svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พีระวิทย์"ยันพรรคเล็กพร้อมยกมือหนุน"บิ๊กตู่"ศึกซักฟอก

15 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พีระวิทย์ เรืองลือดลภาค"เผยพรรคเล็กพร้อมยกมือโหวตสนับสนุนนายกฯในศึกซักฟอก ปัดทำหน้าที่องครักษ์ฯ โยนให้พปชร.จัดการ แซะฝ่ายค้านไร้ข้อมูลเชิงลึก  

15 เมษายน 2565 นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทรักธรรม เปิดเผยว่า พรรคเล็กเห็นพ้องต้องกันในเรื่องการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ซึ่งถือว่าคุยจบแล้วหลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้นัดกินข้าวกับพรรคเล็ก เมื่อวันที่ 17 มี.ค. ที่ผ่านมา

 

 

ทั้งนี้ โดยได้ช่วยเหลือขับเคลื่อนรวมถึงผลักดันนโยบายต่างๆของพรรคเล็ก เช่น นโยบายเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุของพรรคไทรักธรรม นโยบายเรื่องการศึกษาของพรรคครูไทยเพื่อประชาชน และนโยบายเรื่องทรัพยากรธรรมชาติ ซึ่งทุกเรื่องมีความคืบหน้าอย่างมาก ถือเป็นการต่อรองเรื่องผลประโยชน์ แต่เป็นผลประโยชน์ของประชาชน

 

 

"พรรคเล็กยินดียกมือให้พล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีการแตกแถว แต่คงต้องขอฟังข้อมูลของฝ่ายค้าน และการชี้แจงของนายกรัฐมนตรีประกอบกันในวันอภิปรายอีกครั้ง แต่เท่าที่ฟังข้อมูลของฝ่ายค้านตอนอภิปรายทั่วไป โดยไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ก็ไม่พบว่ามีประเด็นเชิงลึก หรือแปลกใหม่อะไร แต่การอภิปรายไม่ไว้วางใจ พรรคเล็กคงไม่ทำหน้าที่เป็นองครักษ์พิทักษ์นายกฯ ปล่อยให้เป็นหน้าที่พรรคพลังประชารัฐ" นายพีระวิทย์ กล่าว

logoline