svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

แฟนการ์ตูนเศร้า นักเขียนการ์ตูน "นินจาฮัตโตริ" เสียชีวิตแล้ว ในวัย 88 ปี

07 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แฟนการ์ตูนทั่วโลกเศร้า ฟูจิโกะ เอ. ฟูจิโอะ นักเขียนการ์ตูนชื่อดัง เจ้าของผลงาน "นินจาฮัตโตริ" ที่โด่งดังเสียชีวิตแล้วในวัย 88 ปี

จัดว่าเป็นการ์ตูนญี่ปุ่นสุดคลาสิกอีกเรื่องสำหรับ การ์ตูนเรื่อง นินจาฮัตโตริ ที่เชื่อว่าคนที่เกิดทันในยุค 90 คงจะไม่มีใครที่จะไม่รู้จักการ์ตูนญี่ปุ่นเรื่องนี้ และอีกการ์ตูนเรื่องที่อยู่ในความทรงจำ ซึ่งวันนี้ (7 เม.ย.) ได้เกิดข่าวเศร้าสำหรับแฟนคลับการ์ตูนญี่ปุ่นทั่วโลกรวมถึงในประเทศไทย 

 

การ์ตูนเรื่อง นินจาฮาโตริ
 

โดยวันนี้ สำนักข่าว เอ็นเอชเค ของญี่ปุ่นรายงานว่า "โมโตโอะ อาบิโกะ" หรือ ที่เป็นที่รู้จักว่า "ฟูจิโกะ เอ. ฟูจิโอะ" นักเขียนการ์ตูนชื่อดัง นักวาดการ์ตูน เรื่องนี้ได้เสียชีวิตลงในวัย 88 ปี โดยพบเสียชีวิตในบ้านพักในเมืองคาวาซากิ จังหวัดคานางาวะ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อเวลา 08.40 น. ที่ผ่านมา 

 

"โมโตโอะ อาบิโกะ" หรือ ที่เป็นที่รู้จักว่า "ฟูจิโกะ เอ. ฟูจิโอะ" นักเขียนการ์ตูนชื่อดัง

"โมโตโอะ อาบิโกะ" หรือ ที่เป็นที่รู้จักว่า "ฟูจิโกะ เอ. ฟูจิโอะ" นักเขียนการ์ตูนชื่อดัง
 

สำหรับการ์ตูนเรื่อง นินจาฮัตโตริ เป็นการ์ตูนญี่ปุ่นเรื่องและภาพโดยฟุจิโอะ ฟุจิโกะ (เอ.) เขียนขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2525 โดยมีแรงบันดาลใจจากนินจาตระกูลฮัตโตริ ซึ่งเป็นตระกูลของนินจาของญี่ปุ่นที่รับใช้โชกุนโทะกุงะวะ ต่อมาได้ถูกสร้างเป็นละครโทรทัศน์ อนิเมะ และภาพยนตร์ (นำแสดงโดย ชิงโงะ คะโตะริ) สำหรับในประเทศไทยอนิเมะเรื่องนินจาฮาโตริ เคยจัดจำหน่ายในรูปแบบวีซีดี และดีวีดีโดย โรส เอ็นเตอร์เทนเมนท์ คอร์ปอเรชั่น (ในนามของโรส แอนิเมชั่น) โดยใช้ชื่อว่า "นินจาฮัตโตริ" และออกอากาศทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 และออกอากาศซ้ำทาง ช่อง ทรู สปาร์ค จัมพ์ ช่อง 445 

 

 

การ์ตูนเรื่อง นินจาฮาโตริ

 

ขอบคุณข้อมูลจากสำนักข่าว เอ็นเอชเค / วิกิพีเดีย

logoline