svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ผู้พันปุ่น"ขอปลดหนี้ให้คนตัวเล็กกลับมาลืมตาอ้าปาก

02 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ศิธา-สุดารัตน์"ลุยพบผู้ค้า ตลาด อตก. โอดต้นทุนของแพง-ทำกำลังซื้อหด รายเล็กหวั่นทุนสำรองไม่พอ ด้าน"ผู้พันปุ่น"ประกาศดัน"กองทุนคนตัวเล็ก" แก้หนี้นอกระบบ เติมทุนให้ผู้ค้า ฟื้นเศรษฐกิจคนกรุงในทุกมิติ

2 เมษายน 2565 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วย น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 11 และ นายวิศาล กองเงิน ผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานครหมายเลข 6 เขตจตุจักร พรรคไทยสร้างไทย ลงพื้นที่เดินตลาด อตก. พบปะผู้ค้า สอบถามปัญหาการค้าขาย โดยเฉพาะหลังการระบาดของโควิด-19 พบว่าสภาพการค้ายังคงซบเซาต่อเนื่อง ยอดขายตกลง ประกอบกับต้นทุนสินค้าหลายประเภทปรับตัวสูงขึ้น

 

"ผู้พันปุ่น"ขอปลดหนี้ให้คนตัวเล็กกลับมาลืมตาอ้าปาก

 

ทั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็น หมู ไก่ ก๊าซหุงต้ม หรือกระทั่งกาแฟ และ 18 กลุ่มสินค้า เพื่อการอุปโภคบริโภคอื่นๆ เตรียมปรับราคาขึ้น ส่งผลให้ลูกค้าเดินจับจ่ายน้อยลง ซึ่งผู้ค้าประเมินว่าอาจต้องใช้เวลาอีกสักระยะ สภาพการค้าจึงจะฟื้นกลับมา โดยเฉพาะผู้ค้ารายเล็ก ที่หวังว่าจะได้รับการดูแลจากภาครัฐ เนื่องจากไม่มีทุนสำรองมากพอที่จะเสริมสภาพคล่อง 

น.ต.ศิธา กล่าวว่า จากสภาพปัญหาดังกล่าว พรรคไทยสร้างไทย และทีมนโยบาย กทม.ของพรรค ได้เตรียมกองทุนเครดิตประชาชนเพื่อคนตัวเล็ก หรือ "กองทุนตนตัวเล็ก" ซึ่งตั้งใจสร้างขึ้นมาเพื่อมอบ"เครดิตแก่ประชาชน" ที่เข้าไม่ถึงแหล่งทุน ในการทำมาหากิน จนต้องไปพึ่งพิงหนี้นอกระบบ

 

"ผู้พันปุ่น"ขอปลดหนี้ให้คนตัวเล็กกลับมาลืมตาอ้าปาก

 

ขณะเดียวกัน กองทุนนี้จะเป็นเครดิตที่มอบให้ติดตัว สามารถเข้าถึงแหล่งเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ ไม่เกินร้อยละ1 ต่อเดือน กู้ได้ตั้งแต่ 5,000 -50,000 บาท โดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน ด้วยกระบวนการสินเชื่อที่แตกต่าง จากสถาบันการเงินทั่วไป จะช่วยสร้างพลัง และปลดปล่อยคนไทยให้หลุดพ้นจากอุปสรรคทางการเงิน ทำให้คนตัวเล็กตั้งตัวได้ 

"เงินส่วนนี้จะกระตุ้นเศรษฐกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่สูญเปล่าเหมือนการแจกเงินในปัจจุบัน ซึ่งจะทำให้คนกรุงเทพสามารถลุกขึ้น มาทำมาหากินได้เร็วที่สุด แข็งแรงที่สุดอีกครั้ง และผมพร้อมจะอำนวยความสะดวกในการทำมาหากิน ให้กับคนกรุงเทพทุกอย่าง โดยเริ่มต้นจากคนตัวเล็ก และพร้อมจะทำให้ เศรษฐกิจกรุงเทพดีขึ้นในทุกมิติ รวมถึงการจัดที่ทางสำหรับการค้าขายอย่างเป็นระบบ ทั้งในส่วนของแผงลอยไปจนถึง ผู้ประกอบการขนาดกลาง" น.ต.ศิธา กล่าว

logoline