svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชายคลั่ง! ยิงหนังสติ๊กใส่รถยนต์ พยายามใช้มีดต่อสู้ตำรวจ

29 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชายวัย 51 ปี เกิดอาการคลุ้มคลั่ง ใช้หนังสติ๊กยิงรถชาวบ้าน ขู่ทำร้ายพ่อแม่จนต้องหนีออกจากบ้าน ชาวบ้านแจ้งตำรวจเข้าควบคุมตัวเพราะทนกับพฤติกรรมไม่ไหว สุดท้ายสยบเพราะไม้ง่ามตำรวจ

29 มีนาคม 2565 ตำรวจ สภ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น พร้อมด้วยฝ่ายปกครอง ต้องใช้อาวุธไม้ง่ามต่อสู้กับนายจรัญ บุษราคัม อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14 บ้านท่าโพธิ์ ต.ท่ากระเสริม อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ที่มีอากาคลุ้มคลั่งอย่างหนักใช้อาวุธเป็นหนังสติ๊กยิงบ้านและรถยนต์ที่สัญจรผ่านหน้าบ้านได้รับความเสียหาย จนชาวบ้านต้องโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.น้ำพอง ร่วมกับชาวบ้านให้ช่วยจับตัวไปควบคุมสติอารมณ์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 มีนาคม ที่ผ่านมา
     ชายคลั่ง! ยิงหนังสติ๊กใส่รถยนต์ พยายามใช้มีดต่อสู้ตำรวจ

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านหลังเกิดเหตุ พบกับนายสุชาติ กล้าหาญ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 บ้านท่าโพธิ์ ได้พาเข้าสำรวจสภาพบ้านของผู้ก่อเหตุ ซึ่งพบว่า เต็มไปด้วยขยะและสิ่งของต่างๆ ที่ผู้ก่อเหตุไปเก็บและขโมยมากองอยู่ทั่วบริเวณบ้าน นายสุชาติ กล่าวว่า นายจรัญ ปกติเป็นคนที่เรียบร้อย อัทธาย่าศรัยดี แต่เนื่องจากช่วงเป็นวัยรุ่นได้เสพติดสารระเหยจนมีอาการป่วยทางจิต ญาติจึงนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลจิตเวชขอนแก่น แต่ก็ไม่หายขาด  เมื่อไม่ทานยาตามกำหนด ก็จะเกิดอาการคุ้มคลั่งเสียงดังโวยวาย จนญาติไม่สามารถที่จะอาศัยอยู่ในบ้านด้วยกันได้ ต้องหนีไปอาศัยอยู่ที่อื่น ให้นายจรัญอยู่บ้านเพียงลำพัง โดยแต่ละวันญาติก็จะนำอาหารมาไว้ให้ที่หน้าบ้าน แต่ไม่ได้ติดตามหรือดูแลเรื่องการกินยารักษาอาการป่วย  เมื่อยาหมดก็จะควบคุมตัวเองไม่ได้และมักจะไปลักขโมยทรัพย์สินของชาวบ้านบ่อยครั้งจนชาวบ้านเอือมระอา ที่ผ่านมาเคยแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาควบคุมตัวไปรักษาประมาณ 2 สัปดาห์ก็กลับมาอยู่บ้าน เมื่อยาหมดก็จะมีอาการคลุ้มคลั่งประจำ ล่าสุดญาติจะพาไปหาหมอเพื่อรักษาแต่เจ้าตัวไม่ยอมไป คลุ้มคลั่งก่อเหตุใช้หนังสติ๊กยิงใส่รถที่สัญจรผ่านหน้าบ้าน โดยขณะที่เจ้าหน้าที่พยายามจะเข้าควบคุมตัว ก็ใช้อาวุธมีดต่อสู้ขัดขืน ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะใช้ไม้ง่ามไล่ต้อนจนมุมและควบคุมตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลจิตเวชขอนแก่น

ชายคลั่ง! ยิงหนังสติ๊กใส่รถยนต์ พยายามใช้มีดต่อสู้ตำรวจ
 

นายสุชาติ กล่าวอีกว่า ปัญหาผู้ป่วยอาการทางจิตจากการเสพยาเสพติดหรือสารระเหย ถือเป็นปัญหาใหญ่ในชุมชน หมู่บ้าน เนื่องจากมีการแพร่ระบาดของยาเสพติด ทำให้มีผู้เสพติดเป็นจำนวนมาก ปัญหาที่ตามมาจากการไม่ได้เสพยาเสพติด คือเกิดอาการคลุ้มคลั่ง ทำลายข้าวของหรือทำร้ายร่างกายคนในครอบครัว และบุคคลใกล้ชิด รุนแรงถึงขั้นเสียชีวิต ตามที่ปรากฏเป็นข่าวอย่างต่อเนื่อง จึงอยากให้มีหน่วยงานรัฐ เข้ามาดูแลจัดการปัญหาด้านนี้โดยตรง เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ขึ้นอีก

ชายคลั่ง! ยิงหนังสติ๊กใส่รถยนต์ พยายามใช้มีดต่อสู้ตำรวจ

ชายคลั่ง! ยิงหนังสติ๊กใส่รถยนต์ พยายามใช้มีดต่อสู้ตำรวจ

ข่าวโดย – กฤศเมธ โลโห

logoline