svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"หมอของขวัญ" แฉคลิปเสียงถูก "บุคคลนิรนาม" โทรขู่อย่ามายุ่งคดีแตงโม

21 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยังไง! "หมอของขวัญ" โพสต์คลิปเสียง อ้างถูก "บุคคลนิรนาม" โทรศัพท์ข่มขู่อย่ามายุ่งคดีการตาย "แตงโม" หลังไลฟ์สดเรื่องภาพหลุดที่ "แซน" ถ่ายมุมด้านหลังนักแสดงสาวผู้ล่วงลับ พร้อมระบุเจอภาพนี้ในกลุ่มวงสังคมคนมีฐานะ พร้อมตั้งคำถาม ถ่ายรูปนี้เพื่ออะไร และใครเป็นคนปล่อย

ถือเป็นคนหนึ่ง ที่ออกมาแสดงความเห็นคดีการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของ “แตงโม นิดา” อย่างต่อเนื่อง สำหรับ “หมอของขวัญ” พญ.ของขวัญ ฟูจิตนิรันดร์ หมอชื่อดัง ซึ่งเสียงตอบรับ มีทั้งชื่นชมเรื่องความเป็น “ผู้รู้วงใน” แต่อีกฝั่งก็มีเสียงตำหนิว่า ควรหยุดออกมาเคลื่อนไหวได้แล้ว เพราะทำให้สังคมสับสนนั้น

 

กระทั่งวันที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมา “หมอของขวัญ” ไลฟ์สดผ่านเพจเฟซบุ๊ก “Doctorkatekate” พูดถึงคดี “แตงโม” โดยมีการพาดพิงชื่อของ “แซน” วิศาพัช มโนมัยรัตน์ ผู้ต้องหาในคดีว่า “หมอเคยพูดแล้วไง แซนไม่ใช่เล็กๆ ในเรือลำนั้น แซนอลังการที่สุด และหมอขอยืนยันว่าไม่ใช่งานเอ็น เพราะหนึ่งในคนที่อยู่บนเรือคือแซน แต่จะเป็นงานอะไร ยังไม่รู้”

"หมอของขวัญ" แฉคลิปเสียงถูก "บุคคลนิรนาม" ขู่อย่ามายุ่งคดีแตงโม

“หมอของขวัญ” ยังกล่าวถึงรูปหลุดมุมด้านหลังหญิงสาวบนเรือ ที่ทาง “แซน” ยอมรับเป็นรูป “แตงโม” ว่า ตนเองเห็นรูปนี้จากไลน์กลุ่มแวดวงไฮโซ ไม่ได้เห็นจากโซเชียล จึงอยากถามว่ารูปนี้หลุดได้ไง โดยส่วนตัวคาดว่า สาเหตุที่รูปหลุด เกิดจาก 1.คนถ่าย 2.คนถูกถ่าย ที่เป็นไปไม่ได้ 3.คนที่อยากจะสร้างประเด็นบางอย่าง ก่อนปิดคดีตำรวจ

สมมุติถ้ารูปนั่นเป็นแตงโมจริง แล้วเขาจะถ่ายเพื่ออะไร เพราะเหมือนไม่ให้เกียรติคนที่ถูกถ่าย ไม่ว่าจะเป็นหรือจะตาย แม้ว่าตอนนี้แตงโมยังไม่น่าตาย การปล่อยรูปนี้ก็ยังน่าเกียจ ตอนนี้หมออยากถามแซน และตอนนี้แซนไม่ยอมรับสายหมอ จึงอยากให้แซนมาอธิบายกับหมอได้ เพราะอยากรู้ว่าถ่ายเพื่ออะไร

 

นอกจากนี้ “หมอของขวัญ” ยังตั้งคำถามถึง “แซน” ว่า ก่อนหน้านี้เคยบอกว่า คนบนเรือเป็นเพื่อนรักกัน ไม่งั้นลงเรือไปด้วยกันไม่ได้ ฉะนั้นคนรักกันเขาถ่ายรูปแบบนี้ ที่มีผ้าอนามัยโผล่ออกมากันเหรอ และขอย้ำว่าได้รูปนี้มีการส่งในไลน์กลุ่มวงสังคม ที่ค่อนข้างมีฐานะมาก

"หมอของขวัญ" แฉคลิปเสียงถูก "บุคคลนิรนาม" ขู่อย่ามายุ่งคดีแตงโม

“คนบนเรือมีทั้ง 6 คน เสียชีวิตไป 1 คน แล้วรูปหลุด ฉะนั้นมันจะหลุดจากใครได้ ตอนนี้พี่เคส อยากถามน้องแซนกลับว่า คนรักกัน เขาถ่ายรูปเพื่อนผ้าอนามัยปลิ้นอย่างนั่นเหรอคะ แล้วส่งต่อด้วย ถ้าไม่ส่งต่อจะหลุดได้ยังไง เธอบอกว่าถ่าย เพราะเห็นสวยดี มีอะไรที่เป็นความจริงบ้าง ถ้าเป็นเพื่อนผู้หญิง หรือเพื่อนสาว เห็นประจำเดือนเพื่อนเลอะข้างหลัง คุณจะทำยังไง ก็ต้องบอกเฮ้ย มึงมันเลอะเว้ย เอาอะไรมาปิดมัดบัง ยิ่งถ้าเป็น LGBT ก็ต้องช่วยเรื่องแบบนี้ ฉะนั้นเธอถ่ายส่งให้ใครดูหรือเปล่า”  

 

ภายหลังไลฟ์สดจบลงได้เพียง 1 วัน “หมอของขวัญ” โพสต์ข้อความว่า “คดีแตงโมไม่ได้พูดมานานมากแล้ว ไลฟ์แค่นิดเดียว ไม่ได้พูดอะไรเยอะมากด้วย ทำไมต้องโทรมาขู่กันขนาดนี้ จากที่คิดว่าจะไม่อะไรแล้ว เริ่มจะคิดแล้วนะ อย่าให้ต้องเปิดสิ่งที่มีในมือ”

กระทั่งวันนี้ (21 เม.ย.) “หมอของขวัญ” โพสต์คลิปเสียงโดนบุคคลนิรนาม โทรศัพท์มาข่มขู่ โดยระบุข้อความว่า “ไม่ใช่ครั้งแรกที่หมอโดนอะไรแบบนี้ ตอน Call Out ก็โดนตลอด ก็โดนตามถึงขั้นต้องเปลี่ยนป้ายทะเบียนรถ (มันมีวงจรปิดนะคุณ) พอเมื่อวานแค่แตะประเด็นแตงโม ก็โดนแบบนี้ วันนี้เลยเอาหลักฐานมาให้ฟังกัน จากสายหนึ่งที่โทรเข้ามาขึ้นเป็น Unknown Number อยากเป็นปากเป็นเสียงให้ปชช นี่คือสิ่งที่ต้องแลก หยุดเถอะนะคะ ทำแบบนี้ไม่โอเคเลย”

 

ส่วนเนื้อหาในคลิป 38 วินาที เริ่มจาก “หมอของขวัญ” ทักทาย ก่อนที่ปลายสายจะมีเสียงผู้ชาย ที่เหมือนผ่านการดัดเสียง พูดตอบโต้ว่า “ฮัลโล หมอของขวัญใช่มั้ย” เมื่อต้นสายตอบรับ อีกฝ่ายจึงพูดสวนมาว่า “ถ้าหมอไม่อยากเดือดร้อน อย่ายุ่งกับคดี”

"หมอของขวัญ" แฉคลิปเสียงถูก "บุคคลนิรนาม" ขู่อย่ามายุ่งคดีแตงโม

จากนั้น “หมอของขวัญ” ถามว่า “คุณเป็นใครคะ แล้วคดีอะไร เรื่องอะไร หมอไปยุ่งเรื่องอะไร” ปลายสายปริศนา พูดตอบว่า “เอาเป็นว่าผมพูดแค่นี้ เพราะว่าผมพูดแค่นี้ ให้นึกว่าผมเป็นเจ้าหน้าที่ทำคดีล่ะกัน เตือนแล้วนะ” ก่อนที่เสียงจะตัดไป

 

ขณะที่ในทวิตเตอร์ มีการแชร์ข้อความสนทนาในไลน์ ที่อ้างว่าเป็น “หมอของขวัญ” พยายามทักไปหา “แซน” พร้อมเขียนแคปชั่นประกอบว่า “เลิกสองหัวคะหมอ”

"หมอของขวัญ" แฉคลิปเสียงถูก "บุคคลนิรนาม" ขู่อย่ามายุ่งคดีแตงโม

โดยเนื้อหาในไลน์ บัญชีที่มีการกล่าวอ้างเป็น “หมอของขวัญ” ทักไปหาคู่สนทนา เมื่อเวลา 01.17 น.ว่า “แซน ข้อหาที่แซนเจอ อยากได้ทนายที่เก่งมากๆ ไหม พี่แนะนำให้ได้นะ พี่ว่าแซนหลุด” และ “อย่าแคปหน้าจอไปนะ พี่ทัวร์ลงไม่หยุดว่าเข้าข้างเพื่อน"

 

แต่เหมือนคู่สนทนาไม่อ่าน จนเวลา 02.54-02.59 น.มีการทักข้อความไปรัวๆ ว่า "ถ้าจะโกรธพี่พี่ ไม่ว่านะ แต่พี่แค่อยากบอกแชนว่าพี่หวังดี” , “แต่พี่เข้าข้างแชนมากกว่านี้ไม่ได้จริงๆ แชนเข้าใจพี่นะ” , “ก็หวังว่า แต่ถ้าพี่ทำให้หนูไม่พอใจ พี่ก็ขอโทษนะ แต่ว่า พี่ก็ไม่รู้ว่า พี่ต้องทำตัวยังไงเหมือนกัน” , “รอเรื่องเงียบๆ ไปแล้ว กลับมาขายแบรนด์เนมเถอะแซนเชื่อพี่ เราทำตัวเองให้มีความสุข” , “แต่ถ้าแซนโกรธพี่ พี่ก็ขอโทษนะ พี่ไม่รู้เหมีอบกันว่าพี่จะต้องทำตัวยังไง"

 

หลังข้อความในไลน์ถูกเผยแพร่ออกไป สมาชิกโซเชียลเข้ามาแสดงความเห็นหลากหลาย บางคนบอกว่า ข้อความเหล่านี้ยืนยันไม่ได้ว่า "หมอของขวัญ" เป็นคนส่งจริง และอาจเป็นการสร้างขึ้นมาดิสเครดิตเท่านั้น 

logoline