svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จุรินทร์ ลุยสงขลา ควง 3 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พบสมาชิกพรรค เชื่อ ปชป.จะกลับมา

21 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จุรินทร์ ลงพื้นที่ จ.สงขลา ควง 3 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคประชาธิปัตย์ พบปะสมาชิกพรรค ย้ำไม่มีการทำงานไหนไม่มีปัญหา ต้องกล้าเผชิญหน้าความรับผิดชอบ ไม่หนีปัญหา ขอให้สามัคคี ไม่ซ้ำเติมสถานการณ์ เชิ่อยังมีโอกาสกลับมานั่งในหัวใจของประชาชน

วันที่ (21 เม.ย.) เมื่อเวลา 19.30 น. ที่โรงแรมคริสตัลหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ พร้อมด้วย นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รมช.มหาดไทย และนายสรรเพชญ บุญญามณี ว่าที่ผู้สมัคร เขต 1 , นายนิพัฒน์ อุดมอักษร ว่าที่ผู้สมัคร เขต 2 , นายสมยศ พลายด้วง ว่าที่ผู้สมัคร เขต 3 ร่วมรับประทานอาหารกับสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์สงขลา 

 

นายจุรินทร์ กล่าวว่า ดีใจที่ได้มีโอกาสมาพบกับพวกเราทุกคนอีกครั้ง และทราบว่าอยากมากันมากกว่านี้แต่ด้วยข้อจำกัดเรื่องสถานที่ ซึ่งเป็นกำลังใจได้มาก ด้วยการต้อนรับที่อบอุ่นและตนซาบซึ้งใจอย่างยิ่ง เทียบกับ 3 ปีโดยประมาณที่ผ่านมา ตนรับตำแหน่งหัวหน้าพรรคใหม่ๆ เทียบกับวันนี้เราดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการทำงานในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล หรือในหัวหน้าพรรคและการทำงานร่วมกับกรรมการบริหารพรรค ในคณะรัฐบาลสิ่งไหนที่เป็นเงื่อนไขก่อนตัดสินใจเข้าร่วมรัฐบาล ทั้งนโยบายประกันรายได้ และการแก้ไขรัฐธรรมนูญสู่ความเป็นประชาธิปไตยยิ่งขึ้น เราก็ประสบความสำเร็จทุกข้อ 

 

นายจุรินทร์ ลุยสงขลา ควง 3 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พบปะสมาชิกพรรค

นายจุรินทร์ ลุยสงขลา ควง 3 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พบปะสมาชิกพรรค
 

 

 

นอกจากนี้การขับเคลื่อนราคาสินค้าเกษตรโดยเฉพาะอย่างยิ่งยางพารากับปาล์มน้ำมัน วันนี้ชัดเจนราคาดี ด้วยนโยบายของประชาธิปัตย์มีหลักประกันให้คนปักษ์ใต้ ด้วยนโยบายประกันรายได้ในยามที่พืชเกษตรราคาตก คนปักษ์ใต้ถึงลืมตาอ้าปากได้ มีข่าวว่าจังหวัดตรังถอยรถใหม่สูงที่สุดจังหวัดหนึ่งในประเทศ เพราะปาล์มกับยางราคาดีและมีประกันรายได้ของประชาธิปัตย์ เกษตรผลิตพาณิชย์ตลาด ที่ทำงานร่วมกันกับเกษตรกร กระทรวงเกษตรฯที่ท่านเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ขับเคลื่อน 3 ปีที่เข้าร่วมรัฐบาลผลงานเราไม่น้อยหน้าใคร 

นายจุรินทร์ กล่าวว่า ส่วนร่างแก้ไขของรัฐธรรมนูญประชาธิปัตย์ 7 ร่างอย่างน้อยที่สุดผ่านแล้ว หนึ่งร่างซึ่งหนึ่งร่างนั้นเป็นร่างของประชาธิปัตย์ ที่ไม่สามารถขับเคลื่อนเต็ม 100 เพราะต้องใช้เสียง 100 เรามี 50 เสียง แม้ต้องไปพึ่งเพื่อนสุดท้ายเราก็ขับเคลื่อนจนได้ อย่างน้อยเป็นหลักประกันว่าหนึ่งร่างสำเร็จแล้วที่บอกว่ารัฐธรรมนูญฉบับนี้แก้ได้ยากเย็น ผลงานต่างๆมีความคืบหน้าไปมาก ปรากฏผลให้เห็นเป็นรูปธรรมและเราพิสูจน์ว่าในยุคอุดมการณ์ทันสมัยเรา”ทำได้ไวทำได้จริง”
 

 

นายจุรินทร์ ลุยสงขลา ควง 3 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พบปะสมาชิกพรรค

นายจุรินทร์ ลุยสงขลา ควง 3 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พบปะสมาชิกพรรค

นายจุรินทร์ กล่าวว่า มาถึงวันนี้การเตรียมบุคลากรของพรรคการเตรียมผู้สมัครของพรรค ทั้งเปิดเผยได้และไม่ได้ ไปไกลแล้วปักษ์ใต้เที่ยวหน้าผู้แทนราษฎรเพิ่มจากครั้งที่แล้ว 50 คน เป็น 57 คนเตรียมผู้สมัครครบเกือบหมดแล้ว ขาดบางจังหวัดเพราะบางพื้นที่บางเขตมีผู้สมัครเกินกว่าหนึ่งคน พรรคต้องพิจารณาตัดสินใจต่อไป  และนโยบายที่จะเดินหน้าต่อไปพรรคก็เตรียมการไว้ไกลแล้ว แต่เรายังไม่สามารถประกาศทั้งหมดได้ในช่วงเวลานี้เพราะการเลือกตั้งยังมาไม่ถึง 

 

อยากจะบอกว่าการเตรียมการในพรรคทางผู้สมัครและในส่วนของนโยบายเตรียมการไปไกลแล้ว ผลงานเราก็ทำหน้าที่ต่อไปเรื่อยๆ ให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับพี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศ เพื่อบอกกับคนทั้งประเทศและคนปักษ์ใต้บ้านเราว่า วันนี้แม้มีเพียง 50 คน ยังทำได้ขนาดนี้ วันข้างหน้าลองให้โอกาสเรามากกว่านี้เราจะทำได้มากขนาดไหน

 

“ไม่มีการทำงานไหนที่ไม่มีปัญหา ไม่มีการทำงานไหนที่ไม่มีอุปสรรค เป็นเรื่องธรรมดาสิ่งหนึ่งที่อยากการเรียน เมื่อมีปัญหาใด ๆ เกิดขึ้น เราจะต้องไม่หนีปัญหาและเราต้องกล้าเผชิญหน้าความรับผิดชอบ มันเกิดขึ้นในยุคเรา เราก็มีหน้าที่ต้องแก้ปัญหา นี่คือความมุ่งมั่นตั้งใจ ไม่งั้นเราพาพรรคเดินหน้าต่อไปเพื่อความสำเร็จในวันข้างหน้าไม่ได้

 

ตนจึงขอบคุณกำลังใจจากพี่น้องพวกเราทุกคนที่ขอให้ตนสู้และตนมั่นใจว่าในทุกวิกฤตมีโอกาส ประชาธิปัตย์ผ่านร้อนผ่านหนาวมามาก ขออย่างเดียวขอให้พวกเราสามัคคีขอให้พวกเรารักกัน และเราไม่ซ้ำเติมสถานการณ์ ช่วยกันจับมือเดินไปข้างหน้าหนักแน่น ตนมั่นใจว่าวันหนึ่งประชาธิปัตย์ยังมีโอกาสกลับมานั่งในหัวใจของประชาชนได้อย่างแน่นอน” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า งานในวันนี้มีสมาชิกพรรคมารอพบนายจุรินทร์เป็นจำนวนมากและในระหว่างงานได้มีสมาชิกพรรคเปล่งเสียงให้กำลังใจ นายจุรินทร์ ว่า “หัวหน้าสู้ ๆ” อย่างต่อเนื่องดังกึกก้อง บรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่นใกล้ชิด และมีสมาชิกพรรคร่วมถ่ายรูปกับนายจุรินทร์เป็นจำนวนมาก

 

นายจุรินทร์ ลุยสงขลา ควง 3 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พบปะสมาชิกพรรค

นายจุรินทร์ ลุยสงขลา ควง 3 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พบปะสมาชิกพรรค

logoline