svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ย้อนโพสต์ “ปริญญ์” สอนธรรมะ คนฉลาดไม่ใช่แค่พูด ต้องรู้จักนิ่งอย่างมีสติ

23 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ย้อนโพสต์ “ปริญญ์ พานิชภักดิ์” กับคำสอนธรรมะ เมื่อครั้งเคยบวช "คนฉลาด” ไม่ใช่แค่ฉลาดพูดเท่านั้น ต้องรู้จัก “นิ่งอย่างมีสติ” ให้เป็นด้วย

หลังจากตกเป็นข่าวโด่งดังในสังคมสำหรับ นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)  หลังถูกพนักงานสอบสวนแจ้ง 3 ข้อหา ประกอบด้วย กระทำอนาจาร 2 ข้อหา และ ข่มขืนกระทำชำเรา 1 ข้อหา  จากกรณีที่นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวของอดีตรองหนัวหน้าพรรคการเมืองใหญ่ที่มีพฤติกรรมคุกคามทางเพศเหยื่อหลายราย และบางรายถึงขั้นข่มขืนกระทำชำเรา ย้อนโพสต์ “ปริญญ์” สอนธรรมะ คนฉลาดไม่ใช่แค่พูด ต้องรู้จักนิ่งอย่างมีสติ

 

 

ล่าสุดเนชั่นออนไลน์ได้ย้อนไปดูเฟซบุ๊ก “นายปริญญ์” ซึ่งมีการโพสต์เมื่อปี 2015 ถึงคำสอนธรรมะที่ตนเองยึดถือโดยมีข้อความว่า

 

“ตอนที่ผมได้มีโอกาสบวช 3 เดือนช่วงอายุ 21 ปี ที่วัดชลประทานรังสฤษฏ์ฯ (ปากเกร็ด)และมีท่านหลวงพ่อปัญญานันทภิกขุเป็นพระอุปปัชฌาย์นั้น ท่านเคยพูดถึงการ พูดดี ทําดี คบคนดี ไปสู่สิ่งที่ดี และได้กล่าวถึงหนึ่งในคําสอนของท่านพุทธทาสภิกขุซึ่งเป็นพระที่มีความสนิทสนมกับท่านมากว่า”

 

ย้อนโพสต์ “ปริญญ์” สอนธรรมะ คนฉลาดไม่ใช่แค่พูด ต้องรู้จักนิ่งอย่างมีสติ

"คนฉลาด” ไม่ใช่แค่ฉลาดพูดเท่านั้นต้องรู้จัก “นิ่งอย่างมีสติ” ให้เป็นด้วยต้องรู้ในสิ่งที่ไม่ควรพูดให้มากยิ่งว่าสิ่งที่ควรพูดรับฟัง พิจารณา และพยายามทํา แต่ก็ไม่ง่ายเลยครับ โดยเฉพาะเวลามีอารมณ์โกรธหรือสถานะการณ์คับขัน ต้องฝึกๆ ใครมีเคล็ดที่ทําได้ประจําๆ แชร์หนทางด้วยครับ!?”

 

ย้อนโพสต์ “ปริญญ์” สอนธรรมะ คนฉลาดไม่ใช่แค่พูด ต้องรู้จักนิ่งอย่างมีสติ

 

ที่มา : ปริญญ์ พานิชภักดิ์ - Prinn Panitchpakdi

logoline