svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ด่วน! "แรมโบ้" ลาออกทุกตำแหน่งเซ่นปมคลิปเสียง ไม่อยากให้ "นายกฯ" ด่างพร้อย

18 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แรมโบ้" แถลงข่าวลาออกจากทุกตำแหน่ง รับผิดชอบต่อกรณีคลิปเสียงหลุด พูดคุยกับ "จุรีพร" ปมโควตาสลากกินแบ่งรัฐบาล ระบุไม่อยากให้ "นายกฯ" ด่างพร้อย จึงต้องแสดงความรับผิดชอบด้วยความสมัครใจ ไม่ได้ถูกปลดออก

วันนี้ (18 เม.ย.) นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกฯ กล่าวว่า ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกฯ มีผลตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (19 เม.ย.) เป็นต้นไป สืบเนื่องจากมีคลิปหลุดพูดคุยกับนางจุรีพร สินธุไพร เรื่องโควต้าสลากกินแบ่งรัฐบาล

 

ฉะนั้นเพื่อไม่ให้เกิดข้อครหากับนายกฯ ว่า ใช้อำนาจหน้าที่ในการปกป้องตนเอง และพร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม โดยขอยืนยันว่า ไม่มีการปลด หรือบีบบังคับให้ลาออก แต่เป็นความประสงค์ในการลาออก เพื่อพิสูจน์ความจริงกับกระบวนการยุติธรรม

 

"ตลอด 30 ปีที่ผ่านมา ขอยืนยันไม่เคยใช้ตำแหน่งหน้าที่ในการทุจริตประพฤติมิชอบ ต่อประเทศชาติและประชาชน ไม่อยากให้คนดีๆ อย่างนายกฯ ต้องมาด่างพร้อยเพราะผมเอง"

ด่วน! "แรมโบ้" ลาออกทุกตำแหน่งเซ่นคลิปเสียง ไม่อยากให้ "นายกฯ" ด่างพร้อย

ส่วนภารกิจการแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาล ห้ามขายเกิน 80 บาทนั้น ได้ดำเนินการอย่างเต็มที่แล้ว ส่วนตัวมั่นใจว่า หากดำเนินตามแนวทางอนุกรรมการ จะสามารถแก้ไขปัญหาสลากเกินราคาได้อย่างแน่นอน ถือว่าสิ้นสุดการทำงานของตนเองแล้ว

 

โดยการไปแจ้งความที่ สน.ดุสิต ก่อนหน้านี้ เพื่อนำทุกคนที่เกี่ยวข้องในการอัดคลิปเสียง มาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด และในวันพรุ่งนี้ ตำรวจจะออกหมายเรียกบุคคลชื่อ "กิ๊ก" ที่นางจุรีพร ได้อ้างถึงมาสอบสวนสอบปากคำ ใครที่ไม่ประสงค์ดี หวังบ่อนทำลายชื่อเสียง จะขอใช้สิทธิ์ส่วนตัวดำเนินคดีตามกฏหมาย เพื่อไม่ให้ทำกับคนอื่นอีก

ด่วน! "แรมโบ้" ลาออกทุกตำแหน่งเซ่นคลิปเสียง ไม่อยากให้ "นายกฯ" ด่างพร้อย

อย่างไรก็ตาม ขอขอบคุณนายกฯ ที่ให้โอกาสได้เข้ามาทำงาน ยืนยันจะยืนหยัดต่อสู้ เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน ส่วนเรื่องพรรคการเมืองนั้น ตนเองเป็นผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติ แต่ไม่ได้มีตำแหน่งในพรรค ซึ่งขอใช้เวลานี้ ในการเคลียร์ตัวเองก่อน เรื่องพรรคการเมืองค่อยว่ากันทีหลัง

 

สำหรับกรณี "คลิปเสียง" ของ "แรมโบ้" ถูก "ทนายตั้ม" ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ นำมาเผยแพร่เมื่อวันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา หลังจากช่วงเวลานั้น เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจ ของคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาการเสนอขาย หรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินกว่าที่กำหนด บุกเข้าตรวจค้นบริษัทจำหน่ายหวยออนไลน์อย่างต่อเนื่อง ทั้ง "บ.มังกรฟ้า" และ "บ.กองสลากพลัส" 

 

โดยเนื้อหาภายในคลิปเสียง ทาง "แรมโบ้" กำลังพูดคุยกับ "จุรีพร" ที่มีการพูดถึงเรื่องยืมเงิน 15 ล้านบาท แลกกับโควตาสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งภายหลัง ทั้งคู่ออกมาแก้ต่างว่า เป็นการพูดหยอกล้อเล่น ในฐานะคนที่รู้จักกันมานานกว่า 20 ปี ก่อนที่สุดท้ายเจ้าตัวจะตัดสินใจลาออกจากทุกตำแหน่งในวันนี้

ด่วน! "แรมโบ้" ลาออกทุกตำแหน่งเซ่นคลิปเสียง ไม่อยากให้ "นายกฯ" ด่างพร้อย

ด่วน! "แรมโบ้" ลาออกทุกตำแหน่งเซ่นคลิปเสียง ไม่อยากให้ "นายกฯ" ด่างพร้อย

logoline