svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ปารีณา" ร้องจัดการเวทีมิสแกรนด์ ใส่ชุดว่ายน้ำเห็นอวัยวะเพศ เสียภาพคนไทย

20 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เอ๋ ปารีณา" สุดทน ร้องกระทรวงวัฒนธรรม จัดการเวทีมิสแกรนด์ ใส่ชุดว่ายน้ำบางจนเห็นอวัยวะเพศ เสียภาพลักษณ์อันดีงามของคนไทย

น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เดินทางยื่นหนังสือให้กระทรวงวัฒนธรรม ตรวจสอบความไม่เหมาะสมบนเวทีประกวดมิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2022 ที่จัดให้ใส่ชุดว่ายน้ำวาบหวิวเกินพอดี พร้อมเรียกร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าไปดำเนินการแก้ไขเร่งด่วน เพื่อไม่ให้กระทบภาพลักษณ์ประเทศไทย

"ปารีณา" ร้องจัดการเวทีมิสแกรนต์ ใส่ชุดว่ายน้ำเห็นอวัยวะเพศ เสียภาพคนไทย

 

โดย น.ส.ปารีณา โพสต์ข้อเรียกร้องผ่านเฟซบุ๊กว่า #เวทีมิสแกรนด์ #ร้องกระทรวงวัฒนธรรม #กระทรวงฯต้องไม่เพิกเฉย เพื่อสังคมที่ดี เพื่อลูกหลานปลอดภัย มาร้องเรียนการจัดการประกวดมิสแกรนด์ ได้มีการจัดเตรียมชุดว่ายน้ำ หรืออนุญาตให้ผู้เข้ากระกวดได้ใส่ชุดว่ายน้ำที่วาบหวิว มีเนื้อผ้าบางและเว้ามาก จนอาจสามารถเห็นอวัยวะที่สำคัญของผู้หญิง

 

"การจัดการประกวดดังกล่าวส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ประเทศไทย ไม่คำนึงถึงหน้าตาของประเทศ ผิดมาตราฐาน จริยธรรม และศีลธรรมของประเทศ กระทรวงวัฒนธรรมมีหน้าที่ดูแล"

"ปารีณา" ร้องจัดการเวทีมิสแกรนต์ ใส่ชุดว่ายน้ำเห็นอวัยวะเพศ เสียภาพคนไทย

กองประกวดถือเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีแก่เด็กและเยาชน เป็นการกระทำอนาจารในที่สาธารณะ ขอเรียกร้องให้ กระทรวงวัฒนธรรมต้องไปแจ้งความกล่าวโทษร้องทุกข์กับคนที่จัดการประกวด และควรมีการจัดมาตราฐานในการจัดการประกวดนางงาม

ขออนุญาตยกตัวอย่างในสหรัฐอเมริกา เมื่อ "เจเน็ต แจ๊คสัน" ที่ขึ้นแสดงแล้ว นมหลุดออกมาระหว่างการแสดง ถูกกระทรวงวัฒนธรรมของอเมริการลงโทษ ไม่ให้จำหน่ายแผ่นเสียงเป็นเวลา 2 ปี ไม่ให้โฆษณาหรือวิทยุ 2 ปี จนทำให้หมดอนาคตถึงวันนี้

 

"แสดงให้เห็นชัดว่า ขนาดวัฒนธรรมตะวันตกยังยอมไม่ได้เลย ประเทศไทยยิ่งยอมไม่ได้ จึงขอเรียกร้องให้รัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรม ไม่เพิกเฉยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จะต้องมีดำเนินการทำโทษ ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ปล.ไปกระทรวงไม่เจอรัฐมนตรีท่านไปงานรัตนโกสินทร์ค่ะ ขอฝากความหวังกับกระทรวงฯด้วยนะคะ"

"ปารีณา" ร้องจัดการเวทีมิสแกรนต์ ใส่ชุดว่ายน้ำเห็นอวัยวะเพศ เสียภาพคนไทย

logoline