svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ด่วน! กุนซือ "เอ็ม" มือเขียนบทคดี "แตงโม" ดอดเข้ามอบตัว ตำรวจแจ้ง 3 ข้อ

05 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ด่วน! กุนซือ "เอ็ม" มือเขียนบทคดี "แตงโม นิดา" ดอดเข้ามอบตัวที่ สภ.เมืองนนทบุรี ขอพนักงานสอบสวนอย่าเปิดเผยชื่อ เบื้องต้นตำรวจแจ้ง 3 ข้อ

วันนี้ (5 เม.ย.) มีรายงานว่าช่วงบ่ายวันนี้ กุนซือ ที่เขียนบทคดีการเสียชีวิตของดาราสาว "แตงโม นิดา" ที่มีชื่อย่อว่า "เอ็ม" ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อรับทราบใน 3 ข้อหา คือ ความผิดตามมาตรา 84 ผู้ใดก่อให้ผู้อื่นกระทำความผิดไม่ว่าด้วยการใช้ บังคับ ขู่เข็ญ จ้าง วานหรือยุยงส่งเสริม หรือด้วยวิธีอื่นใด ผู้นั้นเป็นผู้ใช้ให้กระทำความผิด วรรคสอง ถ้าความผิดมิได้กระทำลงไม่ว่าจะเป็นเพราะผู้ถูกใช้ไม่ยอมกระทำ ยังไม่ได้กระทำ หรือเหตุอื่นใด ผู้ใช้ต้องระวางโทษเพียงหนึ่งในสามของโทษที่กำหนดไว้สำหรับความผิดนั้น
 

 

ด่วน! กุนซือ "เอ็ม" มือเขียนบทคดี "แตงโม" ดอดเข้ามอบตัว ตำรวจแจ้ง 3 ข้อ

ตามมาตรา 172 ผู้ใดแจ้งข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับ ‘ความผิดอาญา’ แก่พนักงานอัยการ ผู้ว่าคดี พนักงานสอบสวนหรือเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา ซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

และมาตรา 184 ผู้ใดเพื่อจะช่วยผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษ หรือให้รับโทษน้อยลง ทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหายหรือไร้ประโยชน์ ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำความผิด ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 

 

 

นายเอ็ม มือเขียนบทคดีแตงโม
 

รายงานแจ้งว่า นายเอ็มได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนในช่วงบ่าย ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ผู้สื่อข่าวที่ติดตามคดีนี้เดินทางไปรอทำการ "กระติก อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์" ที่ศาลแขวงจังหวัดนนทบุรี ทั้งนี้ตำรวจยืนยันว่านายเอ็มได้เข้ารับทราบข้อกล่าวทั้งหมดแล้ว และไม่ยินยอมให้เปิดเผยชื่อจริง และยังไม่มีข้อมูลว่า หลังเข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้วนายเอ็มได้ยื่นประกันตัวหรือถูกปล่อยตัวไปหรือไม่อย่างไร 

 

 

"กระติก อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์"

logoline