svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“กระติก” เผยสงสารแตงโมจึงรับสารภาพ ยันไม่เคยพูดเรื่องฉี่ท้ายเรือ

04 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“กระติก” รับสารภาพให้การเท็จคดีแตงโม เผยสงสารแตงโมจึงรับสารภาพ ยันไม่เคยพูดเรื่องฉี่ท้ายเรือ ไม่กลัวคำขู่

วันนี้ (4 เม.ย.65) เวลา 15.25น. กระติก อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดีการเสียชีวิตของ "แตงโม นิดา" กับพนักงานสอบสวนสภ.เมืองนนทบุรี ในข้อหา ‘ให้การเท็จ ม.172’ โดยการเดินทางมาในวันนี้ มีนายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม. นำพากระติก พร้อมทนายความ เดินทางมาให้ปากคำ โดยนายสิระ บอกสั้นๆว่า ขอพบพนักงานสอบสวนรับทราบข้อกล่าวหาก่อน และจะมาให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนอีกครั้งว่าทำไมถึงมาในวันนี้

ขณะที่ นักข่าวพยายามสอบถามกระติกว่า มีการติดต่อนายสิระ ไปเพื่อให้พามาหรืออย่างไร และในการให้ปากคำมีการให้การไม่ตรงกันในแต่ละครั้งจริงหรือไม่ มีความเครียดหรือกังวลใจอะไรหรือไม่ แต่กระติกไม่ตอบคำถามใดๆ ก่อนที่จะเข้าห้องสำนักงานผู้กำกับเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาทันที

 

 

“กระติก” เข้ารับทราบข้อกล่าวหาให้การเท็จคดีแตงโม ที่สภ.เมืองนนทบุรี  มี “สิระ เจนจาคะ”อดีต ส.ส.กทม.เป็นผู้พามา

 

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า กระติกให้การรับสารภาพแล้ว ว่าให้การเท็จ ขณะที่ นายสิระ ยอมรับว่ารายงานข่าวดังกล่าวเป็นเรื่องจริง   

 

ขณะที่ พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผู้กำกับการ สภ.เมืองนนทบุรี เปิดเผยว่า หลังจากที่ นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือ จ๊อบ และ น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสวัสดิ์ หรือ กระติก เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ตามหมายเรียกในวันนี้ เบื้องต้น น.ส.อิจศรินทร์ หรือ กระติก ให้การยอมรับสารภาพว่า ได้ให้การอันเป็นเท็จกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง ทำให้หลังเซ็นรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมนำตัวส่งฟ้องยังศาลแขวงจังหวัดนนทบุรีต่อไป 

 


ส่วน นายนิทัศน์ หรือ จ๊อบ เป็นการเดินทางเข้ามารายงานตัวตามหมายเรียก ซึ่งเป็นข้อหาไม่ร้ายแรง จึงไม่ต้องยื่นหลักทรัพย์ประกันตัวในวันนี้ เพียงแต่รับทราบข้อกล่าว และต้องเดินทางมาพบพนักงานสอบสวนตามเวลาที่นัดหมาย

 

ทั้งนี้ภายหลังจากการเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ นายสิระ และ กระติก ได้แถลงข่าวยืนยันว่า กระติกได้สารภาพหมดเปลือก โดยการสารภาพถือว่าให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี

 

นายสิระยืนยันด้วยว่ากระติกให้ความร่วมมือกับพนักงานสอบสวนมาโดยตลอด นึกอะไรได้ก็กลับมาให้การใหม่ กระติกสงสารแตงโม สงสารครอบครัว จึงสารภาพความจริง โดยยืนยันว่าไม่เคยพูดตั้งแต่แรกว่าแตงโมฉี่บนเรือเพราะไม่เห็น แต่มีแต่แซนบอก ซึ่งกระติกไม่เคยให้การว่าเห็นแต่อย่างใด จึงขอเตือนอีกทั้ง 4 คน ขอให้พูดความจริงยังไม่สาย ขอให้เห็นแก่แตงโม

 

พร้อมกันนี้ระบุด้วย หลังเกิดเหตุ "ทนายเอ็ม" เป็นคนบอกให้ทุกคนให้การไปในทิศทางเดียวกัน

 

“กระติก” เผยสงสารแตงโมจึงรับสารภาพ ยันไม่เคยพูดเรื่องฉี่ท้ายเรือ

 

กระติก ระบุอีกว่าไม่ได้กลัว ไม่มีใครมาข่มขู่ต้งแต่แรกอยู่แล้ว ส่วนความสัมพันกับแอนนา ไม่ขอกล่าวถึง และกรณีมีกระแสข่าวว่าบุคคลบนเรือเตรียมแจ้งความกับ “แอนนา” เพื่อนของแตงโมอีกกลุ่มนั้น ยืนยันว่ายังไม่มีการดำเนินการใดๆ

 

ทั้งนี้ยืนยันว่า ที่ผ่านมาก็มีเครียดบ้าง แต่ไม่ถึงกับต้องทานยา หรือออกไปไหนไม่ได้ตามกระแสข่าว โดยยังคงไปส่งลูกที่โรงเรียนตามปกติ ส่วนเรื่องงานก็ยังมีสถานะเป็นพนักงาน แต่อยากสะสางเรื่องคดีก่อน

 

อย่างไรก็ตามในช่วงนั้น ผู้สื่อข่าวได้ถามกระติกว่า กระติกรักแตงโมไหม ซึ่งเจ้าตัวตอบว่า “กระติกรักโมไหม ไม่ตอบดีกว่าเรื่องของเราคนรอบข้างรู้อยู่แล้ว”

 

logoline