svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

“ศรีสุวรรณ”เผยมท.1สั่งสอบผู้ว่าฯเชียงใหม่ปมจัดกอล์ฟ

05 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ศรีสุวรรณ จรรยา นักร้องเรียนชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊ก เผยรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย ตั้งกรรมการสอบหาข้อเท็จกรณีพ่อเมืองเชียงใหม่เลี้ยงแอลกอฮอล์ในงานกอล์ฟการกุศลช่วงโควิดระบาด ล่าสุด ผู้ตรวจราชการมหาดไทยลงพื้นที่เชียงใหม่ตรวจสอบข้อเท็จจริง

     วันที่ 5 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊กความคืบหน้าของกรณีที่เคยร้องเรียนต่อ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้ตรวจสอบกรณีที่ นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ จัดกอล์ฟการกุศลเพื่อหาเงินสนับสนุนภารกิจต่อสู้ปัญหาหมอกควันไฟป่าของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยจัดในพสนามกอล์ฟในพื้นที่จังหวัดลำพูนเมื่อวันที่ 22 มกราคม 2565 และมีการดื่มแอลกอฮอล์ภายในงานเลี้ยงหลังการแข่งขันเสร็จสิ้น

“ศรีสุวรรณ”เผยมท.1สั่งสอบผู้ว่าฯเชียงใหม่ปมจัดกอล์ฟ

    นอกจากนี้ ในเฟซบุ๊ก ศรีสุวรรณ จรรยา ยังโพสต์ข้อความอีกว่า ตามที่สมาคมฯได้ยื่นร้องเรียนไปยัง รมว.มหาดไทย หลังจากมีการจัดงานเลี้ยงสังสรรค์การแข่งขันกอล์ฟการกุศลที่สนามกอล์ฟในจังหวัดลำพูน เมื่อ 22 ม.ค.65 ที่ผ่านมา โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่มาเป็นประธานจัดงาน และในช่วงเย็นค่ำมีการจัดมอบรางวัลและสังสรรค์มีบริการเสิร์ฟเหล้าเบียร์ไวน์กันเต็มที่ ทั้งๆ ที่ทางราชการสั่งห้ามประชาชนดื่มแอลกอฮอล์ แล้วเจ้าหน้าที่ของรัฐกลับทำเสียเอง ในสถานการณ์โควิด ซึ่งการกระทำของผู้ว่าฯเชียงใหม่อาจถูกย้ายก่อนเกษียณ หลังผู้ตรวจได้รับข้อมูลไม่ชอบมาพากลเพียบ

“ศรีสุวรรณ”เผยมท.1สั่งสอบผู้ว่าฯเชียงใหม่ปมจัดกอล์ฟ

 

     กรณีดังกล่าว รมว.มหาดไทยได้แต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงขึ้นมาชุดหนึ่งแล้ว   โดยมีผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทยเป็นประธาน ซึ่งล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น วันที่ 4 เม.ย 65 ประธานและกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงได้แจ้งว่า ได้ลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อหาข้อมูลกรณีดังกล่าวเพิ่มเติมแล้ว หลังจากเรื่องการตรวจสอบในเบื้องต้นเงียบหายไปนาน

“ศรีสุวรรณ”เผยมท.1สั่งสอบผู้ว่าฯเชียงใหม่ปมจัดกอล์ฟ

     ซึ่งจากการลงพื้นที่ของผู้ตรวจฯในครั้งนี้ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย ได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์อย่างมาก และจะได้รวบรวมข้อมูลทั้งหมดส่งให้กับ มท.1 โดยตรงเพื่อดำเนินการพิจารณา อีกครั้งกับผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ โดยผู้ตรวจฯแจ้งว่าท่าน มท.1 ท่านได้เปรยกับเจ้าหน้าที่ก่อนมีคำสั่งให้มาตรวจสอบว่า “ห้ามประชาชน เรื่องแอลกอฮอล์ แต่ข้าราชการกับมาทำเสียเอง ฉะนั้นก็ต้องให้เท่าเทียบกัน การที่ มท.1 ส่งผู้ตรวจมาหาข้อมูลเพิ่มเติมอีกครั้ง ในเรื่องการจัดงานดังกล่าว เพื่อพิจารณาเอาผิดกับผู้ว่าเชียงใหม่ รวมทั้งข้าราชการบางคนที่มีส่วนรู้เห็นและช่วยกันกระทำปกป้องในครั้งนี้ด้วย นายศรีสุวรรณ กล่าวในที่สุด”

“ศรีสุวรรณ”เผยมท.1สั่งสอบผู้ว่าฯเชียงใหม่ปมจัดกอล์ฟ

     สำหรับกรณีนี้ นายประจญ ปรัชญ์สกุล เป็นประธานเปิดการแข่งขันกอล์ฟการกุศล “เพื่อลมหายใจ” ของชาวเชียงใหม่ เพื่อระดมทุนสนับสนุนเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ทั้ง พลเรือน ทหาร ตำรวจ และประชาชนจิตอาสาในการลาดตระเวนป้องกันไฟป่า ตลอดจนช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ที่ได้รับบาดเจ็บหรือได้รับผลกระทบจากการปฏิบัติหน้าที่ในการป้องกันไฟป่า และให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการรักษาลมหายใจของจังหวัดเชียงใหม่ โดยจัดที่สนามกอล์ฟ อัลไพน์กอล์ฟ รีสอร์ท จ.ลำพูน และมีการออกมาเปิดเผยภายหลังว่า ได้รับเงินบริจาคทั้งหมดจำนวน 2 ล้านบาท

 

ข่าว / ภาพ โดย เกรียงไกร รัตนา ศูนย์ข่าวเนชั่นภาคเหนือ (ขอบคุณภาพจาก เฟซบุ๊ก ศรีสุวรรณ จรรยา )

“ศรีสุวรรณ”เผยมท.1สั่งสอบผู้ว่าฯเชียงใหม่ปมจัดกอล์ฟ

logoline