svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พฐ. เก็บหลักฐานรัง ปริญญ์ บนตึกหรู ถ.วิทยุ หลังมี 3 เหยื่อ ถูกล่วงละเมิดที่นี่

24 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าเก็บหลักฐานห้องพัก สนง. ปริญญ์ บนอาคารหรู ถ.วิทยุ หลังมีเหยื่อ 3 รายยืนยันถูกล่วงละเมิดบนอาคารดังกล่าว

เข้าสู่สัปดาห์ที่ 3 แล้ว สำหรับอีกคดีที่สังคมให้การจับตา กรณีที่ สำหรับ นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ถูกพนักงานสอบสวนแจ้ง 3 ข้อหา คือ กระทำอนาจาร 2 ข้อหา และ ข่มขืนกระทำชำเรา 1 ข้อหา  หลังจากที่ ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวของอดีตรองหัวหน้าพรรคการเมืองใหญ่ ที่มีพฤติกรรมคุกคามทางเพศเหยื่อหลายราย และบางรายถึงขั้นข่มขืนกระทำชำเรา โดยล่าสุดมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความแล้ว 15 ราย 

 

 

นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ล่าสุดวันนี้ (24 เม.ย.) เมื่อเวลา 10.00 น. มีรายงานว่า พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ กองพิสูจน์หลักฐานกลาง (พฐก.) ได้นำเจ้าหน้าที่เข้าเก็บพยานหลักฐาน ภายในห้องสำนักงานของ นายปริญญ์ ที่อาคาร เอ็มไทย ทาวเวอร์ ตั้งอยูบนถนนวิทยุ ซึ่งเป็นอาคารสำนักงานแลที่พักอาศัย มีความสูง 27 ชั้น หลังจากที่ผู้เสียหาย 3 ราย ได้เข้าแจ้งความไว้ว่า ถูกละเมิดทางเพศที่สำนักงานบนอาคารดังกล่าว 

 

 

พฐ.เข้าเก็บหลักฐานที่พักและสำนักงานนายปริญญ์

พฐ.เข้าเก็บหลักฐานที่พักและสำนักงานนายปริญญ์

พฐ.เข้าเก็บหลักฐานที่พักและสำนักงานนายปริญญ์

 


 

ขณะที่ในส่วนการดำเนินคดีนั้น ล่าสุดมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความแล้ว 15 ราย และได้เกิดดราม่าขึ้น โดยก่อนหน้านี้ ทนายตั้ม ยืนยัน 15 เหยื่อนายปริญญ์ทุกรายเดินหน้าแจ้งความ แต่ก็มีความพยายามแทรกแซงคดี ซึ่งวานนี้ (23 เม.ย.) ทนายตั้ม ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า

 

“ถ้าใครมาขอให้ผมช่วยทำคดีอะไร แล้วผมขออนุญาตนำลงเรื่องเพจแล้วเป็นคดีดังขึ้นมา อยู่ดีๆมาขอให้ลบ หรือดัดแปลงข้อมูลเพื่อเอาตัวรอด ผมไม่ทำให้นะครับ เพจผมเน้นเรื่องจริง และขออนุญาตก่อนเผยแพร่เสมอ จะอยู่ดีๆมากลัว มาขอลบ บอกเลยผมไม่ทำให้ ตัวผมเองก็เสี่ยงเปิดหน้าสู้ มีเครดิต มีความน่าเชื่อถือต้องรักษา ถ้าใจไม่สู้จริง อย่ามาขอความช่วยเหลือจากผม” (อ่านข่าว) 

 

 

โพสต์ของทนายตั้มล่าสุด

 

 

ภายหลัง พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.น. เผยว่า มีผู้เสียหาย 1 คน ให้การว่า ถูกล่วงละเมิดทางเพศ และข่มขืนที่สถานที่ทำงานเก่า ของนายปริญญ์ ทำให้วันนี้ จึงมาทำการตรวจสอบสภาพแวดล้อมในสถานที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจทางกายภาพ นำไปพิสูจน์ข้อกล่าวหา ซึ่งสถานที่เกิดเหตุมีส่วนสำคัญในการตั้งข้อกล่าวหาเกี่ยวกับการกระทำผิด

 

สำหรับคดีที่พนักงานสอบสวน รับคำร้องทุกข์ไป การสอบสวนพยานบุคคลไปแล้วค่อนข้างครบถ้วน เหลือเพียงผลการตรวจพิสูจน์เรื่องกล้องวงจรปิด ที่ต้องรอจาก พฐ. มาประกอบสำนวน และภายในสัปดาห์นี้จะมีความคืบหน้าไปมากกว่า 3 คดีแรก ขณะเดียวกัน ผู้กำกับการ สน.ลุมพินี กำลังรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อเสนอศาลออกหมายจับเพิ่ม 

 

“ยืนยันว่าในคดีแรกยังไม่มีการถอนการแจ้งความแต่อย่างใด ซึ่งผู้เสียหาย และผู้เป็นแม่ ให้การยืนยันที่จะดำเนินคดีกับนายปริญญ์” รอง ผบช.น.ระบุ

 

ขณะที่กรณีของ นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ ลูกนัท ยังไม่ได้มีการประสานให้มารับทราบข้อกล่าวหา ยังคงมีกรอบเวลาดำเนินการ แต่ยืนยันดำเนินคดี ซึ่งมีความผิด 2 ข้อหาฐานหมิ่นประมาทเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ และหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ผ่านการพิมพ์ข้อความทางเฟซบุ๊ก แม้จะมีการเข้ามาขอโทษต่อตำรวจ เมื่อเรื่องเกิดขึ้นแล้วผู้กระทำความผิดก็จะต้องรับผิดชอบ ยอมความไม่ได้

 

ทั้งนี้ขอยืนยันตำรวจกำลังเดินหน้าทำคดีของผู้เสียหายทั้ง 15 ราย ซึ่งตอนนี้รับเป็นคดีไปแล้ว 12 คดี ทั้งส่วนของตำรวจนครบาล และตำรวจภูธร โดยมี 1 ราย คดีขาดอายุความ และอีกหนึ่งรายเกิดขึ้นนอกราชอาณาจักร ส่วนอีกหนึ่งรายยังคงก้ำกึ่งว่าคดีขาดอายุความหรือไม่

logoline