svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"สุกัญญา" นัดแถลงข่าวขอโทษอดีตทูต "นริศโรจน์" คดีหมิ่นประมาท 18 เม.ย.นี้

15 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จบดราม่า! "สุกัญญา มิเกล" ร็อกเกอร์ชื่อดัง นัดแถลงข่าวขอโทษอดีตทูต "นริศโรจน์" คดีหมิ่นประมาท หลังถูกออกหมายจับ วันที่ 18 เม.ย.นี้

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก “ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ.” เผยแพร่ข้อความว่า ร็อกเกอร์สาวคนหนึ่ง ไม่ยอมมาตามหมายเรียกตำรวจ ทำให้ถูกออกหมายจับ ก่อนจะมีการเจรจาไกล่เกลี่ยกันที่สถานีตำรวจ โดยตัวเธอยอมรับผิด และพร้อมชดเชยค่าเสียหาย

 

ซึ่งภายหลังข้อความเหล่านี้ ถูกเผยแพร่ออกไป ได้กลายเป็นประเด็นร้อนขึ้นมาทันที ต่างพากันทายชื่อร็อกเกอร์สาวว่า เป็นใครกันแน่ จะใช่คนเดียวกับที่ออกมา “ชู 3 นิ้ว” ในการเคลื่อนไหวทางการเมืองหรือไม่ หลังจากไปหมิ่นประมาทใส่ "อดีตท่านทูต" เรื่องเข้าใจผิดปมวิจารณ์เวทีมิสยูนิเวิร์ส 2020 นั้น

"สุกัญญา" นัดแถลงข่าวขอโทษอดีตทูต "นริศโรจน์" 18 เม.ย.นี้

ล่าสุดทางเพจ โพสต์ข้อความอัปเดตว่า “ขอเรียนเชิญสื่อมวลชน เนื่องจากสุกัญญา มิเกล ต้องการแถลงข่าวขอโทษ (อดีต) ทูตนริศโรจน์ เฟื่องระบิล ที่ได้แจ้งความฟ้องหมิ่นประมาท จากการแชร์โพสต์ข่าวของสำนักข่าว ซึ่งได้มีการตกลงกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงต้องจัดทำการขอโทษทางสื่อสาธารณะ” 

"สุกัญญา" นัดแถลงข่าวขอโทษอดีตทูต "นริศโรจน์" 18 เม.ย.นี้

 

จึงขอเรียนเชิญสื่อมวลมาเป็นสื่อกลาง เพื่อให้สังคมได้ทราบต้นสายปลายเหตุอย่างพร้อมเพรียงกัน ในวันจันทร์ที่ 18 เม.ย.เวลา 15.00 น.สถานที่ ร้าน area11Area-11 ถ.พหลโยธิน บางเขน

"สุกัญญา" นัดแถลงข่าวขอโทษอดีตทูต "นริศโรจน์" 18 เม.ย.นี้

โดยอดีตท่านทูต "นริศโรจน์" กล่าวว่า จุดประสงค์ของการฟ้องร้องดำเนินคดีคือ 1.เป็นบทเรียนสำหรับสื่อ ที่จะต้องพาดหัวข่าวให้ตรงกับข้อเท็จจริง มิใช่พาดหัวแบบบิดเบือนพลิกขาวเป็นดำ หรือตีความไปเอง

 

2.เป็นอุทาหรณ์แก่คนที่เสพข่าวว่า จะต้องใช้วิจารณญาณด้วยสติ และเหตุผลก่อนที่จะออกตัววิจารณ์ผู้ใดบนสื่อออนไลน์

 

3.การวิพากษ์วิจารณ์ใดๆ ย่อมทำได้ตามหลักการแห่งสิทธิเสรีภาพในกรอบประชาธิปไตย คือจะต้องเคารพความเห็นต่างอย่างสุภาพและมีเหตุผล ที่สำคัญคือต้องไม่ใช้คำหยาบคายดูหมิ่นคนอื่น

 

4.การหมิ่นประมาทคนอื่น ไม่ใช่เรื่องของสลิ่ม หรือมึงไม่ใช่พวกกู ไม่ใช่เรื่องแบ่งฝ่ายทางการเมือง ต่อให้เป็นพวกเดียวกัน ถ้าไปหมิ่นประมาทเขา ก็ต้องโดนเล่นงานทางกฎหมายเช่นเดียวกัน

logoline