svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนุ่มโวยรพ.แม่แตงล่าสุดพบลูกชายติดเชื้อโควิด

04 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ – คืบหน้าหนุ่มแม่แตงโวยโรงพยาบาลไม่รับรักษาลูกชาย ผอ.โรงพยาบาลทราบเรื่อง พร้อมตรวจสอบข้อเท็จจริง ล่าสุดพบลูกชายและคนในครอบครัวติดโควิด 4 คน ทางรพ.แม่แตงเร่งประสานรถนำเข้าเอกซเรย์ปอดแล้ว กำลังอยู่ระหว่างประเมินว่าจะให้รักษาตัวที่บ้านหรือโรงพยาบาล

เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2565  จากกรณี นายก้าวหน้า เจริญสุนทร  ชาวอ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ที่ได้พาลูกชายมีไข้สูงไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลแม่แตง แต่กลับถูกเจ้าหน้าที่ปฏิเสธและไล่ให้กลับบ้าน จนต้องพาลูกชายเดินทางไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลสันทราย ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านไปมากกว่า 30 กิโลเมตร

หนุ่มโวยรพ.แม่แตงล่าสุดพบลูกชายติดเชื้อโควิด

ล่าสุด น.พ.ฐิติกานต์ ณ ปั่น ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่แตง เปิดเผยว่า ทางโรงพยาบาลทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว และไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยในวันนี้จะมีการประชุมคณะกรรมการโรงพยาบาล เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง และรวบรวมข้อมูลจากทุกฝ่าย เพื่อนำมาพัฒนาและปรับปรุงการให้บริการ

 

ทั้งนี้โดยปกติ ทางโรงพยาบาลจะต้องมีแพทย์เข้าเวรประจำตลอด 24 ชั่วโมง สำหรับในวันเกิดเหตุขอทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน ส่วนผลการประชุมจะรายงานให้กับผู้บังคับบัญชาตามลำดับอีกครั้ง

หนุ่มโวยรพ.แม่แตงล่าสุดพบลูกชายติดเชื้อโควิด

ขณะที่ นายก้าวหน้า เจริญสุนทร  อายุ 31 ปี  เจ้าของคลิป ที่พาลูกชายวัย 6 เดือน ไปรับการรักษา แต่ถูกปฏิเสธ และไล่ให้กลับบ้าน กล่าวว่า เมื่อวาน (3 เม.ย.65) ช่วงเช้าลูกชายไข้ลดลงลง วัดได้ 35.8 องศสาเซลเวียส หลังจากนั้นช่วงเย็นลูกชายเริ่มมีไข้อีกครั้งวัดอุณหภูมิ วัดได้ 37.4 องศาเซลเซียส เช้านี้ (4 เม.ย.65) จึงพาลูกชาย ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพแม่ก๊ะ พบว่าลูกชายติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และจากการตรวจคัดกรองบุคคลในครอบครัว จำนวน 6 คน พบมีผลเป็นบวกเพิ่มอีก 3 คน ทำให้ตอนนี้เหลือเพียงตนเอง กับ ย่าของลูกชาย ที่ยังไม่พบการติดเชื้อ

หนุ่มโวยรพ.แม่แตงล่าสุดพบลูกชายติดเชื้อโควิด

หลังจากทราบผลการติดเชื้อของคนในครอบครัวแล้ว ทางโรงพยาบาลแม่แตงได้ประสานให้รถของเทศบาลตำบลแม่แตง นำผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั้ง 4 คน เดินทางไปรับการเอ็กซเรย์ปอดที่โรงพยาบาลแม่แตง ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการประเมินว่าจะให้รับการรักษาที่บ้าน หรือที่โรงพยาบาล ทั้งนี้ทางโรงพยาบาลแม่แตงยังได้ระบุว่าหากลูกชายหายป่วยแล้ว จะเดินทางเข้ามาเยี่ยมที่บ้าน

ข่าว/ภาพ : นิศานาถ  กังวาลวงศ์ ศูนย์ข่าวเนชั่นภาคเหนือ

logoline