svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เจ้าชายแฮร์รีพาชายาเมแกนเข้าเฝ้าควีนอลิซาเบธ

15 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าชายแฮร์รีพาชายาเมแกนเข้าเฝ้าสมเด็จพระราชินีนาถกับเจ้าฟ้าชายชาร์ลส ที่นับเป็นการเยือนอังกฤษครั้งแรกของเมแกน หลัง Mexit แต่ไม่ได้พาพระโอรสกับพระธิดามาด้วย

เจ้าชายแฮร์รีและพระชายาเมแกน ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์ ได้เข้าเฝ้าสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 และเจ้าฟ้าชายชาร์ลส มกุฎราชกุมาร ซึ่งนับเป็นการเดินทางกลับไปเหยียบแผ่นดินอังกฤษครั้งแรกของเมแกน นับตั้งแต่ Megxit หรือการถอยออกจากการแบ่งเบาพระราชกรณียกิจของสมเด็จพระราชินีนาถ และย้ายไปอยู่ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ขณะที่เจ้าชายแฮร์รีเคยกลับมาร่วมพิธีพระศพเจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ

 

เจ้าชายแฮร์รีพาชายาเมแกนเข้าเฝ้าควีนอลิซาเบธ

สื่ออังกฤษรายงานว่าการเข้าเฝ้าครั้งนี้เป็นความลับ ไม่มีการเปิดเผยว่าทั้งสองมาโดยเที่ยวบินพาณิชย์หรือเครื่องบินส่วนตัว แต่ไม่ได้พาพระโอรสอาร์ชี่และพระธิดาลิลีเบตมาด้วย เนื่องจากอังกฤษเป็นจุดแวะก่อนจะไปเนเธอร์แลนด์ เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาของทหารที่ทุพพลภาพจากสงคราม Invictus Games มีรายงานว่าคนที่ไปโบสถ์ Royal Maundy พากันตื่นเต้นที่เห็นเจ้าชายแฮร์รีกับพระชายา กำลังเดินอยู่บริเวณปราสาทวินด์เซอร์ 

 

เจ้าชายแฮร์รีพาชายาเมแกนเข้าเฝ้าควีนอลิซาเบธ

คาดว่าทั้งสองจะพำนักที่ตำหนักฟร็อกมอร์ คอทเทจ ซึ่งปัจจุบันเป็นที่ประทับของครอบครัวเจ้าหญิงยูจีน พระธิดาในเจ้าชายแอนดรูว์ และเชื่อว่าการเยือนอาจเป็นความพยายามสมานรอยร้าว หลังจากทั้งสองไปให้สัมภาษณ์ในรายการของโอปราห์ วินฟรีย์ ที่จุดประเด็นร้อนเรื่องเหยียดผิว กรณีมีสมาชิกพระราชวงศ์บางองค์ถามเรื่องสีผิวของโอรสอาร์ชี และการออกหนังสือที่มีเนื้อหาโจมตีราชวงศ์ด้วย

 

เจ้าชายแฮร์รีพาชายาเมแกนเข้าเฝ้าควีนอลิซาเบธ

logoline