svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เอาผิด "ไฮโซลูกนัท" ถ่มน้ำลายขู่ ตร.-ไร้แทรกแซงคดีอดีตรอง หน.พรรคลวนลาม

22 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รอง ผบช.น.ยืนยันผู้เสียหายรายแรก คดี "อดีตรองหัวหน้าพรรค" ก่อเหตุลวนลาม ยังไม่กลับคำให้การ และไม่มีเรื่อง "พล.ต.ต." เข้ามาแทรกแซง เชื่อ "ทนายตั้ม" เข้าใจผิด พร้อมไฟเขียวดำเนินคดี "ไฮโซลูกนัท" ปมข่มขู่-ถ่มน้ำลายใส่เจ้าหน้าที่ 2 ข้อหา

เมื่อเวลา 08.30 น.วันนี้ (22 เม.ย.) ที่ สน.ลุมพินี พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.น.ดูแลด้านกฎหมายและคดี รวมถึงดูสำนวนคดี “เหยื่อสาว” หลายราย ถูกอดีตรองหัวหน้าพรรค ก่อเหตุข่มขืนและลวนลาม เปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้เสียหายในคดีทั้งหมด 15 ราย แบ่งเป็นคดีข่มขืน 3 ราย , อนาจาร 7 ราย , ข่มขืนและอนาจาร 1 ราย , อนาจารและพรากผู้เยาว์ 1 ราย , ขาดอายุความ 1 ราย , คดีต่างประเทศ 1 ราย , และกำลังพิจารณาว่าคดีขาดอายุความหรือไม่ 1 ราย

 

ซึ่งคดีที่ สน.ลุมพินี มี 9 ราย โดยมีคดีของผู้เสียหาย ที่มีคลิปเสียงการสนทนากับผู้ต้องหา ตอนแรกผู้เสียหายประสงค์ให้การเป็นพยานเท่านั้น เพราะได้รับการชดใช้มาส่วนหนึ่งแล้ว แต่ตำรวจพิจารณาว่าเป็นคดีที่ยอมความไม่ได้ จึงกำลังรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อรับเป็นคดีอีก

เอาผิด "ไฮโซลูกนัท" ถ่มน้ำลายขู่ ตร.-ไร้แทรกแซงคดีอดีตรอง หน.พรรคลวนลาม

ส่วนกรณีนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ “ทนายตั้ม” อ้างว่ามีนายตำรวจยศ “พล.ต.ต.” เข้ามาแทรกแซงคดี เมื่อวานนี้ (21 เม.ย.) พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.ลุมพินี ได้คุยกับมารดาผู้เสียหายในคดีแรก ยังยืนยันจะดำเนินคดีผู้ต้องหา ซึ่งตำรวจนายนี้ เป็นข้าราชการบำนาญเกษียญราชการ ที่ฝ่ายผู้เสียหายมีความเคารพนับถือและรู้จักมานาน จึงได้สอบถามเรื่องข้อกฎหมาย

 

แต่ยืนยันว่าอดีตตำรวจนายนี้ ไม่เคยมายุ่งเกี่ยวกับคดี หรือแม้แต่ติดต่อพนักงานสอบสวนเข้ามา โดยฝ่ายผู้เสียหายยังคงเชื่อมั่นในการทำงานของตำรวจ ยังไม่มากลับคำให้การ หรือถอนการแจ้งความ เพียงแต่ต้องการความเป็นส่วนตัว เชื่อว่า “ทนายตั้ม” อาจเข้าใจผิด

เอาผิด "ไฮโซลูกนัท" ถ่มน้ำลายขู่ ตร.-ไร้แทรกแซงคดีอดีตรอง หน.พรรคลวนลาม

คดีแรกที่รับไว้ จะปิดสำนวนได้ในเวลาไม่นาน เพียงแต่รอหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ และการพิมพ์ลายนิ้วมือผู้ต้องหา โดยในสัปดาห์หน้า จะมีความคืบหน้าในการขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มเติม”

พล.ต.ต.ไตรรงค์ กล่าวถึงกรณีของนายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ “ไฮโซลูกนัท” พูดจาข่มขู่ ถ่มน้ำลาย และชูนิ้วกลางต่อว่าเจ้าหน้าที่ ระหว่างเข้าตรวจค้นคอนโดผู้ต้องหา ย่านสุขุมวิทซอย 3 ว่า ฝ่ายกฎหมายตำรวจนครบาล 5 พิจารณาแล้วว่า มีความผิด 2 ข้อหา ฐานหมิ่นประมาทเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ และหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ผ่านการพิมพ์ข้อความทางเฟซบุ๊ก จึงได้ส่งเรื่องให้ ผกก.สน.ลุมพินี แจ้งความร้องทุกข์ ซึ่งจะมีการออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาเร็วๆ นี้

เอาผิด "ไฮโซลูกนัท" ถ่มน้ำลายขู่ ตร.-ไร้แทรกแซงคดีอดีตรอง หน.พรรคลวนลาม

logoline