svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

บุกจับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ที่นอน-ผ้าห่มลายการ์ตูน

29 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โดยการสืบจับกุมของ DSI นำโดย พ.ต.ท นิรุติ พัฒนรัฐ รองผู้อำนวยการกองทรัพย์สินทางปัญญา และทีม ณ บูทจำหน่ายสินค้าชั่วคราว ตลาดนัดสามแยก (ตลาดกลางคืน) ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยนายดรณ์ สมิตะเกษตริน ปลัดจังหวัดปทุมธานี นางรวีพรรณ ช้างเย็นฉ่ำ พาณิชย์จังหวัดปทุมธานี และ กอ.รมน.จังหวัดปทุมธานี เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองปทุมธานี ร่วมตรวจจับกุมชุดเครื่องนอนและตุ๊กตาสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ และเครื่องหมายการค้า โดยการสืบจับกุมของ DSI นำโดย พ.ต.ท นิรุติ พัฒนรัฐ รองผู้อำนวยการกองทรัพย์สินทางปัญญา และทีม ณ บูทจำหน่ายสินค้าชั่วคราว ตลาดนัดสามแยก (ตลาดกลางคืน)  ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี โดยมีสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์แบรนด์เนมดัง หลากหลาย อาทิ GUCCI, Louis Vuitton, Chanel เป็นต้น โดยเจ้าหน้าที่ ได้ทำการสืบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานจาก Facebook ทำให้ทราบว่าเพจดังกล่าว มีการเสนอและจำหน่ายสินค้าที่ละเมิดลิขสิทธิ์และเครื่องหมายการค้า

บุกจับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ที่นอน-ผ้าห่มลายการ์ตูน บุกจับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ที่นอน-ผ้าห่มลายการ์ตูน บุกจับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ที่นอน-ผ้าห่มลายการ์ตูน

พบว่ามีร้านจำหน่ายสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ประเภทชุดเครื่องนอน และตุ๊กตาสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์จำนวนมาก ประกอบด้วย ที่นอน ผ้าห่ม หมอนหนุน หมอนข้าง และอื่นๆรูปลายการ์ตูน ซึ่งเป็นสินค้าลิขสิทธิ์ของบริษัทโตเอะแอนด์ดิเมชั่น จำกัด มูลค่าสินค้าทั้งขบวนการ ที่เปิดขายหลายที่ อาทิ ระยอง และ ปทุมธานี มูลค่าทั้งเครือข่ายกว่า 50 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหา และดำเนินคดีกับผู้ค้าข้อหาจำหน่าย เสนอจำหน่าย หรือมีไว้เพื่อจำหน่าย ซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอม หรือเลียนเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักร ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 4 ปี หรือปรับไม่เกิน 400,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

บุกจับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ที่นอน-ผ้าห่มลายการ์ตูน บุกจับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ที่นอน-ผ้าห่มลายการ์ตูน บุกจับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ที่นอน-ผ้าห่มลายการ์ตูน

logoline