svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อดีตทูต "นริศโรจน์" ชนะคดีแอดมินเพจ "ตลาดหลวง" เตือนสาวกรายต่อไป

24 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลสั่งแอดมินเพจ "ตลาดหลวง" ชำระเงินค่าเสียหายแก่อดีตทูต "นริศโรจน์" 1 ล้านบาท จากคดีโพสต์หมิ่นประมาทหลายครั้ง

นายนริศโรจน์ เฟื่องระบิล อดีตเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก “Narisroj Fuangrabil” ว่า ในที่สุดความยุติธรรมที่ผมรอคอยก็สิ้นสุดลง วันที่ 23 ธค.64 ศาลจังหวัดสมุทรปราการได้ตัดสินให้ผม (โจทก์) ชนะคดีที่แอดมินเพจตลาดหลวง (จำเลย) ได้กระทำการหมิ่นประมาทผมหลายวาระ

 

โดยศาลได้พิพากษาให้จำเลยชำระเงิน 1,000,000 บาท พร้อมดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 5 ต่อปี ของต้นเงินดังกล่าว นับแต่วันฟ้อง (ฟ้องวันที่ 16 ส.ค.2564) เป็นต้นไปจนกว่าจะชำระเสร็จแก่โจทก์ ถ้ากระทรวงการคลังปรับเปลี่ยนอัตรา โดยตราเป็นพระราชกฤษฎีกาเมื่อใด ให้ปรับเปลี่ยนไปตามนั้น แต่ทั้งนี้ต้องไม่เกิน 7.5 ต่อปีตามคำขอ

อดีตทูต "นริศโรจน์" ชนะคดีแอดมินเพจ "ตลาดหลวง" เตือนสาวกรายต่อไป

และให้จำเลยโฆษณาผลคำพิพากษา ในสังคมออนไลน์เฟซบุ๊ก ผ่านบัญชีของจำเลย โดยตั้งค่าเผยแพร่เป็นสาธารณะเป็นเวลา 15 วันติดต่อกัน หากมีค่าใช้จ่ายในการโฆษณา ให้จำเลยเป็นชำระ กับให้จำเลยใช้ค่าฤชาธรรมเนียมแทนโจทก์ โดยกำหนดค่าทนายความ 7,000 บาท

 

“สำหรับติ่งลูกเพจที่เคยหมิ่นประมาทผมนั้น บางคนที่มาขอขมา ขออภัยแต่แรก เช่น นักร้องคนหนึ่ง ก็ถือว่ารอดตัวไป แต่รายอื่นๆ ที่เหลือซึ่งนิ่งเฉย ไม่เคยติดต่อขอโทษ ขอขมา ผมก็ต้องดำเนินคดีทางกฏหมายต่อไป”  

ส่วนใครที่สมรู้ร่วมคิด จนทำให้เกิดการหมิ่นประมาท ผมไม่ว่าในทางตรงหรือทางอ้อม ซึ่งผมทราบว่าเป็นใคร / กลุ่มใด ถ้ากฏหมายจัดการไม่ถึง ก็ขอให้ได้รับเวรตามกฏแห่งกรรมต่อไปด้วย

 

จากนั้นมีการโพสต์ย้ำอีกครั้งว่า “ตอนนี้จัดการหัวขบวนเรียบร้อยแล้ว ต่อไปก็ถึงคิวหางแถว ติ่งลูกเพจ ที่เคยด่าผมไว้ จะผ่านไปกี่ปีก็ไม่ลืม เห็นที่ผมเงียบหายไป ไม่ใช่ไม่เอาเรื่องนะครับ !!! ส่วนรายนักร้องที่เคยมาขอขมา ถือว่าโชคดีรอดตัวไป แต่หวังว่าคงไม่มีโอกาสแบบนั้นอีก”

อดีตทูต "นริศโรจน์" ชนะคดีแอดมินเพจ "ตลาดหลวง" เตือนสาวกรายต่อไป

logoline