svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชัยวุฒิ"ชี้ปัญหาศก.ไม่ใช่ปัจจัยทำให้ยุบสภาปัดตอบจะอยู่ถึงพ.ค.หรือไม่

16 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชัยวุฒิ"ไม่ตอบรัฐบาลจะอยู่ถึงพ.ค.นี้หรือไม่ เพราะปัจจัยขึ้นอยู่กับพรรคร่วม ขอคนต้องการให้ยุบสภาใจเย็นๆ ยืนยัน"บิ๊กป้อม"ดูแลพรรคเล็กอยู่แล้ว 

16 มีนาคม 2565 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรักษาการรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงวาระการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคในวันนี้ (16มี.ค.) จะเป็นการเตรียมความพร้อมในการจัดประชุมใหญ่วิสามัญพรรคพลังประชารัฐ ในวันที่ 3 เม.ย. จ.นครราชสีมา โดยวาระหลักในการเลือกกรรมการบริหารพรรคแทนตำแหน่งที่ว่าง และวันนี้กรรมการบริหารพรรคจะต้องออกกำหนดการ โดยคาดว่าผู้ที่จะได้รับเลือกจะเป็นผู้ที่ทำหน้าที่รักษาการอยู่ในปัจจุบัน 

 

ส่วนกรณีที่รมว.ยุติธรรม ออกมาค้านการยุบสภาหลังการประชุมเอเปคนั้น จะต้องไปดูสถานการณ์ในขณะนั้น แต่เป้าหมายหลัก ก็จะอยู่ทำงานอย่างดีที่สุดในการแก้ไขปัญหาโควิดและฟื้นเศรษฐกิจของประเทศ โดยเฉพาะขณะนี้มีวิกฤติสงครามรัสเซีย-ยูเครน ที่มาซ้ำเติมเศรษฐกิจของประเทศทำให้ราคาน้ำมันสูงขึ้น เศรษฐกิจโลกชะลอตัว 

ส่วนที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงปัจจัยการยุบสภาเมื่อวันที่ 15 มี.ค. ที่ผ่านมานั้น ในอดีตที่ผ่านมาการยุบสภา จะมีปัจจัยอยู่ที่ความพร้อมของรัฐบาลที่มาจากเสียงในสภาและเรื่องของสถานการณ์บริหารราชการแผ่นดินหรือประเมินว่าจะแพ้โหวต และอีกปัจจัย คือ รัฐบาลไม่สามารถเดินหน้าบริหารราชการต่อไปได้

 

ส่วนปัญหาด้านเศรษฐกิจนั้นไม่เป็นปัจจัยที่จะทำให้มีการยุบสภา เพราะปัญหาเศรษฐกิจเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นอยู่ตลอดทุกรัฐบาล ซึ่งรัฐบาลก็ต้องอยู่แก้ปัญหาให้เรียบร้อย ขณะเดียวกันไม่ได้ตอบว่ารัฐบาลจะอยู่ถึงเดือนพ.ค.นี้หรือไม่ เพราะทั้งหมดอยู่ที่พรรคร่วมรัฐบาล และจากที่คุยกับพรรคร่วม ก็ไม่มีใครบอกว่าจะไม่เอารัฐบาล ซึ่งทุกคนยังยืนยันว่าจะสนับสนุนรัฐบาล พร้อมฝากไปถึงคนที่ต้องการให้ยุบสภาว่าขอให้ใจเย็นๆ 

สำหรับข้อเรียกร้องของพรรคร่วมรัฐบาลพรรคเล็กที่ต้องการให้มีรัฐมนตรีมาดูแล โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ได้ดูแลทุกคนอยู่แล้วตั้งแต่ก่อนจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งก็มีการนัดกินข้าวประจำเป็นเรื่องปกติ

logoline