svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่"สั่งสธ.เตรียมพร้อมรับมือโควิด หลังสงกรานต์

16 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ สั่งสาธารณสุขเตรียมมาตรการรองรับโควิด-19 หลังวันหยุดสงกรานต์สิ้นลง  แนะประชาชนสังเกตตนเอง 7-10 หากพบมีอาการให้พบแพทย์-ตรวจATKทันที

16 เมษายน 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายทั้งตำรวจ ทหาร และพลเรือน ที่ข่วยกันดูแลประชาชน  รวมถึงผู้ประกอบการ และประชาชน ที่ให้ความร่วมมือปฎิบัติตาม มาตรการป้องกันโควิดรัดกุมในช่วงวันหยุดที่ผ่านมา  ซึ่งจากนี้ ขอทุกหน่วยงานช่วยกันยังต้องช่วยกันจัดเจ้าหน้าที่ดูแลประชาชนจำนวนมาก ที่จะเริ่มทยอยการเดินทางกลับเข้ามาทำงานในกรุงเทพมหานครและจังหวัดต่างๆ  หลังสิ้นสุดวันหยุดยาวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ด้วย

 

"บิ๊กตู่"สั่งสธ.เตรียมพร้อมรับมือโควิด หลังสงกรานต์

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี มอบหมายกระทรวงสาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมความพร้อมรองรับหากเกิดคลัสเตอร์โควิด -19 หลังสงกรานต์  ซึ่งสปสช. เพิ่มคู่สายด่วนรองรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด ในช่วงหลังสงกรานต์  ขณะเดียวกัน ก็ขอให้ประชาชนคอยสังเกตอาการหลังกลับจากเทศกาลสงกรานต์ 7 - 10 วัน หากมีอาการ เช่น ไอ มีน้ำมูก ไข้สูง 37.5 องศาเซลเชียส ควรรีบพบแพทย์และแจ้งประวัติการเดินทางและหากพบว่ามีอาการ หรือมีความเสี่ยงให้ตรวจด้วย ATK ทันที 

 

 

 

 

logoline