svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กกต. ชงครม.เสนอ ร่างพรฎ.เลือกตั้งซ่อมแทน "เอ๋ปารีณา"คาดหย่อนบัตร 15 พ.ค.

08 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แสวง บุญมี เลขากกต.ลงนามหนังสือถึงครม. ออกร่างพรฎ.เลือกตั้งซ่อมราชบุรี เขต 3 แทน "เอ๋ ปารีณา" ที่หลุดจากส.ส.ปมผิดจริยธรรมร้ายแรง คาดหย่อนบัตร 15 พ.ค.

 

8 เม.ย.65   ภายหลังศาลฏีกาได้อ่านคำพิพากษา "เอ๋ปารีณา"  น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์   อดีตส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ  ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานจริยธรรมอย่างร้ายแรง พ้นจากตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดราชบุรี นับตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค. 2564 ซึ่งรัฐธรรมนูญ มาตรา 105 วรรคหนึ่ง ( 1 ) กำหนดให้มีการจัดการเลือกตั้งขึ้นแทนตำแหน่งที่ว่างภายใน 45 วัน

 

ล่าสุด นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ลงนามในหนังสือส่งถึงเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (ครม.) เรื่องร่างพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดราชบุรี เขตเลือกตั้งที่ 3 แทนตำแหน่งที่ว่าง หลังศาลฎีกามีคำพิพากษาว่า นางสาวปารีณา ไกรคุปต์

 

 

 

ทั้งนี้  ภายหลัง กกต.แจ้ง ครม. และเมื่อพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้ง มีผลบังคับใช้ กกต.จะพิจารณา กำหนดวันเลือกตั้งและวันรับสมัคร คาดว่าจะรับสมัครระหว่างวันที่ 21-25 เม.ย.และวันเลือกตั้งคือวันที่ 15 พ.ค.2565

 

ก่อนหน้านี้  นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  เปิดเผยว่า พรรคพลังประชารัฐ  จะมีการหารือกันในที่ประชุมพรรคสัปดาห์หน้า เพื่อคัดเลือกบุคคลที่มีความเหมาะสม ลงเลือกตั้งซ่อมเขต 3 ราชบุรี แทนน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ 

 

ทั้งนี้พรรคยังให้เกียรติ น.ส.ปารีณา ในฐานะเจ้าของพื้นที่และคนในพื้นที่ สามารถเสนอความเห็นเกี่ยวกับการคัดเลือกผู้สมัครได้

 

"ผมเชื่อมั่นว่าประชาชน ยังไว้วางใจสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ ให้สามารถรักษาเก้าอี้เอาไว้ได้ต่อไป แม้จะเป็นระยะเวลา ช่วงโค้งสุดท้ายของรัฐบาล แต่พรรคก็จะพยายาม ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ เพื่อให้การดูแลแก้ไขปัญหาประชาชนจะไม่ขาดช่วง" นายชัยวุฒิ กล่าว

 

logoline