svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ปารีณา" อ่วมต่อ อัยการนัดฟังคำสั่งคดีรุกป่าที่ ปทส. ทำสำนวนส่งฟ้อง 20 เม.ย.

08 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คดีการเมืองจบคดีอาญาไปต่อ ”ประยุทธ เพชรคุณ” รองโฆษก อสส. เผย อัยการนัดฟังคำสั่ง “ปารีณา” คดีรุกป่าที่ ปทส. ทำสำนวนส่งฟ้อง 20 เม.ย.นี้ ลุ้นเจอสั่งคดีเพิ่มหรือไม่

ถือเป็นช่วงพระศุกร์เข้าพระเสาร์แทรกสำหรับ "เอ๋" น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีตส.ส.ราชบุรี เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ หลังจากที่ศาลฎีกาฯ มีคำพิพากษาให้พ้นจากตำแหน่ง ส.ส. พร้อมตัดสิทธิ์การเลือกตั้งเป็นเวลา 10 ปี และห้ามดำรงตำแหน่งทางการเมืองตลอดชีวิต เนื่องจาก น.ส.ปารีณา ฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรมอย่างร้ายแรง กรณีบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนในจังหวัดราชบุรี อันเป็นการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตัวและส่วนรวม (อ่านข่าว) 

 

น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีตส.ส.ราชบุรี เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ

ทั้งนี้แม้คดีทางการเมืองในเรื่องการรุกป่าจะจบลง แต่ดูเหมือนว่าในส่วนของคดีอาญาในเรื่องนี้กำลังจะเดินหน้าต่อ โดยวันนี้ (8 เม.ย.) นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า คดีนี้พนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) ได้ทำสำนวนพร้อมความเห็นสมควรสั่งฟ้อง น.ส.ปารีณา ในข้อหาบุกรุกที่ป่าสงวนและพื้นที่ป่า โดยการทำ และจัดสร้างฟาร์มไก่ หมู่ 16 ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี  และได้มีการส่งสำนวนให้อัยการจังหวัดราชบุรีเมื่อช่วงปี 2564 ที่ผ่านมาว่า ก่อนหน้านี้ทาง น.ส.ปารีณา ผู้ต้องหามีการยื่นร้องขอความเป็นธรรมเข้ามาหลายประเด็น  

 

 

นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด
 

ล่าสุด น.ส.ปารีณา ผู้ต้องหาได้ยื่นร้องขอความเป็นธรรมในประเด็นใหม่ ทางอธิบดีอัยการภาค 7 จึงมีคำสั่งตามร้องขอความเป็นธรรมเมื่อวันที่ 7 เม.ย. ที่ผ่านมา เเละให้พนักงานสอบสวนทำการสอบสวนเพิ่มเติม เเละนัดฟังคำสั่งคดีในวันที่ 20 เม.ย.นี้ 

 

 

น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีตส.ส.ราชบุรี เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ

logoline