svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ตำรวจนิวยอร์กล่าตัวผู้เกี่ยวข้องเหตุกราดยิงสถานีรถไฟใต้ดิน

13 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจนิวยอร์กกำลังเร่งตามล่าผู้ที่ก่อเหตุกราดยิงภายในสถานีรถไฟใต้ดินจนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บมากกว่า 20 คน ล่าสุด ได้มีการเผยแพร่ภาพและข้อมูลของผู้ที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุครั้งนี้แล้ว

สำนักงานตำรวจจนครนิวยอร์ก ได้เปิดเผยภาพและข้อมูลของผู้ที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องต่อเหตุกราดยิงผู้คนภายในสถานีรถไฟใต้ดินที่ย่านซันเซ็ต พาร์ค บรู๊คลิน โดยผู้ที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องคนนี้มีชื่อว่า แฟรงค์ อาร์ เจมส์ อายุ 62 ปี ซึ่งตำรวจพบว่าเขาเป็นผู้เช่ารถตู้บรรทุกสินค้าของบริษัทยู-ออล ที่ใช้ในการก่อเหตุ ที่เช่ามาจากเมืองฟิลาเดลเฟีย ซึ่งพบว่าถูกจอดทิ้งบนถนน คิง'ส ไฮย์เวย์ ซึ่งทางตำรวจกำลังสืบสวนต่อไปว่าเขาเป็นผู้ก่อเหตุกราดยิงครั้งนี้หรือเปล่า และขอให้ประชาชนที่มีเบาะแสว่า ขณะนี้ นาย แฟรงค์ อาร์ เจมส์ กำลังอยู่ที่ไหน ให้แจ้งข้อมูลกับตำรวจ

ตำรวจนิวยอร์กล่าตัวผู้เกี่ยวข้องเหตุกราดยิงสถานีรถไฟใต้ดิน

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจนิวยอร์กระบุว่า ขณะนี้ นายแฟรงค์ อาร์ เจมส์ ยังไม่ใช่ผู้ต้องสงสัย เขาเป็นแค่ผู้ที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้อง หรือในภาษาอังกฤษที่เรียกว่า Person of Interest ซึ่งหมายถึงบุคคลที่ตำรวจเชื่อว่ามีความเกี่ยวข้องหรือมีข้อมูลเกี่ยวกับการก่อเหตุอาชญากรรม

ตำรวจนิวยอร์กล่าตัวผู้เกี่ยวข้องเหตุกราดยิงสถานีรถไฟใต้ดิน

เหตุกราดยิงครั้งนี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาประมาณ 8:30 น. ของวันที่ 12 เมษายน ตามเวลาในนครนิวยอร์ก ซึ่งเป็นช่วงที่สถานีรถไฟกำลังแน่น เพราะผู้คนเดินทางไปทำงานกันในตอนเช้า โดยผู้ก่อเหตุใช้ปืนกล็อกขนาด 9 มิลลิเมตร กราดยิงลูกกระสุนออกไป 33 นัด ยิงโดนคนที่อยู่ในสถานีรถไฟได้รับบาดเจ็บ 10 คน และทำให้มีคนได้รับบาดเจ็บจากการวิ่งหนีอีก 13 คน แต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บถึงชีวิต

 

ตำรวจได้พบหลักฐานเป็นอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ และยังพบแม็กกาซีนอีก 3 ชุด ขวาน และอุปกรณ์ที่คล้ายเครื่องจุดระเบิด ซึ่งผู้ก่อเหตุที่มีความสูงประมาณ 5 ฟุต 5 นิ้ว น้ำหนักประมาณ 170 ปอนด์ และสวมชุดคล้ายช่างก่อสร้างได้หลบหนีออกไปจากสถานที่เกิดเหตุ ซึ่งขณะนี้ ตำรวจกำลังตามจับกุมเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีและหาเหตุแรงจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้

logoline