svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

คิม จอง-อึน มอบอะพาร์ตเมนต์ให้พิธีกรดัง

15 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้นำเกาหลีเหนือมอบห้องพักหรูให้แก่ผู้ประกาศข่าวหญิงคนดังในพิธีเปิดโครงการอะพาร์ตเมนต์แห่งใหม่ พร้อมกับยกย่องว่าเธอเป็นสมบัติล้ำค่าของชาติ

นายคิม จองอึน ผู้นำสูงสูงสุดของเกาหลีเหนือ ได้ใช้โอกาสฉลองการครองอำนาจครบ 10 ปี มอบอะพาร์ตเมนต์หรูริมแม่น้ำในกรุงเปียงยาง ให้แก่นางรี ชุน-ฮี ผู้ประกาศข่าวหญิงผู้เป็นตำนานของสำนักข่าวกลางเกาหลีเหนือ หรือ KCNA ที่ทำหน้าที่มายาวนานถึงครึ่งศตวรรษ โดยเธอทำหน้าที่เสนอข่าวเหตุการณ์สำคัญที่สุดของเกาหลีเหนือ ตั้งแต่การถึงแก่อสัญกรรมของประธานาธิบดีคิม อิล-ซุง ผู้ก่อตั้งเกาหลีเหนือ เมื่อปี 2537 ไปจนถึงการทดสอบอาวุธนิวเคลียร์ครั้งแรก เมื่อปี 2549

 

คิม จอง-อึน มอบอะพาร์ตเมนต์ให้พิธีกรดัง

ปัจจุบันนางรีมีอายุกว่า 70 ปีแล้ว และ KCNA รายงานว่าเธอได้บอกนายคิมว่าบ้านใหม่ของเธอเหมือนโรงแรม และครอบครัวของเธอก็อยู่ที่นี่ทั้งคืนด้วยน้ำตาแห่งความทราบซึ้ง ขณะที่นายคิมบอกเธอว่าเธอเป็นหนึ่งใน "สมบัติอันล้ำค่า" ของชาติ หลังทำหน้าที่พิธีกรมาตั้งแต่ยังสาว และขอให้เธอทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงให้แก่พรรคแรงงานอย่างเข้มแข็งต่อไป 

 

คิม จอง-อึน มอบอะพาร์ตเมนต์ให้พิธีกรดัง

 

 

การมอบอะพาร์ตเมนต์เป็นส่วนหนึ่งของโครงการอะพาร์ตเมนต์คอมเพล็กซ์  ที่เสร็จสมบูรณ์ก่อนครบรอบ 110 ปี วันคล้ายวันเกิดของประธานาธิบดีคิม อิล-ซุง ปู่ของนายคิม และเขาได้ริเริ่มโครงการมอบของขวัญเป็นที่พักอาศัยให้แก่คนที่มีส่วนทำให้เกิดความเจริญรุ่งเรืองและการพัฒนาประเทศ

 

คิม จอง-อึน มอบอะพาร์ตเมนต์ให้พิธีกรดัง

 

ตระกูลคิมปกครองเกาหลีเหนือแบบสืบทอดจากรุ่นสู่รุ่นมา 3 ชั่วอายุคนแล้ว นับตั้งแต่ก่อตั้งประเทศเมื่อปี 2491 ส่วนพื้นที่ตั้งอะพาร์ตเมนต์เหล่านี้ ตั้งอยู่ในในบริเวณที่เคยเป็นสถานที่พำนักอย่างเป็นทางการของประธานาธิบดีคิม อิลซุง จนถึงทศวรรษที่ 1970

 

คิม จอง-อึน มอบอะพาร์ตเมนต์ให้พิธีกรดัง

logoline