svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สลด สาววัย 16 ปี แฟนบอกเลิก คว้าปืนพ่อยิงตัวเองดับคาแฟลตตำรวจ

21 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สลด สาววัย 16 ปี ลูกสาวตำรวจ คว้าปืนพ่อยิงตัวเองดับคาแฟลตตำรวจ ปั๊มหัวใจช่วยชีวิตไว้ไม่ทัน คาดสาเหตุแฟนหนุ่มบอกเลิก เจ้าตัวทิ้งท้าย "ถ้าอย่างนั้นก็ลาก่อน"

แฟนผู้เสียชีวิต

21 พฤศจิกายน 2564 ร.ต.อ.ชัยชน เรืองเพชร รอง สว.(สอบสวน)สน.ดุสิต รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิตภายในแฟลตตำรวจหลัง สน.ดุสิต  เย็นวานนี้(20 พ.ย.) จึงเข้าไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน

 

ที่เกิดเหตุอยู่ที่อาคาร 5 ชั้น 3 ห้องเลขที่ 303  พบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิง 1 ราย อายุประมาน 16 ปี  มีบาดแผลถูกยิงที่หน้าอกด้านซ้ายหมดสติ ที่เกิดเหตุพบปืนลูกโม่ขนาด .38 ตกอยู่ข้างลำตัว ทีมแพทย์กู้ชีพช่วยกันปั๊มหัวใจ แต่ไม่เป็นผล เสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

สำหรับผู้เสียชีวิตคือ น.ส.ขวัญชนก ดำรงธรรม อายุ 16 ปี หรือ น้องเตย เรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เป็นบุตรสาว ร.ต.ท.ปิยะพงษ์ ดำรงธรรม ตำแหน่ง ธุรการ สน.ดินแดน

สลด สาววัย 16 ปี แฟนบอกเลิก คว้าปืนพ่อยิงตัวเองดับคาแฟลตตำรวจ

นางมลิสา วิชาเชิด อายุ 50 ปี แม่ค้าขายอาหารตามสั่งใต้ถุนแฟลตให้การว่า ครอบครัวนี้ไม่ค่อยยุ่งกับใคร พ่อแม่ชอบวิ่งออกกำลังกายทุกเช้า ทั้งครอบครัวเคยติดโควิดทั้งหมด ทั้งนี้พี่ชายของผู้เสียชีวิต ป่วยมีปัญหาด้านสมอง ผู้ตายเป็นคนที่เรียบร้อยนิสัยดีและขยันเรียน จึงไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดว่าแรงจูงใจที่ผู้ตายก่อเหตุมาจากเรื่องใด โดยช่วงเช้าเห็น พ่อแม่ลูก ทั้ง 4 คน นั่งรถเก๋งส่วนตัวออกไปฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มแรก  กลับเข้ามาพร้อมกันเวลา 11.00 น. แวะซื้อของกินก่อนที่จะเดินกลับขึ้นเข้าห้องพักไปทั้งหมด ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงปืน 2 นัด ห่างกันไม่นาน และได้ยินเสียงพ่อผู้ตายตะโกนเรียกชื่อลูกสาวน้องเตย จนรู้ว่ามีเหตุสลดขึ้น

สลด สาววัย 16 ปี แฟนบอกเลิก คว้าปืนพ่อยิงตัวเองดับคาแฟลตตำรวจ

ด้าน ด.ต.เพียรชับ ขะบุญรัมย์ เจ้าหน้าที่จราจร สน.ดุสิต กล่าวว่า ขณะที่ตนปฏิบัติหน้าที่อยู่บนสถานีตำรวจ ทราบว่ามีเหตุยิงตัวตายจึงวิ่งขึ้นไปดูที่ห้องเกิดเหตุ พบว่าผู้ตายนอนหายใจรวยริน รีบประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยเหลือ โดยภายหลังอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูรับแจ้งจากศูนย์วิทยุรามา มีเหตุผู้ได้รับบาดเจ็บจากอาวุธปืนหมดสติ ที่เกิดเหตุ รีบมาตรวจสอบพร้อมประสานทีมแพทย์กู้ชีพ รพ.วชิระ เร่งให้การช่วยเหลือปั๊มหัวใจ แต่ผู้บาดเจ็บเสียเลือดมากทนบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

รายงานข่าวแจ้งว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้มีปัญหาส่วนตัวกับแฟนหนุ่ม มีการพูดคุยเคลียร์ปัญหากันทางโทรศัพท์ในลักษณะเหมือนฝ่ายชายกำลังจะบอกเลิก แต่ไม่สามารถตกลงกันได้ จากนั้นฝ่ายผู้ตายจึงได้พูดกลับไปว่า “ถ้าอย่างงั้นก็ลาก่อน”

 

ต่อมาทางด้านร.ต.อ.ชัยชน เรืองเพชร รอง สว.(สอบสวน)สน.ดุสิต เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ผู้ตายมีปัญหาป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ประกอบกับมีปัญหากับแฟนหนุ่มบอกเลิกด้วย จึงตัดสินใจใช้ปืนของพ่อยิงตัวเองฆ่าตัวตายโดยทดลองยิงก่อน 1 นัด และนัด 2 ยิงตัวเอง

logoline