svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ทหารยูเครนใช้เท้าเขี่ยทุ่นระเบิดรัสเซีย หลังถอนกำลังออกจากเคียฟ

02 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เผยคลิปวิดีโอที่แสดงให้เห็นความกล้าหาญของทหารยูเครนที่ "ใช้เท้า" เคลียร์ทุ่นระเบิดต่อต้านรถถังของรัสเซีย ออกจากสะพานที่มุ่งสู่กรุงเคียฟ เพื่อให้รถสามารถแล่นผ่านไปได้

ขณะสงครามระหว่างรัสเซียกับยูเครนเข้าสู่สัปดาห์ที่ 6 และประธานาธิบดีโวโลดีมีร์ เซเลนสกี เตือนประชาชนของเขาว่ารัสเซียกำลังเสริมกำลังทหารตามแนวตะวันออก และอาจมีการนองเลือดมากยิ่งขึ้น ก็มีคลิปวิดีโอที่แสดงให้เห็นความกล้าหาญของทหารยูเครน ที่ "ใช้เท้า" เคลียร์ทุ่นระเบิดต่อต้านรถถังของรัสเซียออกจากสะพานที่มุ่งสู่กรุงเคียฟ เพื่อให้รถสามารถแล่นผ่านไปได้

 

ทหารยูเครนใช้เท้าเขี่ยทุ่นระเบิดรัสเซีย หลังถอนกำลังออกจากเคียฟ

รายงานระบุว่าสะพานเส้นนี้เป็นเส้นทางที่ทหารรัสเซียใช้ ตอนถอนกำลังออกจากกรุงเคียฟ ภายใต้ข้อตกลงสันติภาพและได้ทิ้งทุ่นระเบิดเหล่านี้ไว้ และแม้จะต้องใช้แรงกดมหาศาลถึงจะระเบิดได้ แต่ก็ยังถือว่าเป็นวัตถุระเบิดที่อันตราย ซึ่งทหารยูเครนได้เตะทุ่นระเบิดไปไว้ที่ข้างถนนด้วยความระมัดระวัง โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากมีการเผยแพร่คลิปรถยนต์พร้อมรถพ่วงของพลเรือน วิ่งผ่านทุ่นระเบิดที่ทหารรัสเซียวางไว้เป็นแถวตามแนวทแยง แถวละ 4 ลูก ซึ่งคนขับรถก็ขับด้วยความระมัดระวัง เพราะถ้าพลาดเพียงนิดเดียวก็สามารถเป็นอันตรายถึงชีวิตได้ 

 

ทหารยูเครนใช้เท้าเขี่ยทุ่นระเบิดรัสเซีย หลังถอนกำลังออกจากเคียฟ

รายงานของกลุ่มเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิมนุษยชน "ฮิวแมน ไรท์ วอทช์" ระบุว่า ทหารรัสเซียวางทุ่นระเบิดสังหารบุคคล POM-3 ในเมืองคาร์คิฟ เมืองใหญ่อันดับสองของยูเครน ซึ่งเป็นระเบิดต้องห้ามตามสนธิสัญญาห้ามทุ่นระเบิดระหว่างประเทศปี 2540 ที่รัสเซียไม่ได้เป็นหนึ่งในผู้ลงนาม 164 ชาติ

logoline