svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สส.ผ่องศรี 1 ใน 3 พรรค พท.โผล่รับอนุทิน ลั่นยังไม่ออก

15 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นางผ่องศรี แซ่จึง 1 ใน 3 สส.พรรคเพื่อไทย ที่โผล่ร่วมงานคนรักกัญ ต้อนรับรองอนุทิน หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย แจงเป็นมารยาท รองนายก มาศรีสะเกษ ตนเป็นผู้แทนก็ไปต้อนรับ ลั่นยังไม่คิดไขก๊อกออกจากพรรค

14 เมษายน 2565 จากประเด็นร้อนการเมืองไทย จากการที่ ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง นางผ่อนศรี แซ่จึง, น.พ.จาตุรงค์ เพ็งนรพัฒน์ และ นายธีระ ไตรสรณกุล 3 ส.ส.ศรีสะเกษ ที่เดินทางไปร่วมงานคนรักกัญ เมื่อ 10 เมษายน 2565 ร่วมให้การต้อนรับ นายอนุทิน ชาญวีรรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการสาธารณสุข ที่ มหาวิทยาลัยราชภัฎศรีสะเกษ ในการเปิดงาน วิชาการการใช้กฎหมายทางการแพทย์และเศรษฐกิจ หายจนคนรักกัญ โดยนายยุทธพงศ์ ระบุว่า เป็นการไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง พร้อมออกมากล่าวหาว่า 3 ส.ส.ศรีสะเกษ โผล่ต้อนรับ อนุทิน ไล่ อยากจะย้ายก็ย้ายไป พรรคมีคนลงแทนครบแล้ว เชื่อชาวบ้านรักเพื่อไทย นโยบาย มากกว่าเงินแน่นอน ขณะที่ นางผ่องศรี แซ่จึง เดินทางไปร่วมงาน วันครอบครัว ที่ อำเภอศิลาลาด ร่วมทำบุญกับชาวบ้าน พร้อมชี้แจงว่า วันนี้ตนยังอยู่พรรคเพื่อไทย และไม่คิดที่จะออกจากพรรค การไปร่วมงานต้อนรับรองนายก อนุทิน เป็นเรื่องของมารยาท มาในนามของผู้แทนประชาชนคนศรีสะเกษ และตนอยากทราบเรื่องกัญชา ในฐานะที่เป็นกรรมาธิการวิสามัญปัญหายาเสพติด เชื่อพี่น้องประชาชนในเขต 9 เข้าใจดี

สส.ผ่องศรี 1 ใน 3 พรรค พท.โผล่รับอนุทิน ลั่นยังไม่ออก

นางผ่องศรี แซ่จึง ให้สัมภาษณ์ว่า สำหรับตัวดิฉันเองขอยืนยันกับท่านหัวหน้าพรรค กับเลขาพรรค กับพรรคเพื่อไทยว่า ยังคงอยู่พรรคเพื่อไทย ทำหน้าที่เพื่อไทย เกิดร้อย ในการยกมืออภิปรายไม่ไว้วางใจทุกครั้ง หรืออะไรทำนองนี้ การทำหน้าในพรรคเต็มที่ และขอยืนยันว่า ยังอยู่พรรคเพื่อไทย ส่วนการลงรับการเลือกตั้งในรอบใหม่ ก็ขอดูอีกทีว่าเมื่อถึงเวลานั้น คอยตอบกันก็แล้วกัน แต่ตอนนี้ทำหน้าที่เต็มที่ เราเป็นผู้ใหญ่ เป็นครู อาจารย์ เรามีคำว่าศักดิ์ศรี ก็ขอยืนยันว่า ตอนนี้ไม่ลาออก ไม่ออกจากพรรคเพื่อไทย ส่วนอนาคตก้แล้วแต่ ขอดูสถานการณ์ไปก่อน แต่หากพรรคเขาไม่อยากให้เราอยู่ แต่ขอร้องอย่าทำเป็นประเด็น ก็ขอรอดูพรรคก่อนว่าพรรคจะว่าอย่างไร เพราะการไปขึ้นเวทีวิชาการกับรองนายก อนุทิน จริงๆ แล้วเป็นงานจังหวัด ซึ่งหากตนไม่ว่างก็ไม่ได้ไป ซึ่งงานนี้มีประเด็นก็เลยไป กัญชงกัญชา พี่น้องประชาชนชาวศรีสะเกษ ต้องการปลูกเยอะ ลงทะเบียนไว้เยอะ เราต้องรู้ เราต้องไปฟัง และมีนิทัศน์การ หากเราไม่รู้เราก็พูดกับประชาชนไม่ได้ เราคิดว่า เราเป็นผู้แทน เป็น ส.ส.เราจำเป็นต้องไป ผู้ใหญ่ที่เป็นถึงรองนายกรัฐมนตรีมา เราผู้แทนประชาชคนศรีสะเกษ เราก็ไปให้การต้อนรับ ไม่แปลก ไม่เป็นประเด็นใดใด เชื่อเช่นนั้น

สส.ผ่องศรี 1 ใน 3 พรรค พท.โผล่รับอนุทิน ลั่นยังไม่ออก

ขณะเดียวกัน ในพื้นที่เขตเลือกตั้งศรีสะเกษ เขต 9 ขณะนี้ ได้มีผู้ที่ประสงค์จะลงสมัครในนามของพรรคเพื่อไทย ทั้งชาย ทั้งหญิง ได้ขึ้นป้ายโฆษณาหาเสียงกันแล้ว ในนามของพรรคเพื่อไทย ภายหลังจากที่พบว่า ส.ส.ในพื้นที่ พรรคเพื่อไทย คือ นางผ่องศรี แซจึง ไปขึ้นเวทีกับหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เมื่อ 10 เมษายน 2565 นี้

 

สส.ผ่องศรี 1 ใน 3 พรรค พท.โผล่รับอนุทิน ลั่นยังไม่ออก

ภาพ/ข่าว : พงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์ สำนักข่าวเนชั่น  จ.ศรีสะเกษ

logoline