svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พีระวิทย์ เผยมื้อค่ำพรรคร่วมรัฐบาล พร้อมเปิดโพยใครเป็นใครค้ำเก้าอี้นายกฯ

18 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มื้อค่ำพรรคร่วมรัฐบาล ทำพรรคเล็กระทวย "พีระวิทย์" เผย พร้อมที่จะทำงานด้วยความเต็มใจ ไม่ว่าจะยุบสภาฯหรืออยู่จนครบวาระ ยัน ไม่มีต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรี เปิดโพยใครเป็นใครในพรรคเล็กค้ำเก้าอี้นายกฯลุงตู่

 

18 มีนาคม 2565  นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคไทรักธรรม เปิดเผยภายหลังร่วมรับประทานอาหารค่ำกับ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม วานนี้( 17 มี.ค.) ว่า บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เรียบง่าย และเป็นกันเอง ตามที่ได้คาดหมายไว้ ไม่เสียแรงที่ตนตั้งใจทำงาน เรื่องบำนาญแห่งชาติผู้สูงอายุ ซึ่งวันนี้ได้นำปิ่นโต 3 ชั้น พร้อมกับยื่นร่างพระราชบัญญัติบำนาญแห่งชาติผู้สูงอายุ ให้นายกฯ และอธิบายให้ได้ทราบ โดยขณะนี้ร่างทุกฉบับตกไปหมดแล้ว เหลือฉบับของกรรมาธิการฉบับเดียว ซึ่งนายกฯ ก็รับปาก จึงขอฝากไปถึงประชาชนผู้สูงอายุทั้ง 11.8 ล้านคนว่าไม่สิ้นหวัง และขอขอบคุณทุกฝ่ายที่จัดสถานที่ให้ตนได้นั่งข้างนายกฯ ได้มีโอกาสอธิบาย

 

พีระวิทย์  เผยมื้อค่ำพรรคร่วมรัฐบาล พร้อมเปิดโพยใครเป็นใครค้ำเก้าอี้นายกฯ

 

นายพีระวิทย์ ยืนยันว่า ไม่ได้เข้าข้างรัฐบาลแต่อยู่พรรคร่วมรัฐบาล ได้ทำงานอย่างเต็มที่ วันนี้ดีใจและรู้สึกหายเหนื่อย ที่นายกฯ รับเรื่อง และยังได้แซวตนว่า ไม่ให้ปิ่นโตกับนายกฯ กลับบ้านหรือ พร้อมกันนี้มองว่า หากมีการรับประทานอาหารในพรรคร่วมรัฐบาลแบบนี้บ่อยๆ ได้มีการพูดคุยถึงปัญหาติดขัดที่กระทรวงไหน ก็เป็นเรื่องที่ดี โดยทางพรรคภูมิใจไทยเสนอให้มีการจัดเวทีแบบนี้ทุกเดือน เพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิด หรือให้สัมภาษณ์ไปคนละทิศละทาง วันนี้ตนดีใจและพร้อมที่จะทำงานด้วยความเต็มใจ ไม่ว่าจะยุบสภาหรืออยู่จนครบวาระก็จะทำงานอย่างเต็มที่

 

ทั้งนี้ ในวงพูดคุย ทาง พรรคเล็กไม่ได้ขอให้นายกฯ ยุบสภาฯ แต่เป็นการแซวกันกรณีที่ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้พูดกับพรรคเล็กว่าจะยุบสภาฯหลังประชุมเอเปค ซึ่งนายกฯ ได้พูดว่าหากพวกเราร่วมมือกันทำงานแบบนี้ ก็ไม่มีเหตุผลใดที่จะต้องยุบสภา และการทำงานจะให้ดีและประสบความสำเร็จไปทุกเรื่อง ก็เป็นไปไม่ได้ ขอให้ทุกคนย้อนดูในอดีตและมาดูในสิ่งที่ทำไปแล้วในปัจจุบัน ว่าดีขึ้นกว่าเดิมหรือไม่ ซึ่งทุกพรรคการเมืองควรจะเดินหน้าทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด

 

พีระวิทย์  เผยมื้อค่ำพรรคร่วมรัฐบาล พร้อมเปิดโพยใครเป็นใครค้ำเก้าอี้นายกฯ

 

สำหรับพรรคเล็กที่เรียกว่ากลุ่ม 16 นั้น ถือว่าเป็นเพื่อนกัน พรรคเล็กก็เหมือนจับปูใส่กระด้ง แต่ละพรรคมีความคิดที่หลากหลายและแตกต่างกัน หากนายกฯ หรือรัฐมนตรี หรือใครมาช่วยดูแลกลุ่มพรรคเล็ก เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระ

 

พลเอกประวิตร ก็จะเป็นเรื่องดี พร้อมบอกขออย่ามองกลุ่ม 16 เป็นเรื่องเลวร้าย แต่เป็นการผนึกกำลังกันสนับสนุนรัฐบาลให้เข้มแข็งผ่านไปได้ อีกทั้งวันนี้ไม่ได้พูดถึง การขอเก้าอี้รัฐมนตรีจากนายกฯ และไม่มีความคิดที่จะเจรจาพูดคุยเรื่องนี้ รวมถึงไม่มีการพูดคุยเรื่องการปรับครม. และยุบสภาฯ เเต่คิดอย่างเดียวคือ ขอทำงานในบทบาทของตัวเองดีกว่า คาดว่าจะมีการมอบหมายให้รัฐมนตรี 1 คนมาช่วยประสานพรรคเล็กในเร็วๆ นี้ 

 

พีระวิทย์  เผยมื้อค่ำพรรคร่วมรัฐบาล พร้อมเปิดโพยใครเป็นใครค้ำเก้าอี้นายกฯ

 

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาผู้ที่ประสานงานกับพรรคเล็ก คือ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และคาดว่าจะเป็นนายสุชาติ ที่จะได้รับมอบหมายให้มาประสานพรรคเล็กในการทำงานร่วมกันในพรรคร่วมรัฐบาลต่อไป

 

อนึ่ง  สำหรับพรรคเล็กที่ยืนยัน สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ได้แก่ พรรคพลังธรรมใหม่  พรรคประชาภิวัฒน์ พรรคเพื่อชาติไทย  พรรคพลังชาติไทยพรรคครูไทยเพื่อประชาชน  พรรคพลเมืองไทย  พรรคประชาธิปไตยใหม่  พรรคไทรักธรรม 


ขณะที่ พรรคประชาชนปฏิรูป  ซึ่งมี นายไพบูลย์ นิติตะวัน เป็นหัวหน้าพรรค   พรรคประชาธรรมไทย  ที่มีนายพิเชษฐ สถิรชวาล เป็นหัวหน้าพรรค  และพรรคประชานิยม      ที่มี พล.ต.อ.ยงยุทธ  เทพจำนงค์  เป็นหัวหน้าพรรค ได้ขอเลิกพรรคโดยเข้าสังกัด พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)  

 

พีระวิทย์  เผยมื้อค่ำพรรคร่วมรัฐบาล พร้อมเปิดโพยใครเป็นใครค้ำเก้าอี้นายกฯ


ขณะที่ พรรคพลังปวงชนไทย   พรรคไทยศรีวิไลย์    ซึ่งสองพรรคนี้ ให้การสนับสนุนฝ่ายค้าน

logoline