svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทนายตั้ม แฉยับ ยืนยัน ไม่ใช่กุนซือ เผย ยังมีไพ่ใบสุดท้ายอยู่ในมือ

04 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เดือดไปทั้งรายการทีเดียว หลังทนายตั้ม โดนทัวร์ลงยับ กับข้อกล่าวหาว่า เป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังคดีแตงโม นิดา ซึ่งเจ้าตัวก็ได้บอกว่า กุนซือที่หลายคนพูดถึงนั้น ไม่ใช่ตนแน่นอน แต่ถ้าอยากรู้ว่าเป็นใคร ตนพร้อมจะแฉให้หมด ลั่น ถ้าตำรวจตอบมาจะมีอะไรบางอย่างให้ดูเช่นกัน

4 เมษายน 2565 ทางด้านนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ “ทนายตั้ม” ทนายความชื่อดัง ออกรายการโหนกระแส ทางช่อง 3 ดำเนินรายการโดยพิธีกรดัง หนุ่ม กรรชัย ถึงกรณี ถูกพาดพิงเป็นกุนซือให้คนบนเรือ คดีแตงโม นิดา 

 

จากที่ก่อนหน้านี้ ทนายตั้ม “ษิทรา เบี้ยบังเกิด” หลังจากที่ โดนทัวร์ลงยับกล่าวหาว่าเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลัง คดีแตงโม นิดา ที่พลัดตกน้ำเสียชีวิต ซึ่งเจ้าตัวก็ได้บอกว่า กุนซือที่หลายคนพูดถึงนั้น ไม่ใช่ตนแน่นอน แต่ถ้าอยากรู้ว่าเป็นใคร ตนจะแฉให้หมด 

 

 

ทนายตั้ม แฉยับ ยืนยัน ไม่ใช่กุนซือ เผย ยังมีไพ่ใบสุดท้ายอยู่ในมือ

ก่อนที่จะพูดด้วยอารมณ์ที่ค่อนข้างสุดจะทน ใจความระบุว่า

 

"ผมเคยให้การกับพนักงานสอบสวน เขาพูดกับผมว่า จะให้ผมให้การว่า ผู้คนบนเรือไม่มีพิรุธ ผมจึงเอะใจว่า ทำไมต้องให้การแบบนั้น ผมจึงบอกว่าไม่ได้ เพราะเจอกันแค่ 15 นาที จะให้ผมบอกอย่างงี้หรือ ให้ไปถามผู้การเมืองนนกับผู้กำกับนนทบุรีได้เลยครับว่า ได้บอกให้ผมให้การแบบนี้หรือเปล่า ผมไม่ใช่สุนัขรับใช้ จะให้ผมพูดแบบนั้นได้ยังไง แบบนี้เขาเรียกว่ากุนซือหรือเปล่า ผมเดือดครับ เพราะเล่นผมมาหลายวันแล้ว ก็อันเชิญผมมาเอง เขาจะนำคำพูดของผมไปใส่สำนวน"

 

ใจความอีกช่วงหนึ่ง ทนายตั้ม ได้ระบุว่า

"ในคดีของแตงโม ยอมรับว่า 2 คนบนเรือมาเจอจริง แต่เขาไม่ได้จ้างผมเป็นทนายความเพราะผมไม่ได้รับ จึงไม่มีเหตุผลอะไรที่ผมจะต้องไปแนะนำให้เขารอดคดี ผมมองว่าเรื่องนี้เป็นแผนการเบี่ยงเบนประเด็นของทางตำรวจ เพื่อจะลบข้อผิดพลาดของตนเอง 

 

เพราะประชาชนมองว่า การทำงานของตำรวจนั้นล่าช้า หลักฐานก็ไม่เก็บให้ดี นำหลักฐานไปเจือปนกับอย่างอื่น ไม่ยอมกักตัวผู้ต้องหาตั้งแต่แรก จำได้มั้ยที่ผมเคยพูดเอาไว้ว่า ผมเก็บอะไรไว้หลายอย่างมาก ที่ยังไม่อยากจะพูด เพราะพูดไปรู้เลยว่าทัวร์จะไปลงตำรวจอย่างแน่นอน"

ทนายตั้ม แฉยับ ยืนยัน ไม่ใช่กุนซือ เผย ยังมีไพ่ใบสุดท้ายอยู่ในมือ นอกจากนี้ ในรายการยังได้มีการ Video Call กับทางทนายคนดังอย่าง "ทนายเดชา" ผู้ที่รับผิดชอบดูแล คดีเสียชีวิตของ “แตงโม นิดา” โดยตรง ซึ่งระบุว่า

...

"ทนายตั้ม มีงานเยอะอยู่แล้ว แต่ถ้ามีข้อมูลอะไรต่างๆ ก็จะไปมอบให้กับตำรวจอยู่แล้ว ในส่วนของผู้การนนท์และผู้กำกับผมได้ถามแล้ว ซึ่งเขาบอกว่า วันที่ทนายษิทราไปพบนั้น เขาพยายามที่จะถามข้อมูลว่า ผู้ต้องหาบนเรือได้ให้ข้อมูลอะไรบ้าง"

ทางด้าน ทนายเดชา ยังได้เสริมอีกว่า ในประเด็นที่ว่า บอกให้ทนายตั้ม ไปบอกว่าคนบนเรือไม่มีพิรุธนั้น ทางนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่มั้ง 2 คนไม่ได้พูดถึงก่อนที่ หนุ่ม กรรชัย จะได้ถาม ทนายเดชา อีกว่า ในเรื่องของคดีแตงโมนั้น จะถึงวันสรุปสำนวนคดีหรือเมื่อไหร่จะจบ ซึ่ง ทนายเดชา ได้ตอบว่า "อาทิตย์นี้คงจบแล้วครับ" 

 

จากความมั่นใจของ ทนายตั้ม ทำให้ หนุ่ม กรรชัย ผู้ดำเนินรายการโหนกระแส ถึงกับสงสัยว่า ทำไมถึงมั่นใจขนาดนี้ เพราะในช่วงตอนหนึ่ง หนุ่ม กรรชัย ได้ระบุว่า

ทนายตั้ม แฉยับ ยืนยัน ไม่ใช่กุนซือ เผย ยังมีไพ่ใบสุดท้ายอยู่ในมือ

"ถ้าสมมุติว่า นักข่าวไปถามทั้ง 2 คนแล้วได้คำตอบว่า สิ่งที่ทนายตั้มพูดมานั้นไม่เป็นความจริง ทนายตั้มคิดเองเออเอง ใดๆ ก็แล้วแต่ คุณจะทำยังไง"


ทนายตั้ม กลับตอบด้วยสีหน้าที่มั่นใจว่า "ปฏิเสธมาก่อน ให้เขาออกมาปฏิเสธก่อน แล้วเดี๋ยวผมจะเอาบางอย่างให้ดู" หนุ่ม กรรชัย ถึงได้ตั้ฉายาให้กับทนายตั้มใหม่ว่า เจอ "ษิทรา Record"แน่ เพราะ ทนายตั้ม ได้แฉทั้งภาพและคลิปเสียงมากมายหลายคลิปที่มีการทุจริต ขณะที่ ทนายตั้ม ได้ระบุว่า "อย่าไปพูดอย่างนั้น"

 

“เท่าที่รู้มีคนบอกว่ากุนซือคือ..ชื่อเอ็ม แต่ไม่รู้ว่าเป็นใครกันแน่” ทนายตั้ม กล่าว 

 

ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 3 เม.ย.2565 ที่ผ่านมา ตนได้คุยกับผกก.เมืองนนทบุรี ยืนยัน ไม่ได้พูดอะไรกับทนายตั้ม แต่ตนไม่รู้ใครพูดจริงหรือพูดเท็จจริง โดยผกก.เมืองนนทบุรี เผยได้ถาม ทนายตั้ม ว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 คนไปพบได้ให้ข้อมูลอะไรบ้าง เพื่อใช้ในการสืบสวน โดยตนไม่เคยพูดถึงทนายตั้มว่าเป็นกุนซือ บอกแค่เป็นนักกฎหมายเท่านั้น ไม่ได้บอกเป็นทนายดังด้วย

 

ทนายตั้ม แฉยับ ยืนยัน ไม่ใช่กุนซือ เผย ยังมีไพ่ใบสุดท้ายอยู่ในมือ

ขอขอบคุณข้อมูลจากรายการ : โหนกระแส / Thainews 

logoline