรรมการบริหารพรรครับผิดชอบที่ดึงนายปริญญ์ มาเป็นรองหัวหน้าพรรค เพื่อรักษาจริยธรรมทางการเมือง (อ่านข่าว) 

 

 

 นายวิทยา แก้วภราดัย อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์
 

อย่างไรก็ตาม การลาออกของนายวิทยาครั้งนี้ ก็มีผู้เห็นต่างถึงเหตุผลที่แท้จริงในการไขก๊อกออกจากพรรประชาธิปัตย์ โดยเฉพาะอดีตคนคุ้นเคยอย่าง นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ “ลูกนัท” นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Nat Thanakitamnuay ที่ระบุว่า 

 

โพสต์ของลูกนัท ปมเหตุผลที่ นายวิทยา ลาออกจาก ปชป.  
 

หลายคนอาจจะไม่รู้ ผมเคยเป็นผู้ช่วย นายวิทยา แก้วภราดัย มาก่อนสมัยแกเป็นสมาชิกสภาขับเคลื่อนปฏิรูปประเทศ (สปท) ที่แต่งตั้งโดย คสช. 

 

ในช่วงก่อนเลือกตั้งหัวหน้าพรรค ปชป ก่อนเลือกตั้งปี 62 นายวิทยา ออกตัวเป็นหนึ่งในทีมผู้สนับสนุน “หมอวรงค์ เดชกิจวิกรม” ณ ขนะนี้เป็นหัวหน้าพรรค ไทยภักดี 

 

บอกประหวัดแค่นี้ คงจะพอเข้าใจว่านายวิทยา ฉวย โอกาส การกระทำเลวทรามต่ำช้าของนายปริญญ์ ให้ตัวเอง”ลาออก”แบบเท่ๆ แลดูมีหลักการ... ต้องอย่าลืมว่าเขาเป็นแกนนำ กปปส ที่สั่งคนไปปิดหนวยเลือกตั้ง รับตำแหน่งใน คสช และเพื่อนสนิทของเขา “หมอวรงค์” ในการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว นายวิทยาไร้ซึ้งบารมีในพรรค ปชป. และคนรุ่นใหม่ ๆ ก็ไม่รู้จักแกแล้ว แต่ถึงรู้จักในยุครัฐบาลอภิสิทธิ์ นายวิทยาเป็น รมต. สาธารณะสุข ถูกสั่งให้ลาออกเพราะพบการการทุจริต โครงการลงทุนภายใต้แผนปฏิบัติการ "ไทยเข้มแข็ง 2555" 

 

จะลาออกก็ลาออก แต่ขอร้องอย่ามาโหนกระแส 

 

 

นายวิทยา แก้วภราดัย สมัยเป็นแกนนำ กปปส.

logoline