svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จบดราม่า! "ทนายเอ็ม" แจงละเอียดยิบไม่ใช่ "กุนซือ" แก๊งบนเรือคดีแตงโม

10 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทนายเอ็ม" โพสต์ชี้แจงละเอียดยิบ ยืนยันไม่ใช่ "กุนซือ" ให้ผู้ต้องหาบนเรือที่ "แตงโม นิดา" พลัดตกน้ำเสียชีวิต ระบุให้ข้อมูลตำรวจครบถ้วนแล้ว ขู่ฟ้องผู้ที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

เป็นเวลาเกิน 1 เดือนแล้ว สำหรับคดีการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของ “แตงโม นิดา” นักแสดงสาวชื่อดัง ซึ่งคนในสังคมต่างพากันจับพิรุธคำให้การของบรรดาเพื่อน 5 คน ที่ตกเป็นผู้ต้องหาบนเรือ โดยเฉพาะประเด็นเรื่อง “กุนซือ” ที่ให้คำปรึกษาด้านกฎหมายอยู่เบื้องหลัง

 

ก่อนหน้านี้มีข่าวเป็นระยะว่า “กุนซือ” ที่ให้คำปรึกษาคือบุคคลที่ชื่อ “ทนายเอ็ม” กระทั่งนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ “แตงโม” ยืนยันว่า "นายเอ็ม" กุนซือที่เข้าพบตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี ไม่ใช่ “ทนายความ” แต่เป็นเจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่ง

 

กระทั่งนายอนุชา เนติบัณฑิต ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็น “ทนายเอ็ม” โพสต์ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กว่า ไม่ใช่ “กุนซือ” ของกลุ่มผู้ต้องหา แม้จะเคยเข้าพบพูดคุยกันจริง และไม่เคยถูกตำรวจออกหมายเรียก หรือแจ้งข้อกล่าวหา แต่เหมือนสมาชิกโซเชียลบางส่วนยังเข้าใจผิดอยู่นั้น

"ทนายเอ็ม" แจงละเอียดยิบไม่ใช่กุนซือแก๊งบนเรือคดี "แตงโม"

ล่าสุดนายอนุชา โพสต์ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก “นายอนุชา เนติบัณฑิต” อีกครั้งว่า เรียน…พี่ๆ สำนักข่าวทุกช่อง และประชาชนที่สนใจครับ…เนื่องจากเมื่อวันที่ 8 เม.ย.เวลา 13.45 น.ผมได้ให้สัมภาษณ์ข่าว (สำนักข่าวอัมรินทร์ ทีวี) พร้อมได้ชี้แจงพยานหลักฐานต่างๆ แล้วว่า ผมไม่ได้เป็นกุนซือให้กับทีมเรือสปีดโบ๊ทแต่อย่างใด

 

ดังนั้น ตามที่พี่ๆ สำนักข่าว ได้ติดต่อผมมาหลายสำนักข่าว ผมเองมีงานเยอะมากที่ต้องจัดการ และผมกลัวว่าจะมีคนหาว่าผมสร้างกระแส (หิวแสง)…ดังนั้น ผมจึงขอสรุปคำชี้แจงของผมไว้ในประกาศนี้ เพื่อให้สำนักข่าวใช้เป็นข้อมูลโดยที่ไม่ต้องมาสัมภาษณ์ผมอีกนะครับ

 

1) เหตุผลที่ผมไม่เคยโต้แย้งว่าเป็นกุนซือฯ ตั้งแต่แรกและไม่เคยนำเสนอตัวเองในข่าวมาก่อน ก็เพราะผมไม่คิดว่าการให้ความเห็นทางกฎหมายจะเป็นเรื่องที่ผิดอะไร เพราะผมมีอาชีพเป็นทนายความ

 

"ดังนั้นที่ผมให้ความเห็นฯ ไป จึงเป็นการทำงานในวิชาชีพของผมในรูปแบบปกติดังเช่นทุกๆ งานอยู่แล้ว ประกอบกับผมไม่ชอบออกสื่อ ผมชอบทำงานเงียบๆ ผมจึงไม่มีหน้าที่ที่จะต้องไปขอออกข่าวหรือแถลงข่าวให้ผู้อื่นทราบแต่อย่างใด"

 

2) เหตุการณ์ในวันที่ 25 ก.พ.เวลาประมาณ 14.00-15.30 น.ซึ่งเป็นวันที่ผมได้ไปพบเจอกับกลุ่มคนในเรือ (ปอ-กระติก-แซน) เพียง 3 คนเท่านั้น ส่วน "เบิร์ต-จ๊อบ" ผมไม่เคยเจอเลย โดยเหตุการณ์ดังกล่าวทั้งหมด ตลอดจนพฤติกรรมต่างๆ ผมได้ไปให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวนในคดีนี้แล้วตั้งแต่ วันที่ 7 มี.ค.โดยให้การอย่างละเอียดพร้อมกับแนบพยานหลักฐานให้แก่พนักงานสอบสวนแล้ว

 

"ด้วยความบริสุทธิ์ใจของผมและน้องๆ ในทีมที่ไปรับฟังข้อเท็จจริงในวันนั้น เราได้ให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเต็มที่แล้ว ซึ่งผมไม่เคยถูกออกหมายเรียกหรือหมายจับแต่อย่างใด"

"ทนายเอ็ม" แจงละเอียดยิบไม่ใช่กุนซือแก๊งบนเรือคดี "แตงโม"

3) ผมไม่ได้เป็นกุนซือ ด้วยเหตุผลสำคัญๆ ดังนี้

 

1.เรื่องนี้ ผมไม่เคยรับเงินจากใครแม้แต่บาทเดียว

2.ผมยังไม่เคยตกลงรับเป็นทนายความให้ใครในเรือเลยแม้แต่คนเดียว

3.ผมได้คุยกับคนทั้งสามต่อหน้าที่ร้านอาหารทองหล่อ แค่ 1 ชั่วโมงกว่าเท่านั้น ถ้าตำรวจจะเอาเบอร์โทรศัพท์ผม ไปหาข้อมูลโดยใช้เครื่องเซลเลไบร์ทเพื่อดูว่าสายที่โทรเข้าโทรออกจากเบอร์ผม ผมก็ยินดีเป็นอย่างยิ่ง

4.ผมไม่เคยคุยโทรศัพท์กับคนบนเรือเลยแม้แต่ครั้งเดียว

5.ให้ทุกๆ ท่าน มาตรวจสอบ Timeline ในเฟสบุ๊กของผมได้ว่า หลังวันที่ 25 ก.พ.ผมทำงานคดีอื่น และตั้งแต่วันที่ 28 ก.พ.- 6 มี.ค.ผมอยู่ต่างจังหวัด (จ.ร้อยเอ็ด และ จ.นครพนม) ถ้าคิดว่าจะติดต่อกันวิธีอื่น ก็มาตรวจสอบโทรศัพท์ของผม หรือของภรรยา หรือตรวจอีเมล์ ไลน์ เฟซบุ๊ก ก็มาตรวจได้เลย

6.เรื่องอื่นๆ ท่านสามารถไปสอบถามข้อมูลได้ที่สำนักข่าวอัมรินทร์ เพราะผมอธิบายให้นักข่าวไปเป็นชั่วโมงเลย

"ทนายเอ็ม" แจงละเอียดยิบไม่ใช่กุนซือแก๊งบนเรือคดี "แตงโม"

ปล.ผมไม่อยากนำเสนอตัวในข่าว เพราะผมรับกับความคิดอคติของคนบางคนไม่ได้ เช่น ถ้าออกข่าว ก็ว่าหิวแสง ถ้าไม่ออกข่าว ก็ว่าปกปิด มีพฤติการณ์น่าสงสัย ..พูดอะไรไป ก็ไม่เชื่อ ว่าโกหก ทั้งๆ ที่เอาหลักฐานมากางให้ดู…ขอให้พี่ๆ นักข่าวเข้าใจผมบ้างครับ

 

หมายเหตุ ผมได้ออกข่าวและนำเสนอชื่อนามสกุลจริงของผมต่อสาธารณชนแล้ว ผู้ใดที่กล่าวหาผม ไม่ว่าจะโพสต์หรือคอมเม้นท์ในทางที่เสียหาย ผมยืนยันว่าจะดำเนินคดีแพ่งและอาญาอย่างถึงที่สุด "ถ้าทนายความ ปกป้องตัวเองยังไม่ได้ อย่าคิดที่จะไปปกป้องคนอื่น” ถือว่าผมเตือนแล้วนะ…และในศาล ผมไม่ใช่คนใจดีนะครับ

 

จากนั้นมีการโพสต์ย้ำอีกรอบว่า “ไม่ว่าทนายความ สำนักข่าวหรือผู้ใด ออกข่าวหรือแสดงความเห็นใดๆ ที่ทำให้ผมเสื่อมเสียหรือเสียหายฯ ผมจะยื่นฟ้องต่อศาลดำเนินคดีทันที ..อย่าลืมนะว่า ผมเป็นเจ้าของสำนักงานทนายความ และผมมีความจำเป็นต้องปกป้องศักดิ์ศรีของผมและครอบครัว”

"ทนายเอ็ม" แจงละเอียดยิบไม่ใช่กุนซือแก๊งบนเรือคดี "แตงโม"

logoline