svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สื่อไทยในต่างแดนแฉพฤติกรรมลูกบิ๊กการเมืองไทยเคยมีข่าวฉาวในอังกฤษ

14 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สื่อไทยในต่างประเทศแฉพฤติกรรมลูกบิ๊กการเมืองไทยสมัยพำนักเมืองนอก ก่อเหตุฉาวมาแล้ว 2 ครั้งแต่เรื่องเงียบ ขณะที่แหล่งข่าวชี้เรื่องเกิดสมัยเรียนจบแล้ว ส่วนซีกการเมืองมองหวังผลเลือกตั้งผู้ว่ากทม

14 เมษายน 2565 กลายเป็นประเด็นที่บรรดาคอการเมืองต่างหันมาโฟกัส หลัง ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 13 เม.ย. ที่ผ่านมา ถึงประเด็นหญิงสาววัย 18 ปี อ้างว่าถูกล่วงละเมิดทางเพศจากรองหัวหน้าพรรคการเมืองหนึ่ง ซึ่งเป็นบุตรชายของนักการเมืองดัง อีกทั้ง ยังมีชื่อเสียงระดับโลก โดยเตรียมแจ้งความดำเนินคดีนั้น

 

สื่อไทยในต่างแดนแฉพฤติกรรมลูกบิ๊กการเมืองไทยเคยมีข่าวฉาวในอังกฤษ

 

โดย "ทีมข่าวเนชั่นทีวี" ตรวจสอบพบว่า เมื่อปี ค.ศ.2003 ได้มีสื่อไทยในต่างประเทศ ซึ่งเป็นสื่อสังคมออนไลน์ รายงานพฤติกรรมของบุตรชายนักการเมืองดังของประเทศไทย เหตุเกิดในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งข่าวอ้างว่าลูกชายนักการเมืองดังรายนี้ พาหญิงสาววัย 18 ปี ไม่ระบุสัญชาติ ขึ้นห้องพักในแฟลตส่วนตัวย่านลอนดอนตะวันตก และอีกแห่งในย่านเวสต์มินสเตอร์ ก่อนมีข้อกล่าวหาเรื่องการล่วงละเมิดทางเพศตามมา

อย่างไรก็ดี ข่าวนี้มีเพียงรายงานในสื่อสังคมออนไลน์ของคนไทยในประเทศอังกฤษ แต่กลับไม่ปรากฏเป็นข่าวในประเทศไทย หรือสื่อกระแสหลักในอังกฤษแต่อย่างใด

 

นอกจากนี้ ข่าวยังระบุว่า บิดาของผู้ถูกกล่าวหา เป็นนักการเมืองใหญ่ของไทย มีตำแหน่งในรัฐบาลในอดีต และโด่งดังมากในองค์กรระหว่างประเทศ เนื่องจากเคยรับตำแหน่งสำคัญในองค์กรระหว่างประเทศ ส่วนกรณีการกล่าวหาเรื่องล่วงละเมิดทางเพศของลูกชายนักการเมืองรายนี้ สมัยพำนักอยู่ในอังกฤษนั้น เกิดขึ้นอย่างน้อย 2 ครั้ง กับหญิงไม่ระบุสัญชาติ อายุ 27 ปี กับ 18 ปี

 

สื่อไทยในต่างแดนแฉพฤติกรรมลูกบิ๊กการเมืองไทยเคยมีข่าวฉาวในอังกฤษ

 

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวซึ่งเป็นนักเรียนอังกฤษ และคนไทยที่เคยพำนักอยู่ในอังกฤษช่วงปี 2003 ให้ข้อมูลกับ "เนชั่นทีวี" ว่า ชายหนุ่มที่ถูกกล่าวหา ปัจจุบันเป็นรองหัวหน้าพรรคการเมืองใหญ่ร่วมรัฐบาล

 

ส่วนที่ทนายษิทรา ระบุว่า เรียนไม่จบนั้น ไม่เป็นความจริง เพราะนักการเมืองหนุ่มรายนี้ เรียนจบด้านเศรษฐศาสตร์ ส่วนเหตุการณ์ที่ถูกกล่าวหา เกิดขึ้นช่วงที่ทำงานในบริษัทวาณิชธนกิจยักษ์ใหญ่ในอังกฤษ

 

แต่ก็มีข่าวอีกกระแสหนึ่งว่า เรื่องนี้อาจเป็นเรื่องการเมือง เพราะกำลังมีการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยพรรคการเมืองของรองหัวหน้าพรรครายนี้ ก็ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งด้วย ขณะที่ตัวรองหัวหน้าพรรครายนี้ ยืนยันกับคนใกล้ชิดและผู้สื่อข่าวที่ติดต่อเข้าไปว่า ข้อกล่าวหาทั้งหมดไม่เป็นความจริง และเขาพร้อมชี้แจง แต่ยังไม่มีการแถลงข่าวในขณะนี้

logoline