svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ชาวรัสเซียเมินเซ็นเซอร์ไว้อาลัยลูกเรือมอสควา

16 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ญาติของลูกเรือบนเรือพิฆาตมอสควาพากันเมินระบบเซ็นเตอร์ของทางการ ด้วยการจัดพิธีไว้อาลัยให้พวกเขา ขณะที่ยูเครนอ้างว่าลูกเรือ 510 คน บนเรือเสียชีวิตทั้งหมด และสหรัฐฯ ยืนยันว่าเรือโดนโจมตีด้วยขีปนาวุธ

ยูเครนอ้างว่าพวกเขาโจมตีเรือพิฆาตมอสควา ด้วยขีปนาวุธที่ยิงมาจากชายฝั่งใกล้เมืองโอเดสซา ทำให้เกิดแรงระเบิดฉีกเรือเป็นสาเหตุให้เรือจมในทะเลดำ และยูเครนอ้างว่าทำให้ลูกเรือบนเรือทั้งหมด 510 นาย เสียชีวิต ขณะที่รัสเซียยอมรับเรื่องเรือจมแต่อ้างว่ามีสาเหตุมาจากไฟไหม้ และลูกเรือได้รับการอพยพขึ้นฝั่งที่ท่าเรือเซวาสโตโพลโดยปลอดภัย แต่บรรดาญาติของลูกเรือต่างไม่สนใจระบบเซ็นเซอร์ของทางการ ด้วยการจัดพิธีไว้อาลัยอย่างไม่เป็นทางการให้แก่ลูกเรือ แสดงให้เห็นถึงความเชื่อที่ว่าลูกเรือไม่มีมีชีวิตอยู่แล้ว

 

ชาวรัสเซียเมินเซ็นเซอร์ไว้อาลัยลูกเรือมอสควา

เจ้าหน้าที่อาวุโสคนหนึ่งของสหรัฐฯ อ้างว่ายูเครนยิงขีปนาวุธเนปจูน 2 ลูก โจมตีเรือพิฆาตมอสควาได้อย่างแม่นยำ และเชื่อว่าสร้างความสูญเสียอย่างหนักให้รัสเซีย แต่ไม่สามารถยืนยันจำนวนผู้เสียชีวิตได้ ซี่งบริเวณที่ตั้งกองเรือทะเลดำมีพวงหรีดถูกวางไว้ พร้อมข้อความว่า "แด่เรือและทหารเรือ" ขณะที่แอนตัน เกราเชนโก ที่ปรึกษากระทรวงมหาดไทยของยูเครน อ้างว่าการระเบิดมีความรุนแรงพอที่จะทำให้เรือจมในเวลาไม่กี่นาที

 

ชาวรัสเซียเมินเซ็นเซอร์ไว้อาลัยลูกเรือมอสควา

ด้านแหล่งข่าวที่ท่าเรือเซวาสโตโพลเปิดเผยว่าขณะที่เกิดไฟไหม้บนเรือ หัวรบขีปนาวุธปราบเรือบรรทุกเครื่องบิน  P-1000 ที่มีชื่อว่า "Vulkan" ก็เกิดการระเบิดขึ้น และมีหัวรบแบบเดียวกันนี้อยู่บนเรือ 16 หน่วย และนี่คือเหตุผลที่ทำให้ลูกเรือตายยกลำ 

 

ชาวรัสเซียเมินเซ็นเซอร์ไว้อาลัยลูกเรือมอสควา

logoline