svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ตร.อิสราเอลวิสามัญมือปืนคดีกราดยิงในเทลอาวีฟ

08 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุระทึกขวัญมือปืนกราดยิงที่บาร์แห่งหนึ่งในนครเทลอาวีฟของอิสราเอล ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 รายและผู้บาดเจ็บ 12 คนเมื่อคืนวันพฤหัสบดี แต่คนร้ายถูกวิสามัญแล้วนับเป็นเหตุกราดยิงครั้งที่ 4 ในเวลาไม่ถึง 3 สัปดาห์

ตำรวจนครเทลอาวีฟ รายงานว่า คนร้ายเปิดฉากกราดยิงที่บาร์แห่งหนึ่งในย่านร้านอาหารและบาร์ยอดนิยมบนถนนดีเซนกอฟฟ์เมื่อคืนวันพฤหัสบดี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 รายและผู้บาดเจ็บ 12 คน คนร้ายสามารถหลบหนีไปได้ แต่ตำรวจและทหารอย่างน้อย 1,000 นายสนธิกำลังออกค้นหานานหลายชั่วโมง จนสามารถจับกุมตัวได้ที่ย่านจาฟฟาช่วงเช้ามืดวันนี้ และเกิดการยิงปะทะกันทำให้คนร้ายเสียชีวิต 

 

ชินเบต ซึ่งเป็นหน่วยงานรักษาความมั่นคง ระบุว่า มือปืนรายนี้เป็นชายชาวปาเลสไตน์จากเขตเวสต์แบงก์ 

 

ตร.อิสราเอลวิสามัญมือปืนคดีกราดยิงในเทลอาวีฟ


 

 


ตำรวจ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีสิ่งบ่งชี้บางอย่างว่าอาจมีเหตุจูงใจทางการเมือง และเป็นเหตุกราดยิงโดยคนร้ายชาวปาเลสไตน์ครั้งที่ 4 ภายในเวลาไม่ถึง 3 สัปดาห์ ทำให้มีชาวอิสราเอลเสียชีวิตรวมแล้ว 13 ราย ในช่วงที่ความขัดแย้งระหว่างอิสราเอลและปาเลสไตน์กำลังตึงเครียดยิ่งขึ้น 

 

ตร.อิสราเอลวิสามัญมือปืนคดีกราดยิงในเทลอาวีฟ

 

คลิปภาพชาวปาเลสไตน์ทั้งในเขตเวสต์แบงก์ ฉนวนกาซา และเลบานอนออกมาเฉลิมฉลองเหตุก่อการร้ายครั้งล่าสุดถูกเผยแพร่ในสื่อของปาเลสไตน์ และกลุ่มหัวรุนแรง ฮามาส อ้างว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการตอบโต้ที่ชอบธรรมต่ออาชญกรรมที่ผู้ยึดครองกระทำต่อประชาชน ดินแดนของชาวปาเลสไตน์ นครเยรูซาเล็ม และมัสยิดอัล-อักซอ และกลุ่มหัวรุนแรง อิสลามิก ญิฮัด เชิดชูการกราดยิงล่าสุดเช่นกัน แต่ทั้งสองกลุ่มไม่ได้อ้างว่าอยู่เบื้องหลังการก่อเหตุ

 

นายกรัฐมนตรีนาฟตาลี เบนเนตต์ ประกาศก่อนมีรายงานคนร้ายถูกยิงเสียชีวิตว่า หน่วยความมั่นคงจะตามล่าผู้ก่อการร้ายไปทุกที่ และใครที่ช่วยเหลือเขาทั้งทางตรงและทางอ้อมจะต้องชดใช้

 

 

 

logoline