svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“ไฮโซลูกนัท” หอบกระเช้าขอโทษตร. หลังยืนด่ากราดปมค้นคอนโด “ปริญญ์”

25 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ไฮโซลูกนัท” หอบกระเช้า ขอโทษ ผกก.สน.ลุมพินี หลังแสดงกิริยาต่อว่าขณะค้นคอนโด “ปริญญ์” ยอมรับ พฤติกรรมตนเองทำเกินกว่าเหตุ และมาเพื่อขอโทษ ไม่ได้มาเพื่อขอไม่ให้ดำเนินคดี พร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ด้านตำรวจ ไม่รับกระเช้าจากมือ ระบุ ไม่ได้มีคำสั่งให้รับแทน

วันนี้ ( 25 เม.ย. 65) นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย นักเคลื่อนไหวทางการเมือง สามีของแอนนา หทัยรัตน์  หนึ่งในผู้เสียหายคดีล่วงละเมิดทางเพศของอดีตรองหัวหน้าพรรคการเมือง เดินทางมาที่ สน.ลุมพินี พร้อมนำกระเช้าขนาดใหญ่ ที่เป็นกระเช้าขนมและของกิน เพื่อมามอบให้กับ พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผู้กำกับ สน.ลุมพินี เป็นการขอโทษ หลังจากเกิดกรณีเมื่อวันที่ 18 เม.ย.ที่ปรากฎคลิปนายธนัตถ์ แสดงกิริยาและคำพูดที่รุนแรงต่อว่าผู้กำกับ สน.ลุมพินี  ขณะปฏิบัติหน้าที่ตรวจค้นคอนโดย่านสุขุมวิทซอย 3 ของนายปริญญ์

 

“ไฮโซลูกนัท” หอบกระเช้าขอโทษตร. หลังยืนด่ากราดปมค้นคอนโด “ปริญญ์”

 

 

โดยนายธนัตถ์ บอกว่า รู้สึกเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น วันนี้จริงใจจริงๆที่ได้เดินทางมาขอโทษ ทั้งนี้ได้พูดคุยกับผู้กำกับ สน.ลุมพินีแล้ว แม้ผู้กำกับจะไม่สะดวกเพราะติดประชุม แต่ก็ได้พูดคุยกับผู้กำกับไว้แล้ว ซึ่งได้ยืนยันว่า วันนี้ตั้งใจมอบโทษจริงๆ  ซึ่งจากการพูดคุยกับผู้กำกับฯ ท่านเป็นผู้ใหญ่ และให้คำยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมต่อรูปคดี ส่วนการดำเนินคดีของตนเองนั้น ตนเองก็ได้แจ้งว่ายินดีให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย พร้อมระบุว่า ไม่ได้มาขอโทษเพื่อขอให้ไม่มีการดำเนินคดี และขอให้เป็นดุลพินิจของเจ้าพนักงานว่าจะดำเนินคดีอย่างไร และยืนยันด้วยว่า ไม่มีการแทรกแซงวิ่งเต้นคดีกับผู้ใหญ่คนไหน และยินดีรับผิดชอบในการเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

 

“ไฮโซลูกนัท” หอบกระเช้าขอโทษตร. หลังยืนด่ากราดปมค้นคอนโด “ปริญญ์”

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้ย้อนไปดูพฤติกรรมของตนเองมองว่าเกินกว่าเหตุหรือไม่ นายธนัตถ์ ยอมรับว่า เกินกว่าเหตุแน่นอน และภรรยาของตนเองก็คือแอนนา ก็ไม่เห็นด้วยกับพฤติกรรม และได้ต่อว่าตักเตือนตนเอง รวมถึงมีผู้ใหญ่ที่เป็นนักเคลื่อนไหวทางการเมือง ก็ได้ติดต่อมาตักเตือนขอร้องให้ปรับปรุงตัวให้ดีกว่านี้เช่นกัน ซึ่งก็ขอบคุณทุกความเห็น

นายธนัตถ์ บอกด้วยว่า ในวันเกิดเหตุ เป็นความคลาดเคลื่อนในการสื่อสารผิดพลาด เพราะการชี้จุดเกิดเหตุเป็นคนละหมาย กับการตรวจหาพยานหลักฐาน ทำให้ทนายฝ่ายผู้ต้องหาคัดค้านได้ และทำให้เจ้าหน้าที่ทำงานลำบาก  ซึ่งในวันนั้นตนเองก็อยู่ในจุดที่ไม่สบายใจสูง เพราะส่วนหนึ่งมาจากการเสพข้อมูลจากโซเชียลทำให้รู้สึกหวาดระแวงในการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ด้วย พร้อมยอมรับว่า สื่อโซเชียลมีผลต่อความรู้สึก และความคิดของตนเองมากเกินความจำเป็นด้วยซึ่งก็ทำให้ตนเองพลาดในส่วนของความเชื่อมั่นที่มีต่อกระบวนการยุติธรรม

 

กระเช้าของ “ไฮโซลูกนัท”

 

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า จะมีการฟ้องกลับเจ้าหน้าที่อีกหรือไม่ นายธนัตถ์ ระบุว่า การเดินทางมาในวันนี้ มารับผิดชอบ และรับผิดในการเข้าใจผิดของตนเอง ซึ่งหากหมดข้อครหาและไม่มีเหตุผลที่เชื่อว่าตำรวจจะแทรกแซงทำให้คดีไม่เกิดความยุติธรรม หากไร้ข้อสงสัยดังกล่าวก็ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องฟ้องใครกลับอีก

 

ส่วนจะะยอมรับข้อกล่าวหาหรือไม่ คงต้องรอให้มีหมายเรียกเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาก่อนในเชิงกฎหมายจึงจะตอบได้ ขณะที่สภาพจิตใจของแอนนาขณะนี้ดีกว่าตนเองและเข้มแข็งกว่าตนเอง มีสติ มีวุฒิภาวะมากกว่า

 

กระเช้าของ “ไฮโซลูกนัท”

 

จากนั้น นายธนัตถ์ ได้นำกระเช้าเข้ามาภายใน สน.บริเวณหน้าจุดประชาสัมพันธ์ โดยมี พ.ต.ต.รอสลี นางา สารวัตรป้องกันและปราบปราม สน.ลุมพินี มาเป็นตัวแทนผู้กำกับ พบกับนายธนัตถ์ โดยชี้แจงว่า ได้รับแจ้งจากผู้กำกับว่า นายธนัตถ์จะเข้ามาจึงมาพบ และผู้กำกับก็แจ้งว่าให้ปล่อยไปตามกระบวนการของกฎหมาย

 

แต่ พ.ต.ต.รอสลี ไม่ได้รับมอบหมายให้รับกระเช้า  ทำให้ นายธนัตถ์ จึงได้นำกระเช้ามาวางไว้ที่เคาร์เตอร์ประชาสัมพันธ์ ของ สน.ลุมพินี จากนั้น ธนัตถ์ชี้แจงว่า เพื่อความสบายใจและง่ายที่สุดก็ขอวางไว้ และอยากให้เจ้าหน้าที่สบายใจในการทำหน้าที่ ทั้งนี้ตอนประสานมา ประสานมา ได้แจ้งว่าจะมอบ กระเช้าและมาขอโทษเป็นการแสดงความจริงใจไม่ได้คาดหวังว่าจะต้องมีใครมารับกระเช้า

 

สำหรับกระเช้าที่นำมาในวันนี้ นายธนัตถ์บอกด้วยว่า เป็นสินค้าของกลุ่มเพื่อนของตัวเองทำขึ้น อาทิ น้ำพริกของกลุ่มทะลุฟ้า / อาหารแห้ง ของไมค์ระยอง / มะม่วง ของทนายอานนท์ ฯลฯ โดยมีเจตนาอยากสนับสนุนสินค้าของเพื่อนในยุคข้าวยากหมากแพง และมองว่าเป็นของที่เหมาะที่จะนำมามอบให้ผู้ใหญ่ในโอกาสต่างๆ

 

กระเช้า ไฮโซลูกนัท

 

ในส่วนคำแถลงการที่นายธนัตถ์ นำมาแจกให้สื่อมวลชน เป็นข้อความที่ได้โพสลง Facebook ส่วนตัวไปก่อนหน้านี้มีเนื้อหาด้วยความชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นในวันเกิดเหตุที่ตัวเองและภรรยาเดินทางไปที่คอนโดที่เกิดเหตุ และเกิดความเข้าใจผิดจากการสื่อสารผิดพลาด ที่เข้าใจว่าภรรยา ที่เป็นผู้เสียหายจะสามารถขึ้นไปชี้จุดเกิดเหตุได้ จึงการโต้เถียงกัน และแสดงพฤติกรรมรุนแรง ไม่เหมาะสมต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนมาทราบภายหลังว่าการตรวจหาหลักฐานในที่เกิดเหตุเป็นคนละส่วนกับการที่ผู้เสียหายจะขึ้นไปชี้จุดเกิดเหตุ

 

น้ำพริกทะลุฟ้า

logoline