svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วิเชียร"แจงเหตุลาออกพปชร.แต่ยังอุบร่วมงานสร้างอนาคตไทย

18 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วิเชียร ชวลิต"อำลาพลังประชารัฐ พ้ออุดมการณ์ที่หวังอาจไม่สำเร็จได้ที่นี่ ยันทำงานการเมืองต่อ แต่ยังอุบร่วมงาน"อุตตม-สนธิรัตน์" ขณะชื่อโผล่ร่วมประชุมใหญ่สามัญประจำปีสร้างอนาคตไทยเรียบร้อย

18 เมษายน 2565 นายวิเชียร ชวลิต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ แถลงลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ หลังเริ่มต้นทำงานเป็นผู้ร่วมก่อตั้งพรรคตั้งแต่ต้น ก่อนได้รับการเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อ เมื่อปี 2562 ซึ่งตลอดระยะเวลาการทำงาน 3 ปี ตั้งแต่ได้รับการเลือกตั้ง ได้ตั้งใจทำหน้าที่ ส.ส. ในฐานะฝ่ายนิติบัญญัติอย่างสมบูรณ์

 

"วิเชียร"แจงเหตุลาออกพปชร.แต่ยังอุบร่วมงานสร้างอนาคตไทย

 

ทั้งนี้ เมื่อถึงเวลาหนึ่งได้การเปลี่ยนแปลงหลายอย่างขึ้น อุดมการณ์ที่คาดหวังมุ่งหวัง อาจไม่สำเร็จได้ที่พรรคพลังประชารัฐ และแม้การลาออกจะไม่ใช่การแก้ปัญหา แต่สิ่งที่อยากจะทำยังมีอีกหลายประการ และจากประสบการณ์ ความรู้ส่วนตัว ก็น่าจะทำประโยชน์ให้กับประชาชนได้อีก จึงจะพิจารณาว่า จะไปทำหน้าที่ที่ใด และพรรคการเมืองใดต่อ เพื่อให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชน และชาติบ้านเมืองต่อ

"เพราะฉะนั้นในเมื่อเวลาหนึ่ง ผมอยากจะเรียนว่าได้มีการเปลี่ยนแปลงหลายสิ่งหลายอย่าง ผมก็คิดว่าอุดมการณ์ที่เราคาดหวังและมุ่งหวังอาจจะทำได้ไม่สำเร็จที่นี่ ก็เลยจำเป็นจะต้องลาออก" นายวิเชียร กล่าว

 

"วิเชียร"แจงเหตุลาออกพปชร.แต่ยังอุบร่วมงานสร้างอนาคตไทย

 

ส่วนจะไปร่วมงานกับพรรคสร้างอนาคตไทย ของ นายอุตตม สาวนายน อดีตรมว.การคลัง และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตรมว.พลังงาน หรือไม่นั้น ซึ่งส่วนตัวยอมรับว่า กำลังพิจารณา เพราะมีความคาดหวัง ที่ยังอยากทำงานเพื่อประโยชน์ประชาชน ที่ใดที่มีโอกาส ก็จะนำไปพิจารณาเป็นสำคัญ

นายวิเชียร กล่าวด้วยว่า การลาออกในครั้งนี้ไม่ได้แจ้งกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคฯ โดยตรง แต่ได้แจ้งความจำนงค์กับพรรคในการประชุมใหญ่สามัญครั้งที่ผ่านมา ว่าไม่ต้องการขอรับตำแหน่งกรรมการบริหาร ตั้งแต่ต้นแล้ว ส่วนนายพรชัย ตระกูลวรานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่เพิ่งได้เป็นกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐพร้อมกันนั้น จะลาออกตามไปด้วยหรือไม่นั้น ตนไม่สามารถตอบแทนได้ว่าจะมีบุคคลใดลาออกตามไปอีกหรือไม่ พร้อมปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงการลาออกในครั้งนี้ เป็นสาเหตุจากปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ 

 

"วิเชียร"แจงเหตุลาออกพปชร.แต่ยังอุบร่วมงานสร้างอนาคตไทย

 

 

"โดยมารยาทถ้าไปพูดในสิ่งที่ไม่ดีต่อพรรคเก่า ก็คงจะไม่ใช่วิสัยของผม เพียงแต่จะเรียนว่าผมต้องไปอยู่ที่ที่ผมจะได้มีโอกาส และก็เป็นพรรคที่เปิดโอกาสให้คนที่จะได้ทำงานเพื่อประโยชน์ของส่วนรวมมาก ที่นั่นผมก็ประสงค์เท่านั้นเอง" นายวิเชียร กล่าว

 

สำหรับการแถลงข่าวของนายวิเชียร ยังมีนายวัชระ กรรณิการ์ อดีตสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย มาติดตามการแถลงข่าวด้วย นอกจากนั้น ยังปรากฏกำหนดการ การประชุมใหญ่สามัญประจำปี พรรคสร้างอนาคตไทย ครั้งที่ 1 ปี 2565 ที่มีชื่อของนายวิเชียร ชวลิต เป็นผู้ร่วมอุดมการณ์ ที่จะแสดงจุดยืนทางการเมือง ในการประชุมดังกล่าว ร่วมกับนายอุตตมะ นายสนธิรัตน์ และนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ นายสุพล ฟองงาม และนายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ ที่ได้เป็นสมาชิกพรรคสร้างอนาคตไทยก่อนหน้านี้แล้ว

 

"วิเชียร"แจงเหตุลาออกพปชร.แต่ยังอุบร่วมงานสร้างอนาคตไทย

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิเชียร เพิ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 1/2565  โดยนายวิเชียร เป็น 1 ใน 4 กรรมการบริหาร ที่ได้รับการแต่งตั้งเข้ามาแทนตำแหน่งที่ว่างลง เมื่อวันที่ 3 เม.ย. ที่ผ่านมา ที่ จ.นครราชสีมา โดยได้แจ้งความประสงค์จะไม่เป็นกรรมการบริหารพรรค แต่สุดท้ายกถูกใส่ชื่อเข้ามาพร้อมกับ นายพรชัย ตระกูลวรานนท์ แบบที่เจ้าตัวปฎิเสธไปแล้ว

 

สำหรับลำดับส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ที่เลื่อนขึ้นมาแทนนายวิเชียร ได้แก่ ลำดับที่ 26 คือ นายภาคิน สมมิตรธนกุล  
 

logoline