svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"คุณหญิงหน่อย"เปิดตัวอดีตส.ก. 4 สมัยชิงสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร

25 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"คุณหญิงหน่อย"นำทัพไทยสร้างไทยลุยฝั่งธนบุรี เปิดตัว อดีต ส.ก. 4 สมัย "ไสว โชติกะสุภา" เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตราษฎร์บูรณะ ชูหลักนโยบายดูแลตั้งแต่เกิดจนแก่

25 มีนาคม 2565 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วย นายสุธา ชันแสง ประธานคณะกรรมการบริหารพื้นที่ กทม. นำทัพคาราวานไทยสร้างไทย 77 จังหวัด ลงพื้นที่พบปะประชาชนชาวราษฎร์บูรณะ ณ ศูนย์ประสานงานพรรค จากนั้นได้เคลื่อนขบวนไปยังโรงเรียนอนุบาลปัญญาศักดิ์ ก่อนเข้าชุมชนแฟลตสุขสวัสดิ์ 38 และชุมชนแฟลตทหารเรือ โดยมีประชาชนในพื้นที่ให้การตอนรับพร้อมมอบดอกไม้ และของกินของใช้ตลอดเส้นทางขบวนคาราวาน

 

"คุณหญิงหน่อย"เปิดตัวอดีตส.ก. 4 สมัยชิงสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร

 

ทั้งนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ ยังได้แนะนำตัวผู้สมัคร ส.ก.พรรคไทยสร้างไทย เขตราษฎร์บูรณะ คือ นายไสว โชติกะสุภา อดีต ส.ก.เขตราษฎร์บูรณะ 4 สมัย เพื่อมาเป็นตัวแทนให้กับประชาชนชาวราษฎร์บูรณะ 

 

โดยคุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า พรรคไทยสร้างไทย มีความพร้อมเป็นอย่างมาก สำหรับศึกการเลือกตั้งกรุงเทพมหานครที่จะมาถึงนี้ ซึ่งวันนี้ (25มี.ค.) ได้มาพบปะประชาชนชาวให้ช่วยสนับสนุน นายไสว เข้ามารับใช้ประชาชน ซึ่งเป็นบุคคลที่มีดีเอ็นเอพรรค ที่ “ทำงานจริงจัง ฟังเสียงประชาชน” เคยเป็น ส.ก. 4 สมัยต่อเนื่อง อีกทั้ง เคยเป็นรองประธานสภา กทม. คนที่ 1 และดูแลประชาชนในพื้นที่อย่างดีมาโดยตลอด

คุณหญิงสุดารัตน์ แนะนำตัวผู้สมัคร ส.ก.พรรคไทยสร้างไทย เขตราษฎร์บูรณะ คือ นายไสว โชติกะสุภา อดีต ส.ก.เขตราษฎร์บูรณะ 4 สมัย

 

"ไม่มียุคไหน สมัยไหน ที่ประชาชนตกต่ำ และได้รับความลำบากมากขนาดนี้ จากการลงพื้นที่มาทั่วประเทศ ได้รับรู้ถึงความทุกข์ยากของพี่น้องประชาชน รวมถึงเสียงแห่งความหวังจากการหลุดพ้นจาก “รัฐราชการอำนาจนิยม” ที่กดทับการทำมาหากินของพี่น้องประชาชน พรรคไทยสร้างไทยจึงเป็นภาระกิจสุดท้ายของ “สุดารัตน์” ในการนำพาประเทศผ่านพ้นวิกฤตเศรษฐกิจ ทวงเงินในกระเป๋ากลับคืนมา เพื่อให้คนไทย “รวยก่อนแก่” โดยมีหลักนโยบาย “ดูแลตั้งแต่เกิดจนแก่” เริ่มจากวัยเด็กที่พรรค ให้ความสำคัญกับการลงทุนกับเด็กนักเรียน เพื่อให้เกิดการพัฒนาศักยภาพสูงสุด ผ่านการลดเวลาการศึกษา ให้เด็กสามารถจบออกมาทำมาหากินได้เร็วขึ้น ปรับโครงสร้างการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับโลกสมัยใหม่ และยกหนี้กองทุน กยศ. ทั้งหมด" คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

ทั้งนี้ เมื่อเข้าสู่วัยคนวัยทำงาน พรรคจะให้ประชาชนเข้าถึงแหล่งทุนดอกเบี้ยต่ำได้ ด้วยนโยบายกองทุนเครดิตประชาชนเพื่อคนตัวเล็ก เพื่อเป็นหลักประกันให้กับประชาชนในการทำมาหากินได้ และเมื่อเข้าสู่วัยผู้สูงอายุ พรรคมีนโยบายบำนาญประชาชนเดือนละ 3,000 บาท เพื่อรองรับผู้สูงอายุที่มีรายได้ไม่เพียงพอต่อการยังชีพ และเป็นการตอบแทนผู้สูงอายุที่ได้ทำงานหนักมาทั้งชีวิต เพื่อพัฒนาประเทศชาติ

 

คุณหญิงสุดารัตน์ แนะนำตัวผู้สมัคร ส.ก.พรรคไทยสร้างไทย เขตราษฎร์บูรณะ คือ นายไสว โชติกะสุภา อดีต ส.ก.เขตราษฎร์บูรณะ 4 สมัย

 

"ซึ่งเป็นการยิงปืนนัดเดียวได้ประโยชน์ถึง 4 อย่าง คือ ผู้สูงอายุมีรายได้ยังชีพอยู่ได้อย่างมีศักดิ์ศรี สุขภาพแข็งแรง ลดภาระลูกหลาน เป็นกำลังซื้อมหาศาลให้กับเศรษฐกิจฐานราก ทำให้เศรษฐกิจโดยรวมของประเทศขยายตัวดีตามด้วย" คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

logoline