svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทนายสาคร ศิริชัย เชื่อ ตร. สรุปคดี "แตงโม นิดา" 26 เม.ย. นี้ ขัดใจใครหลายคน

24 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทนายสาคร ศิริชัย เชื่อ ตร. สรุปคดี "แตงโม นิดา" 26 เม.ย. นี้ ขัดใจใครหลายคน พร้อมมอง 2 เดือนการเสียชีวิตดาราสาว ทำให้เกิด 5 ที่สุดในสังคม

วันนี้ (24 เม.ย.) เป็นวันครบรอบ 2 เดือน เหตุดาราสาว "แตงโม นิดา" พลัดตกสปีดโบ๊ทลงแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิต ซึ่งที่ผ่านมานับตั้งแต่เกิดเหตุช่วงกลางดึกวันที่ 24 ก.พ. ก็ได้เกิดดราม่าต่าง ๆ ขึ้นมากมาย

 

และในวันที่ 26 เม.ย. นี้เวลา 12.30 น. ทางตำรวจภูธรภาค 1 จะมีการแถลงปิดคดีนี้ หลังจากที่ปล่อยให้แฟนคลับ และประชาชนที่สนใจข่าวนี้เฝ้าติดตามว่า คดีการเสียชีวิตของดาราสาวจะมีบทสรุปอย่างไร เป็นไปตามที่ก่อนหน้านี้หลายฝ่ายคาดเดาไว้หรือไม่? 

 

 

ดาราสาว "แตงโม นิดา"
 

อย่างไรก็ตาม หากกล่าวถึงประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้นถือว่า ต้องถือว่าคดี "แตงโม นิดา" นี้ ได้ทำให้เกดปรากฎการณ์ที่สุดในหลายด้าน โดย “ทนายสาคร ศิริชัย” ทนายความชื่อดัง ได้ให้ความเกี่ยวกับกรณีนี้ไว้ว่า จากการติดตามข่าว ทนายสาคร ขอสรุปภาพรวมของคดีดังนี้   

 

 

“ทนายสาคร ศิริชัย” ทนายความชื่อดัง
 

1. คดีนี้เป็นคดีที่ได้รับความสนใจจากประชาชนทุกระดับชั้นและทุกสาขาอาชีพมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ ทั้งนักการเมือง ดารา  นักแสดงพ่อค้าประชาชน  มากกว่ากรณีเสียชีวิตของดารา ท่านอื่น ๆ ที่มีการเสียชีวิตในช่วง 10 ถึง 20 ปีที่ผ่านมา 

 

2. เป็นคดีที่เป็นแหล่งชุมนุมของคน "หิวแสง" มากที่สุด เนื่องจากคดีนี้นักข่าวสื่อมวลชนทุกสาย ต่างให้ความสนใจนำเสนอข่าวทั้งสายอาชญากรรม สายการเมือง  สายบันเทิง  และสายสังคม หากมีบุคคลใดปรากฏตัวท่ามกลางสื่อมวลชน และมีการให้ความเห็นเกี่ยวกับคดีดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นประเด็นใดมักจะได้รับความสนใจ และมีการนำเสนอข่าวปรากฏแพร่หลายในสื่อทุกช่องทางในประเทศไทย   

 

3.เป็นแหล่งชุมนุมของทนายที่มีชื่อเสียงในประเทศไทยมากที่สุดอีกคดีหนึ่ง ซึ่งมีทั้งทนายความที่มีส่วนเกี่ยวข้องในคดีโดยตรง และทนายความที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ต่างแสดงความคิดเห็นในมุมมองของแต่ละคน โดยสุดท้ายทนายก็ขัดแย้งกันเอง

 

แต่อย่างไรก็ตามคดีนี้เป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจดังที่กล่าวข้างต้น การแสดงความคิดเห็นโดยสุจริตเพื่อความชอบธรรม และมีเหตุผลเพื่อกระตุ้นการทำงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และเพื่อให้ผู้เสียชีวิตได้รับความเป็นธรรมย่อมเป็นสิ่งที่ดี   

 

4.เป็นคดีการเสียชีวิตของดาราที่มีการรวบรวมพยานหลักฐานมากที่สุดคดีหนึ่ง โดยพยานบุคคลมีการสอบปากคำ ถึง 140 ปากทั้งพยานบุคคลที่อยู่บนเรือขณะเกิดเหตุพยานแวดล้อมกรณี พยานผู้เชี่ยวชาญ รวมทั้งวัตถุพยานต่าง ๆ โดยพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานต่าง ๆ ให้ครอบคลุมเกี่ยวกับคดีมากที่สุด ทั้งนี้เพื่อให้สังคมคลายข้อสงสัยและเพื่อให้ความเป็นธรรมกับบุคคลที่เกี่ยวข้องในคดีทุกคน  

 

5. ผลสรุปสุดท้ายของคดีนี้การเสียชีวิตของ “แตงโม นิดา” เป็นกรณีความเสียชีวิตที่เกิดจากการกระทำโดยประมาทเท่านั้น มิใช่กรณีการเสียชีวิตเกิดจากการฆาตกรรม เพราะพยานหลักฐานที่ได้จากการสอบสวน ไม่สามารถ ตั้งข้อหาฆาตกรรม ตามที่หลายฝ่ายคาดหวัง 

 

 

แก๊งเพื่อนแตงโมที่อยู่บนสปีดโบ๊ทคืนเกิดเหตุและเป็นต้องหาในคดี

 

ขอบคุณข้อมูลจาก ดาราเดลี่

logoline