svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุที่ติดโควิดใน รพ.สนาม

15 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมารดน้ำดำหัวผู้ป่วยสูงอายุติดเชื้อไวรัสโควิด-19ภายในโรงพยาบาลสนามที่โคราช เนื่องในโอกาสเทศกาลสงกรานต์

15 เมษายน 2565 เพจเฟซบุ๊คโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ได้เผยแพร่รูปภาพกิจกรรมรดน้ำดำหัวของผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสนาม ภายในอาคารลิปตพัลลภฮอลล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งจัดขึ้นเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 13 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา

รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุที่ติดโควิดใน รพ.สนาม

โดยคณะแพทย์ และพยาบาล รพ.มหาราชนครราชสีมา ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ภายในโรงพยาบาลสนาม ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมรดน้ำดำหัวผู้ป่วยสูงอายุทั้งชาย และหญิงที่นอนพักรักษาตัวจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งผู้ป่วยส่วนใหญ่อาการสีเขียว และเป็นผู้ป่วยที่มีอายุเกิน 65 ปี แบ่งเป็นผู้ป่วยสูงอายุชาย 8 คน และผู้ป่วยสูงอายุหญิง 8 คน โดยมีคณะแพทย์ พยาบาลที่สวมชุดPPEและผู้ป่วยภายในโรงพยาบาลสนามร่วมกันรดน้ำดำหัวผู้ป่วยสูงอายุ ทั้งนี้เพื่อร่วมกันสืบสานประเพณีอันดีงาม และเป็นกิจกรรมที่สร้างความผ่อนคลายให้กับผู้ป่วยสูงอายุที่นอนพักรักษาตัวอีกด้วย

รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุที่ติดโควิดใน รพ.สนาม

 สำหรับโรงพยาบาลสนามภายในอาคารลิปตพัลลภฮอลล์แห่งนี้ ได้แบ่งแยกส่วนที่พักระหว่างผู้ป่วยชาย และผู้ป่วยหญิงกันอย่างชัดเจน ซึ่งขณะนี้จังหวัดนครราชสีมามีผู้ป่วยพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสนามทั้งหมดจำนวน 166 ราย

รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุที่ติดโควิดใน รพ.สนาม

ภาพ/ข่าว : ประสิทธิ์  ตั้งประเสริฐ    สำนักข่าวเนชั่น  จ.นครราชสีมา

logoline