svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

คุมตัวพ่อยิงลูกทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

16 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.คุมตัวพ่อยิงลูกดับ ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ท่ามกลางบรรดาญาติๆ และเพื่อนบ้านร่วม 200 คน มามุงดูการทำแผน ขณะที่ศพส่งชันสูติ ญาติยังไม่ได้ติดต่อรับศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา

เมื่อเวลา 12.00 น.วันนี้ (16ตุลาคม 2563) ร.ต.อ.พยุงศักดิ์ ยังกลาง รอง สว.(สอบสวน)สภ.พิมาย จ.นครราชสีมา พร้อมด้วย ร.ต.อ.ชาญณุกิตติ์ ชัยกาศ รอง สว.สส. สภ.พิมาย , ตร.ชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่หน่วยพิสูจน์หลักฐานนครราชสีมา ควบคุมตัวนายไส สีเป้ง อายุ67ปี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บ้านโนนกระสัง บ้านเลขที่ 72/6 หมู่ 6 ต.กระเบื้องใหญ่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนายวิชัยสีเป้ง อายุ 44 ปี บุตรชาย เสียชีวิต


โดยนายไส ให้การรับสารภาพว่า ลูกชายออกจากงานประจำที่ จ.นครนายก แล้วกลับมาอยู่บ้าน ชอบดื่มสุราเป็นประจำ ขอเงินพ่อแม่ใช้ ไม่ช่วยทำงาน ซึ่งวานนี้ (15 ตุลาคม 2563) ขณะกำลังนั่งกินข้าวที่โต๊ะไม้หน้าบ้าน ลูกชายก็เมาเหมือนเดิม จึงบ่นเรื่องให้ช่วยทำงานหาเงิน ทำให้ลูกชายโมโหเดินไปหยิบมีดสปาต้า ยาวประมาณ 50 เซนติเมตรจะเข้ามาทำร้าย ตนจึงควักเอาปืนขนาด .45 มม.ไทยประดิษฐ์ที่พกติดตัวไว้ ยิงใส่ลูกชายจนล้มลงได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา



และเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายไส ไปค้นหาอาวุธปืนที่ฝังดินไว้ข้างห้องนอนหลังก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ ได้ตรวจพบอาวุธปืนอีก 2 กระบอก เป็นปืนขนาด .38 ไทยประดิษฐ์และปืนอาก้า ถูกฝังดินไว้ในบริเวณบ้าน เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนายไส พร้อมของกลางอาวุธปืนทั้ง 3 กระบอก ไปสอบสวนที่ สภ.พิมาย

แล้วจึงนำตัวนายไสว มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ซึ่งผู้ต้องหาได้จุดธูปขอขมาบุตรชายในที่เกิดเหตุท่ามกลางชาวบ้านกว่า 100 คน ที่มามุงดูการทำแผน โดยบางคนได้ให้กำลังใจนายไสวฯ ผู้ต้องหา เพราะเชื่อว่าเป็นการป้องกันตัว เนื่องจากผู้ตายมักจะดื่มสุราเป็นประจำ ไม่ยอมทำการทำงาน หาเรื่องทะเลาะกับพ่ออยู่เป็นประจำ ซึ่งหลังทำแผนเสร็จสิ้น บ้านเกิดเหตุก็ถูกปิดเงียบไม่มีใครอยู่บ้าน ส่วนศพของนายวิชัยฯ ผู้ตาย ได้ส่งชันสูติที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา โดยญาติยังไม่ได้ไปติดต่อรับศพมาบำเพ็ญกุศลทางศาสนา

logoline