svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ทนายเดชา" ซัด "ทะแนะ" ไร้ราคา จินตนาการคดี "แตงโม" เป็นฆาตกรรม

21 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เดือดอีก! "ทนายเดชา" จัดหนัก "ทะแนะ" ไร้ราคา หลังตั้งโต๊ะแถลงหลักฐานเด็ดคดีการตาย "แตงโม นิดา" เอ่ยปากสงสารอีกฝ่าย เรียนไม่จบแต่อวดรู้ จินตนาการเป็นคดีฆาตกรรม พร้อมจี้ถามเอา "ข้อมูลความลับ" ของตำรวจมาจากที่ไหน??

เหมือนใกล้จะจบ แต่ยังไม่จบ สำหรับคดีการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของ “แตงโม นิดา” นักแสดงสาวชื่อดัง ที่ทางตำรวจเตรียมแถลงปิดคดีอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 26 เม.ย.นี้ หลังโดน “โรคเลื่อน” มาแล้ว 1 รอบ เพราะต้องรอสอบพยานปากสุดท้ายวันที่ 22 เม.ย.ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องแสงและเงา ทีมงานของนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม

 

ขณะที่ “อัจฉริยะ” แถลงข่าวจัดใหญ่เมื่อวานนี้ (20 เม.ย.) อ้างว่า คดี “แตงโม” ไม่ใช่อุบัติเหตุตกน้ำเอง แต่เป็น “ฆาตกรรม” เหตุจากความเมา และความต้องการทางเพศ พร้อมโชว์หลักฐานวงจรปิด ที่มีการวิเคราะห์ว่า หลังจากผู้ตายนั่งยองๆ ท้ายเรือ ได้มีการเดินกลับเข้าไปในเรือ ไม่ได้ตกลงไปตามคำให้การของ “แซน” วิศาพัช มโนมัยรัตน์ หนึ่งในผู้ต้องหาคดีนี้

"ทนายเดชา" ซัด "ทะแนะ" ไร้ราคา จินตนาการคดี "แตงโม" เป็นฆาตกรรม

ส่วน “เส้นผม” จำนวน 3 เส้น ที่มีดีเอ็นเอของ “แตงโม” มีการขบวนการคนมีสีจัดฉาก สร้างหลักฐานเท็จขึ้นมา โดยข้อมูลในคดีหลายอย่าง มีลักษณะ “ข้อสอบรั่ว” หลุดออกไปถึงบุคคลภายนอกนั้น

ล่าสุดวันนี้ (21 เม.ย.) นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของ “แตงโม” เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊ก “ทนายคลายทุกข์” ว่า ตอนนี้ “ทะแนะ” กำลังดิ้นพล่าน เมื่อวานมีการแถลงข่าวคุยโม้โอ้อวดว่า มีพยานหลักฐานเด็ด แต่พบว่าไม่ใช่หลักฐานใหม่เลย แต่ไปเอาเนื้อหาจากรายการสำนักข่าว หรือของ “เต้” มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ นำมาเสนอซ้ำ

 

ทะแนะขี้คุย ไร้ราคา ไม่มีราคาอะไรเลย และจากการคุยรอง ผบช.ภ.1 คดีนี้จบหมดแล้ว เพราะฉะนั้นทะแนะจะมาแถลงข่าวอะไรก็ไม่มีประโยชน์ ไม่มีผลต่อคดี ส่วนตัวสงสารทะแนะ ไม่รู้ช่วงนี้มีงานทำบ้างหรือเปล่า มีรายได้บ้างหรือเปล่า วันๆ เอาแต่หิวแสงไม่ได้ประโยชน์นะ

"ทนายเดชา" ซัด "ทะแนะ" ไร้ราคา จินตนาการคดี "แตงโม" เป็นฆาตกรรม

นอกจากนี้ในการแถลงข่าว ยังมีการจินตนาการว่าเป็นฆาตกรรม แต่หลักฐานไม่มีหรอก ส่วนตัวสงสาร “ทะแนะ” เพราะเรียนกฏหมายก็ไม่จบ แต่ไปวิเคราะห์ทำหน้าที่เป็นทนาย หรือเป็นตำรวจ วิเคราะห์ว่าคดี “แตงโม” เป็นฆาตกรรม ซึ่งคดีฆาตกรรมต้องมีพยานหลักฐาน

ผมสมเพชเวทนาทะแนะเพราะอะไร เพราะเรียนหนังสือยังไม่จบ เลยไม่มีความรู้อะไรต่างๆ ทำตัวเป็นนักสืบ ทำตัวเป็นตำรวจ ทำตัวเป็นพนักงานสอบสวน อวดเก่ง อวดรู้ ไปรู้ให้จบก่อนนะทะแนะ บอกเป็นคดีฆาตกรรม แต่บอกได้มั้ยใครฆ่า คดีนี้ไม่ใช่ฆาตกรรม แต่เป็นประมาท ไปพาดพิงคุณแซนว่าให้การเท็จ เดี๋ยวเขาจะฟ้องเอา รักษาตัวให้ดีด้วยนะ เที่ยวมาท้าเนติบัณฑิต จะฟ้องแบบนั้น จะฟ้องแบบนี้ ระวังเถอะ เดี๋ยวจะโดนสวนกลับ จะเจ็บ แต่ผมไม่อยากจะทำ เห็นว่าเป็นเพื่อนกัน”

 

ทั้ง “ทะแนะ” และทนายของเขา โดนนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม ฟ้องดำเนินคดีมากี่คดีแล้ว ผลเป็นยังไงบ้าง ทำไมไม่เอามาเล่าบ้าง ขอย้ำว่าคดี “แตงโม” ตำรวจมีหลักฐานทุกอย่างครบถ้วนอยู่แล้ว  

"ทนายเดชา" ซัด "ทะแนะ" ไร้ราคา จินตนาการคดี "แตงโม" เป็นฆาตกรรม

นอกจากนี้ "ทนายเดชา" ยังโพสต์ถึง "อัจฉริยะ" อีกว่า วันนี้ผมได้ทราบข่าว ว่านายอัจฉริยะ จะไปแจ้งความดำเนินคดีกับพนักงานสอบสวนคดี "แตงโม" ที่กองปราบปราม จึงมีคำถามฝากพี่น้องสื่อมวลชน ช่วยถามคำถามดังต่อไปนี้

 

1.รู้ได้อย่างไรว่าพนักงานสอบสวนปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

2.มีพยานหลักฐานอะไร ในการกล่าวหาตำรวจว่าปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ หรือแค่หิวแสง

3.การมาแจ้งความตำรวจ ต้องการแสงหรือต้องการดำเนินคดีอย่างจริงจัง

4.เหตุใดเมื่อพนักงานสอบสวนออกหมายเรียก ผู้เชี่ยวชาญด้านแสงของนายอัจฉริยะ จึงไม่เดินทางไปพบพนักงานสอบสวน ตามที่คุยโม้ไว้

5.เหตุใดจึงออกมาแถลงข่าว ลดทอนเครดิตของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ในการทำคดีแตงโม ต้องการต่อรองอะไรหรือไม่อย่างไร

6.เอาข้อมูลความลับในสำนวนของพนักงานสอบสวน หรือข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องการชันสูตรพลิกศพ หรือข้อมูลเกี่ยวกับการพิสูจน์พยานหลักฐานมาจากที่ใด ได้มาโดยชอบด้วยกฎหมายหรือไม่

7.เหตุใดจึงกล่าวหาว่าคุณแซนให้การเท็จ รู้ได้อย่างไรว่าคุณแซน​ ให้การกับพนักงานสอบสวนว่าอย่างไร หรือเห็นว่าคุณแซนรวยเป็นพันล้านตามที่กล่าวอ้าง ต้องการต่อรองผลประโยชน์กับคุณแซนหรือไม่อย่างไร ทำไมพูดถึงคุณแซน​บ่อยจัง เพราะคุณแซนรวยใช่หรือไม่ ต้องการให้คุณแซนมาติดต่อกับคุณอัจฉริยะหรือไม่ ทำไมไม่พูดถึงคนอื่น เพราะไม่รวยใช่หรือไม่

8.ต้องการเอาชนะตำรวจ ต้องการเอาชนะทนายเดชาใช่หรือไม่ ฝากพี่น้องสื่อมวลชนช่วยถามนายอัจฉริยะด้วย เมื่อคุณตรวจสอบคนอื่นได้ ผู้สื่อข่าวก็ตรวจสอบนายอัจฉริยะได้

9.เมื่อวานนี้แถลงข่าวที่โรงแรม เหตุใดจึงกล่าวหาผู้สื่อข่าวช่อง 8 ว่ารับเงินมาถามหรือไม่ เป็นการดูถูกสื่อมวลชนใช่หรือไม่ มีหลักฐานว่าผู้สื่อข่าวช่อง 8 รับเงินมา เพื่อการแจ้งนายอัจฉริยะหรือไม่อย่างไร และจะแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างไร

"ทนายเดชา" ซัด "ทะแนะ" ไร้ราคา จินตนาการคดี "แตงโม" เป็นฆาตกรรม

logoline