svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ด่วน! เกิดเหตุชายคลั่งใ​ช้มีดไล่แทงคนในห้างดังย่านราชประสงค์ เจ็บ 2 คน

19 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ด่วน! เกิดเหตุชายคลั่งใ​ช้มีดไล่แทงคนในห้างดังย่านราชประสงค์ บาดเจ็บ 2 คน พยานเล่านาทีเกิดเหตุ พบคนร้ายคล้ายคนเมายาไม่ได้สติ

วันนี้ (19 เม.ย.) เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา มีรายงานว่า ตำรวจ สน.ปทุมวัน เข้าตรวจสอบเหตุมีคนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทงคนที่มาเดินเที่ยวภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านราชประสงค์ บริเวณหน้าร้านเสื้อผ้าแห่งหนึ่ง บริเวณชั้น 2 มีผู้ ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 2 คน 

 

ต่อมาตำรวจสามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้ เป็นชาย อายุ 23 ปี อยู่ในอาการพูดจาไม่รู้เรื่อง ให้การวกวน จากการสอบสวนผู้บาดเจ็บทราบว่า ไม่รู้จักผู้ก่อเหตุมาก่อน โดยขณะที่ผู้บาดเจ็บกำลังเดินอยู่ในห้าง จู่ ๆ ผู้ก่อเหตุก็ได้วิ่งเอามีดคัตเตอร์มากรีดหลัง ก่อนจะวิ่งหลบหนีไปเเล้วถูกควบคุมตัวได้ดังกล่าว 

 

หนุ่มคลั่งใช้มีดไล่แทงคนในห้างดังย่านราชประสงค์
 

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ขณะเกิดเหตุคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 30 ปี สวมหมวกและเสื้อสีดำ มีลักษณะคุ้มคลั่งคล้ายคนเมายาไม่ได้สติ ถืออาวุธมีดสั้น วิ่งตะโกนเข้ามาในห้าง ก่อนจะใช้อาวุธมีดในมือไล่แทงผู้หญิงที่กำลังเดินออกมาจากห้องน้ำ และมาทำร้ายผู้หญิงอีก1 คนที่ยืนอยู่ใกล้กับบันไดเลื่อนชั้น 2 ใกล้กับร้านขายเสื้อ โดยอาวุธมีดแทงเข้าบริเวณใกล้ลำคอและใบหน้าบาดเจ็บ จากนั้นหญิงคนดังกล่าวได้วิ่งเข้าไปหลบในร้านขายเสื้อ ส่วนชายที่ก่อเหตุได้วิ่งหลบหนีไป 
 

 

หนุ่มคลั่งใช้มีดไล่แทงคนในห้างดังย่านราชประสงค์

ขณะที่บรรยากาศบริเวณที่เกิดเหตุล่าสุดร้านขายเสื้อดังกล่าวได้ปิดร้านแล้ว โดยมีตำรวจได้เข้ามาสอบถามและบันทึกภาพที่ร้านไว้เป็นหลักฐาน ส่วนบรรยากาศภายในห้างสถานการณ์เป็นปกติ ประชาชนยังมาจับจ่ายซื้อของตามปกติ และไม่ทราบว่ามีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น 

 

 

หนุ่มคลั่งใช้มีดไล่แทงคนในห้างดังย่านราชประสงค์

 

ด้าน พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผู้กำกับการ สน.ปทุมวัน เปิดเผยว่า หลังจากได้รับเเจ้ง ตร.สายตรวจได้เดินทางไปถึงจุดเกิดเหตุภายใน 4 นาที เมื่อไปถึงพบผู้บาดเจ็บเป็นหญิง 2 ราย โดยรายเเรก อายุ 27 ปี เป็นพนักงานของร้านเสื้อผ้า ถูกคนร้ายประชิดตัวทางด้านหลัง ระหว่างเดินออกจากห้องน้ำเพื่อจะกลับไปทำงานที่ร้าน พร้อมใช้มีดคัตเตอร์กรีดเข้าที่บริเวณใบหน้า ด้านซ้าย โดยไม่ทันตั้งตัว เป็นบาดเเผลฉกรรจ์ จากนั้น เหยื่อรายนี้ ได้พยายามตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ เเล้ววิ่งเข้าไปหลบอยู่ในร้านของตัวเอง ระหว่างนั้นผู้เสียหายอีกราย อายุประมาณ 20 ปี เป็นลูกค้าของห้างที่กำลังเดินผ่านจุดเกิดเหตุพอดี ชายที่กำลังคลุ้มคลั่ง จึงปรี่เข้าไปประชิดตัวเเล้วใช้คัตเตอร์เล่มเดียวกันกรีดเข้าที่ท้ายทอย ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะวิ่ง เข้าไปหลบอยู่ในศูนย์การค้า ที่ตั้งอยู่ย่านราชประสงค์ กระทั่งถูกตำรวจควบคุมตัวไว้ได้

 

เบื้องต้น ผู้ก่อเหตุชื่อ นายธนาพร บุตรสี อายุ 23 ปี เป็นชาวจังหวัดลพบุรี ตรวจสอบแล้วพบประวัติถูกดำเนินคดี ข้อหาเสพยา ตำรวจจึงทำการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดในร่างกาย เเต่ไม่พบ 

 

“ทั้งนี้มองว่าคนร้ายรายนี้ถือว่าเป็นภัยสังคม เป็นบุคคลอันตรายที่เข้ามาในพื้นที่สาธารณะแล้วเข้ามาก่อเหตุโดยที่ไม่รู้จักกันมาก่อน ซึ่งปกติทางห้างจะมีมาตรการดูแลความปลอดภัยอยู่แล้ว จากข้อมูลที่ทางห้างเคยเเจ้งกับตำรวจไว้ ว่า นอกจากเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิเเล้ว ยังมีเครื่องตรวจจับโลหะ เเละมี รปภ.คอยตรวจสอบไม่ให้นำอาวุธเข้าห้าง เเต่กรณีนี้เป็นมีดคัตเตอร์ ซึ่งยังไม่เเน่นัดว่ามีข้อผิดพลาดใดในการตรวจค้น จึงเล็ดลอดเข้าไปก่อเหตุได้ดังกล่าว ต้องรอให้ทางห้างออกมาชี้เเจง”  พ.ต.อ.พันษา กล่าว

 

เบื้องต้นเตรียมแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้เป็นเห็นให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส และพกพาอาวุธมีดไปในเมือง หรือที่สาธารณะ ส่วนข้อหาอื่นๆอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเข้าข่ายความผิดใดอีกบ้าง โดยในวันพรุ่งนี้จะนำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังถูกคุมตัวอยู่ในห้องขัง ผู้ก่อเหตุรายนี้ เริ่มสงบสติอารมณ์ ก่อนให้การกับตำรวจว่า ไม่รู้ตัวว่า ก่อเหตุไปได้อย่างไร ตนเคยทำงานเป็นช่างไฟฟ้า เเต่ปัจจุบันตกงาน กลายเป็นคนไร้บ้าน อาศัยนอนตามสะพานลอยเเถวๆ สนามหลวง สำหรับสาเหตุที่เดินเข้าไปในห้าง ผู้ต้องหาอ้างว่าต้องการเข้าไปหางานทำ ทั้งนี้มีรายงานว่า ขณะเกิดเหตุมีนักร้องดัง"เเบมเเบม" อยู่ในห้างบริเวณชั้น 6 ส่วนเกิดเหตุอยู่บริเวณชั้น 2

 

 

พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผู้กำกับการ สน.ปทุมวัน

ตร.คุมตัวคนร้ายก่อเหตุแทงประชาชนในห้างดังไว้สอบสวน

 

 

ขณะที่ ศูนย์การค้า CentralWorld ชี้แจงเหตุการณ์ผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางทีมรักษาความปลอดภัยของศูนย์การค้าได้เข้าระงับเหตุและควบคุมตัวชายสติไม่ดีรายหนึ่งได้อย่างทันท่วงที ภายใน 5 นาที และได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดำเนินการได้อย่างรวดเร็ว โดยศูนย์การค้าได้รีบนำผู้บาดเจ็บ 2 รายส่งโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดทันที และขณะนี้ได้รับการดูแลรักษาพยาบาล อย่างปลอดภัยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ ทางศูนย์การค้ามีความพร้อมอย่างเต็มที่ด้วยมาตรฐานการปฏิบัติงานระงับเหตุที่รวดเร็วและเป็นระบบ เพื่อความปลอดภัยสูงสุด
ของลูกค้าที่มาใช้บริการ 

 

ศูนย์การค้า CentralWorld โพสต์ชี้แจงเหตุระทึกขวัญ

logoline